Đan Mạch ban hành tiêu chuẩn về tái sử dụng các loại khẩu trang vải

author 05:42 23/03/2021

(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn Đan Mạch mới đây đã xây dựng một tiêu chuẩn mới nhằm đảm bảo rằng, khẩu trang vải không chứa các chất hóa học độc hại và có thể giặt để tái sử dụng.

Việc sử dụng khẩu trang trong siêu thị, trung tâm thương mại và tại những địa điểm công cộng đã khiến người tiêu dùng, nhà sản xuất và cơ quan chức năng đặt ra yêu cầu cụ thể về chất lượng và độ an toàn của khẩu trang có thể giặt được. Do đó, cơ quan Tiêu chuẩn Đan Mạch, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, phòng thí nghiệm, nhà sản xuất và Hội đồng người tiêu dùng Đan Mạch đã đưa ra phương án đề xuất cho tiêu chuẩn Đan Mạch và đưa ra các yêu cầu đối với khẩu trang sử dụng ở nơi công cộng có thể tái sử dụng sau khi giặt, chẳng hạn như khẩu trang vải.

Tiêu chuẩn mới cũng yêu cầu không được có các chất hóa học không tốt cho sức khỏe con người tồn tại trong khẩu trang để người dùng tránh tiếp xúc với các chất này. Mục tiêu chung của tiêu chuẩn là đảm bảo rằng khẩu trang có thể tái sử dụng không chứa các chất độc hại.

 

Đan Mạch ban hành tiêu chuẩn mới về tái sử dụng khẩu trang vải 

“Mục tiêu của Đan Mạch là đưa ra các yêu cầu cụ thể đối với khẩu trang có thể giặt được để sử dụng trong không gian công cộng để người tiêu dùng có thể tin tưởng vào chất lượng của khẩu trang và khả năng giữ lại hơn 70 hoặc 90% các hạt chất kháng khuẩn sau khi khẩu trang đã giặt”, Jens Heiede, Giám đốc tiêu chuẩn hóa tại Dansk Standard cho biết.

Mức độ lọc sẽ được ghi trên bao bì cùng với tuyên bố rằng mặt nạ phù hợp với tiêu chuẩn Đan Mạch, sẽ được ký hiệu là DS 3000:2021. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất có thể sử dụng tiêu chuẩn có thể đảm bảo rằng khẩu trang tuân thủ các yêu cầu trong lĩnh vực này và người tiêu dùng Đan Mạch sẽ thấy yên tâm hơn trong việc lựa chọn khẩu trang tốt oàn để sử dụng ở nơi công cộng.

“Để đảm bảo chất lượng sản phẩm trên thị trường, nhà sản xuất cần có một số yêu cầu cụ thể mà họ có thể điều chỉnh. Các yêu cầu này nhằm đảm bảo sản phẩm tốt cho người tiêu dùng nhưng cũng là kim chỉ nam cho các nhà sản xuất. Đối với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là họ có thể tin tưởng hơn rằng các sản phẩm đảm bảo chất lượng đúng như yêu cầu và đối với các nhà sản xuất, điều đó đảm bảo rằng thị trường không bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm kém chất lượng. Rasmus Forsberg, Chuyên gia tại Force Technology giải thích việc tiêu chuẩn hóa thị trường mặt nạ mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Dự thảo tiêu chuẩn của Đan Mạch về khẩu trang có thể giặt được để sử dụng rộng rãi trong trong cộng đồng. Tiêu chuẩn về khẩu trang để sử dụng trong cộng đồng đưa ra một số yêu cầu cụ thể về chất lượng, hiệu quả, an toàn và phương pháp thử nghiệm. Nó cũng bao gồm các yêu cầu về hướng dẫn sử dụng, ví dụ, liên quan đến việc sử dụng và giặt. Tiêu chuẩn này cũng có thể được áp dụng cho khẩu trang có thể giặt được dành cho trẻ em từ năm tuổi trở lên.

Bảo An 

Hoa Kỳ xây dựng quy định mới đánh giá sự phù hợp cho khẩu trang(VietQ.vn) - Hoa Kỳ mới đây gửi thông báo số G/TBT/N/USA/1673 đến các nước thành viên WTO quy định áp dụng cho khẩu trang.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang