Thu hồi ớt nhiễm khuẩn gây nguy hiểm

author 07:33 25/10/2014

(VietQ.vn) – Khoảng 2,7 tấn ớt tươi kém chất lượng được phân phối bởi một công ty ở tiểu bang Bắc Carolina (Mỹ) đã phải thu hồi do nhiễm khuẩn Salmonella.

Theo thông cáo báo chí, hơn 6.000 pound ớt tươi  Serrano (khoảng 2,7 tấn) đã bịthu hồi sau khi được xác định dương tính với vi khuẩn Salmonella, một loại vi khuẩn nguy hiểm gây bệnh truyền qua thực phẩm.

Ớt Serrano có nguồn gốc từ các tiểu bang Puebla và Hidalgo (Mexico). Chúng có nhiều cùi và thường có màu đỏ, nâu, cam, hoặc vàng khi chín.Ớt Serrano phù hợp với để làm nước sốt, đồ gia vị, trang trí và  ngon nhất khi nướng. Nó là một trong những loại ớt phổ biến của thế giới vì rất giàu hương vị,

Ớt nhiễm khuẩn được phát hiện sau đợt kiểm tra thường xuyên của cơ quan chức năng bang Michigan (Mỹ) vào ngày 13/10. Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm mẫu ớt thu được tại nhà kho ở Lansing, Michigan (Mỹ), các mẫu này đều  cho kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella. 

Thu hồi ớt nhiễm khuẩn salmonella

Ớt nhiễm khuẩn đã bị thu hồi hàng loạt do nguy cơ gây bệnh cho người dùng. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (Mỹ), Salmonella là loại vi khuẩn có thể gây tiêu chảy, sốt, đau bụng quặn thắt từ 12 đến 72 giờ sau khi nhiễm vi khuẩn. Việc nhiễm khuẩn thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày và các bệnh nhân thường tự khỏi bệnh.

Ở một số người, sự lây nhiễm vi khuẩn Salmonella (hoặc salmonellosis) có thể lây lan từ ruột vào máu và sau đó lan sang các cơ quan khác của cơ thể. Nó có thể gây tử vong nếu người bệnh không được điều trị kịp thời bằng thuốc kháng sinh. Trẻ nhỏ, người già, và những người có hệ miễn dịch yếu có nhiều khả năng bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

Từ đầu năm đến nay,dịch bệnh do vi khuẩn Salmonella gây ra đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân ở 15 bang nước Mỹ. Đợt bùng phát dịch lần này được xem là đợt dịch lớn nhất do loại vi khuẩn Salmonella gây viêm đường ruột gây ra với hàng nghìn người mắc bệnh.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang