Tin bão mới nhất: Siêu bão Hagupit đang tiến vào Biển Đông

author 17:08 04/12/2014

(VietQ.vn) - Tin bão mới nhất hôm nay cho thấy cơn bão được dự đoán mạnh nhất năm 2014 Hagupit đã hình thành ở vùng nhiệt đới Tây Thái Bình Dương, đang tiến vào Philippines với với sức gió đạt 240 km/h, giật 300 km/h.

Siêu bão Hagupit với sức gió đạt 240 km/h, giật 300 km/h đang thẳng hướng tiến vào khu vực tây tây bắc thành phố Tacloban (Philippines), đô thị 218.000 từng bị bão Haiyan tàn phá trong năm 2013. Theo dự báo, bão sẽ tiến vào đất liền Philippines trong sáng sớm ngày 6/12 với gió mạnh cùng sóng lớn, có khả năng đe dọa các khu vực ven biển. Người dân Philippines hiện đang chuẩn bị đối phó với cuồng phong Hagupit.

Hướng di chuyển dự kiến của siêu bão Hagupit trong những ngày tới

Hướng di chuyển dự kiến của siêu bão Hagupit trong những ngày tới. Ảnh: weather.com

Trung tâm cảnh báo bão của quân đội Mỹ đưa thêm thông tin Hagupit hiện đã mạnh lên thành bão cấp 4, với sức gió tối đa là 241 km/h. Trước đó 6 giờ, tốc độ của cơn bão chỉ mới ở mức 185 km/h. Hiện bão Hagupit đang nằm cách Mindanao khoảng 2.000 km và tiếp tục mạnh dần lên với sức gió 90 km/giờ khi vào Thái Bình Dương với vận tốc 35 km/giờ. Dự báo, bão đang di chuyển theo hướng tây tây bắc, hướng tới Philippines.

Theo Cơ quan khí tượng Hồng Kông, siêu bão Hagupit di chuyển nhanh và ngày càng lớn mạnh. Dự báo, đến ngày 5/12, siêu bão Hagupit ở vị trí ở 11,3 độ Vĩ Bắc, 130,1 độ Kinh Đông với sức gió gần tâm bão lên đến 205km/h. Dự kiến, ngày 7/12, siêu bão Hagupit ở vị trí ở 11,3 độ Vĩ Bắc, 126,1 độ Kinh Đông với sức gió gần tâm bão giảm nhẹ còn 205km/h.

Hình ảnh bão Hagupit dưới máy ảnh hồng ngoại cho thấy khu vực mạnh nhất gần tâm bão vượt ngưỡng -80 độ C

Hình ảnh bão Hagupit dưới máy ảnh hồng ngoại cho thấy khu vực mạnh nhất gần tâm bão vượt ngưỡng -80 độ C. Ảnh: NOAA

Máy ảnh hồng ngoại trên Vệ tinh khí tượng MTSAT2 chụp hình hình bão Hagupit trong ngày 4/12, 4/12/2014. Thang nhiệt độ ứng với màu sắc bão nằm kèm theo cho thấy khu vực lạnh nhất vượt ngưỡng -80 độ C. 

Chính phủ Philippines hôm qua đã chuyển thực phẩm và thuốc men đến các tỉnh miền trung nằm trên đường đi dự kiến của bão Hagupit. Tại Tacloban, nơi có khoảng 3.500 gia đình vẫn đang sống trong các túp lều tạm bợ hơn một năm sau khi bão Haiyan đi qua, tất cả các trường học đóng cửa đến hết tuần. Phó thị trưởng Tacloban cho hay giới chức trách đã ban lệnh di tản. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay của thành phố là không có đủ trung tâm sơ tán cho người dân. 

Thái Hà (Tổng hợp từ VTC News, Vnexpress, Kinh doanh & Pháp luật và Lao động)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang