Tiêu chuẩn cho phép tạo ra mã định danh pháp nhân trong giao dịch tài chính

author 06:35 28/08/2020

(VietQ.vn) - Biết “ai là ai” và “ai sở hữu ai” là điều cơ bản đối với tính minh bạch và an toàn của các giao dịch tài chính. Mã định danh pháp nhân (IEL) cho phép sự minh bạch này và tạo ra danh bạ thế giới về những người chơi trên thị trường tài chính, mà công chúng có thể tiếp cận được. Các tiêu chuẩn ISO cho phép tạo ra mã định danh này vừa được cập nhật để cải thiện sự phù hợp của chúng với tương lai tài chính.

Tất cả chúng ta đều nhớ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nêu bật thách thức trong việc xác định và truy tìm các giao dịch trong toàn hệ thống tài chính quốc tế. Có một cách duy nhất, rõ ràng để xác định các pháp nhân có thể giải quyết tình trạng khó xử này bằng cách cho phép các cơ quan quản lý toàn cầu thu thập thông tin về họ từ nhiều nguồn.

Chính vì mục đích này, IEL đã được tạo ra tại hội nghị thượng đỉnh của G20, diễn đàn hợp tác kinh tế quốc tế. Giá trị nhận dạng này được tạo thành từ mã 20 ký tự duy nhất cung cấp quyền truy cập vào thông tin quan trọng về các thực thể tham gia vào giao dịch và về cấu trúc quyền sở hữu. Phương pháp tạo các mã này được xác định trong tiêu chuẩn ISO 17442 vừa được cập nhật. Ban đầu được xuất bản dưới dạng một tài liệu độc lập, tiêu chuẩn này hiện có hai phần để có nhiều thông tin rõ ràng hơn và để đảm bảo rằng nó tiếp tục đáp ứng các nhu cầu của ngành.

ISO 17442-1 , Dịch vụ tài chính - Đề án nhận dạng pháp nhân (IEL) - Phần 1: Phân bổ, chỉ định các yếu tố tối thiểu của một sơ đồ nhận dạng pháp nhân rõ ràng và giúp cho việc nhận dạng có thể pháp nhân có liên quan cho bất kỳ giao dịch tài chính nào. Các thực thể này đặc biệt có thể là ngân hàng, công ty tài chính, bất kỳ tổ chức nào phát hành chứng khoán, bất kỳ thực thể nào được niêm yết trên thị trường chứng khoán hoặc thậm chí là các quỹ hưu trí. ISO 17442-2, Dịch vụ tài chính - Giản đồ nhận dạng pháp nhân (LEI) - Phần 2: Sử dụng trong chứng chỉ số, bổ sung Phần 1 của tiêu chuẩn bằng cách chỉ định cách tích hợp IEL vào chứng chỉ số.

Theo David Broadway - Người hướng dẫn của nhóm làm việc gồm các chuyên gia chịu trách nhiệm về sự phát triển của họ, các tiêu chuẩn này đã được sửa đổi để làm cho chúng dễ đọc hơn và phản ánh sự phát triển của các chính sách cũng như các bài học kinh nghiệm sau lần xuất bản đầu tiên.

Ông giải thích: “Kể từ khi thực hiện ISO 17442, tư duy chính trị của cộng đồng quản lý đã phát triển, vì vậy điều quan trọng là tiêu chuẩn phải phản ánh điều này. Những cải tiến bao gồm các tính năng bổ sung và sửa đổi liên quan đến tính đủ điều kiện của các văn phòng chi nhánh quốc tế của các tổ chức, bổ sung vào hồ sơ dữ liệu công ty mẹ và tình trạng tổ chức của IEL. Những cải tiến này đặc biệt cung cấp sự rõ ràng hơn đối với các thuộc tính hiện có ".

Hà My

Cảnh giác thiết bị đo thân nhiệt nhập lậu(VietQ.vn) - Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Lạng Sơn) phát hiện, bắt giữ 2 vụ nhập lậu thiết bị đo thân nhiệt điện tử, thu giữ hơn 1.000 sản phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang