Tiêu chuẩn mới kiểm tra hiệu suất đèn LED

author 05:59 23/04/2021

(VietQ.vn) - Ủy ban Tiêu chuẩn Úc đã xuất bản một tiêu chuẩn mới đưa ra các phương pháp thử nghiệm rõ ràng để đo các chỉ số hiệu suất chính của đèn LED, bao gồm hiệu quả, sản lượng ánh sáng và độ hoàn màu.

Được đúc kết từ một loạt các tiêu chuẩn quốc tế và khu vực, tiêu chuẩn này cung cấp cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp và cơ quan quản lý của Úc và New Zealand các phương pháp hướng dẫn rõ ràng, chi tiết, được quốc tế công nhận. Tiêu chuẩn này đã được phát triển để hỗ trợ việc đưa ra các tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả năng lượng tối thiểu cho bóng đèn LED tại Úc và New Zealand.

Chính phủ Úc đang lên đề xuất loại bỏ các loại đèn halogen kém hiệu quả từ cuối năm 2022, người tiêu dùng sẽ sớm tìm kiếm được các sản phẩm chất lượng về hiệu suất đối với đèn đi-ốt phát quang (LED).

Ủy ban Tiêu chuẩn Úc xây dựng một tiêu chuẩn nhằm kiểm tra hiệu suất đèn LED 

Tiêu chuẩn được công bố gần đây sẽ giúp cho các nhà cung cấp đèn LED có thể hiểu biết hướng dẫn một cách rõ ràng về cách đo lường năng lượng và các thông số chức năng quan trọng có thể hỗ trợ trong việc hướng dẫn người tiêu dùng quyết định có nên mua sản phẩm hay không, chẳng hạn như sử dụng năng lượng, sản lượng ánh sáng và độ hoàn màu.

“Tiêu chuẩn sẽ cung cấp các hướng dẫn về cách thử nghiệm các sản phẩm đèn LED một cách nhất quán phù hợp với các thông lệ quốc tế”. Ông Glenn Toole, Chủ tịch Uỷ ban chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn này cho biết việc tuân thủ tiêu chuẩn thử nghiệm này mang lại cho người tiêu dùng sự tin tưởng về các tuyên bố của nhà sản xuất.
 
Tiêu chuẩn tập hợp các phương pháp thử nghiệm và thông tin từ nhiều nguồn, bao gồm các tiêu chuẩn quốc tế và khu vực. Hướng dẫn bổ sung về cách giải thích các phương pháp luận hoặc cách áp dụng chúng đặc biệt cho đèn LED cũng được bao gồm để hỗ trợ tiêu chuẩn trở thành một hướng dẫn tham khảo toàn diện.
 
“Với việc Hội đồng Bộ trưởng Năng lượng của Chính phủ Úc đồng ý đưa ra các tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả năng lượng tối thiểu cho đèn LED ở Úc và New Zealand phù hợp với các tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu, tiêu chuẩn thử nghiệm này là bước đầu tiên quan trọng hữu ích cho các nhà cung cấp và cơ quan quản lý”, ông Roland Terry-Lloyd, Trưởng bộ phận Phát triển Tiêu chuẩn của Tổ chức Tiêu chuẩn Úc cho biết.

Bảo Linh

Có mức giá chưa đến 30 USD, sản phẩm rẻ nhất của Apple được nhiều người săn lùng (VietQ.vn) - Dù chỉ có giá 29 USD, bằng 1/10 so với các sản phẩm nghìn đô khác của hãng tuy nhiên chiếc AirTag lại là thiết bị được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất sau đêm ra mắt tối qua.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang