Thời sự

Tin trong nước

Vĩnh Phúc: Bé 6 tháng tuổi tử vong vì mũi tiêm oan nghiệt?

author 13:03 19/05/2015

(VietQ.vn) - Dư luận tỉnh Vĩnh Phúc đang xôn xao trước thông tin một bé trai 6 tháng tuổi có biểu hiện tím tái và tử vong chỉ sau vài tiếng được các bác sĩ khoa Nhi tiêm thuốc kháng sinh.

Vụ việc trẻ tử vong sau tiêm phòng nói trên xảy ra vào chiều 16/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Cháu Cao Thế Hùng (sinh ngày 18/11/2014) là con trai của anh Cao Văn Hưng và chị Đỗ Thị Hương ở thôn Cầu Các, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu có biểu hiện tím tái và qua đời chỉ vài giờ sau khi được các bác sỹ Khoa Nhi tiêm thuốc kháng sinh.

Trao đổi với báo Nhân Dân, gia đình cháu Hùng cho biết, ngày 13/5, cháu có biểu hiện sốt, gia đình cho cháu vào bệnh viện khám và được bác sĩ kê đơn thuốc về nhà uống. Đến chiều cùng ngày cháu Hùng lại bị sốt cao nên gia đình đưa cháu Hùng nhập viện và điều trị.

Từng có không ít trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng, tiêm phòng gây xôn xao dư luận

Từng có không ít trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng, tiêm phòng gây xôn xao dư luận. Ảnh minh họa

Sau ba ngày điều trị, cháu Hùng có tiến triển tốt, không bị sốt, nhưng đến tối 15/5, cháu Hùng lại bị sốt cao. Lúc này, các bác sĩ trong khoa yêu cầu chị Hương về phòng chườm khăn ướt và cặp nhiệt độ cho cháu Hùng.

Đến sáng 16/5, tình trạng sức khỏe của cháu Hùng tiến triển khá. Lúc này, bác sĩ chỉ định cho cháu Hùng dùng một loại thuốc kháng sinh mới (chưa rõ loại thuốc). Sau khi thử nghiệm không thấy có phản ứng, cháu Hùng được bác sĩ Giang (bác sĩ trong ca trực ngày 16/5) quyết định tiêm thuốc mới cho cháu Hùng.

Sau khi tiêm, cháu Hùng vẫn chơi đùa cùng mẹ và gia đình. Tuy nhiên, đến khoảng 8h30 phút, cháu Hùng bỗng nhiên có biểu hiện tím tái. Ngay lập tức, chị Hương (mẹ của cháu Hùng) đưa đến phòng cấp cứu và được các bác sĩ cấp cứu tại chỗ, nhưng đến khoảng 14h cùng ngày, bé trai 6 tháng tuổi này đã tử vong tại bệnh viện với kết luận ban đầu do bị viêm phổi nặng.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ việc bé tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh ở Vĩnh Phúc

Cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ việc bé tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh ở Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa

Đáng nói, báo Vietnam+ dẫn lời gia đình cháu Hùng khẳng định bé nhập viện với biểu hiện là sốt chứ không có triệu chứng của ho hay viêm phổi. Hiện PV các báo đã liên hệ với lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu thêm về vụ việc bé tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang