Thu hồi địu trẻ em Playtex kém an toàn

author 08:40 21/12/2013

(VietQ.vn) - Cùng với Bộ Y tế Canada, gần đây Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ đã ban hành quyết định thu hồi sản phẩm địu trẻ em của thương hiệu đồ trẻ em nổi tiếng nước Mỹ Playtex Hip Hammock Infant, mã sản phẩm 05306 do nguy cơ rơi, ngã trẻ trong khi mang địu.

Playtex Hip Hammock là sản phẩm địu dành cho trẻ sơ sinh được thiết kế để mang em bé bằng cách giữ ấp vào lòng mẹ. Sản phẩm được làm bằng chất liệu vải mềm, khá êm ái dùng để địu em bé nặng từ 7 đến 16kg. Phần đế địu được gắn với quai đeo vòng ra sau hông và treo trên vai.

Trong vài năm trở lại đây, sản phẩm địu Playtex Hip Hammock được nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng do tính tiện lợi của sản phẩm: giúp mẹ bớt mỏi hơn khi bồng bế bé đi chơi. Thêm nữa, niềm tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu Mỹ đã giúp thuyết phục nhiều bà mẹ bỏ ra số tiền không hề nhỏ để mua những chiếc địu Playtex xách tay lên đến hàng triệu đồng.

Tuy nhiên, chiếc địu Playtex Hip Hammock lại hiện đang phải thu hồi do kém an toàn. Phần khóa ở vai có thể bị nứt vỡ gây tuột dây đeo vai và làm rơi em bé.

Theo thống kê, có tới 87 trường hợp bị tuột, vỡ khóa vai đối với địu Playtex, trong đó có 2 trường hợp vỡ khóa làm rơi trẻ khiến trẻ bị thương nặng phải cấp cứu trong bệnh viện.

Có khoảng 36.000 chiếc địu Playtex Hip Hammock sẽ bị thu hồi tại Canada. Ở Mỹ, con số thu hồi gấp gần 10 lần, lên tới 305.000 chiếc.

Playtex là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng cho bà mẹ, trẻ em và các mặt hàng tiêu dùng khác của Mỹ. Tuy nhiên, loại địu đang bị thu hồi hiện nay của Playtex được gia công tại Trung Quốc và mang nhãn Made in China.

Hải Lam (theo Healthycanadians.gc.ca)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang