Tin mới nhất tìm xác chị Huyền ngày 13/2/2013 nỗi đau của 1 người mẹ

author 07:23 13/02/2014

Sau cú sốc quá lớn, bà Nguyễn Thị Yến, mẹ bảo vệ Khánh trong vụ án Cát Tường phải nhập viện tâm thần vì mất trí nhớ, nhưng miệng lại liên tục nói thương con.

Nhìn người đàn bà đã ngoài 60 tuổi nằm co ro trong một góc phòng của Khoa động kinh – thần kinh, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thì không ai có thể cầm lòng. Theo thông tin mà người nhà bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của bảo vệ Khánh người đã trực tiếp tham gia cùng bác sĩ Tường phi tang xác của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền thì bà Yến được đưa vào nhập viện vào tối mùng 4 Tết với biểu hiện thẫn thờ, không nhận thức được sự việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên bà Yến vừa được chuyển từ Viện Sức khỏe tâm thần sang khoa Động kinh – Thần kinh thuộc Bệnh viện Bạch Mai, lý do được em chồng của bà Yến cho biết là do hơn 1 tuần nằm ở Viện sức khỏe tâm thần, tiêm và uống thuốc đều không có tác dụng, sau khi chụp cộng hưởng từ thì chuẩn đoán có dấu hiệu của xuất huyết não nên các bác sĩ đã chuyển bà Yến sang khoa thần kinh để tiếp tục điều trị.

Tiếp xúc với bà Yến trong bệnh viện, chúng tôi không khỏi ái ngại trước hình ảnh của người mẹ già yếu nay đã không còn minh mẫn, nửa tỉnh nửa mê, miệng lúc nào cũng nói lảm nhảm. Đến cả những người thân trong gia đình bà cũng không nhận ra ai. Luật sư Nguyễn Anh Thơm là người rất thân thiết và giúp đỡ bị can Khánh cùng gia đình bà Yến trong suốt khoảng thời gian vừa qua nhưng khi vào gặp bà cũng không nhận ra. Khi được hỏi bà có nhớ con không, bà liên tục gật đầu nói có, nhưng hỏi lại tên con trai bà là gì, thì bà lại không nhớ, chỉ luôn miệng nói: “Khổ thân nó lắm, tôi thương nó quá, tôi muốn đi tìm gặp nó, gửi cho nó ít đồ”.

Theo lời kể của những bệnh nhân nằm cùng phòng bà Yến, từ khi chuyển lên đây, bà rất hay đòi đi ra ngoài, khi mọi người hỏi bà đi đâu thì bà bảo “tôi đi gặp nó (Khánh – PV) rồi gọi nó về”, vì vậy mà mỗi khi không có người nhà túc trực bên cạnh, những người cùng phòng vẫn thường để ý bà, không cho bà ra ngoài sợ bà đi mất.

Người nhà bà Yến cũng cho biết, từ hôm đi thắp hương cho chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ viện hồi trước Tết về, bà cứ thẫn thờ rồi đổ bệnh. Điều kiện gia đình vốn đã khó khăn, nay bà Yến lại phải điều trị lâu dài trong bệnh viện khiến đây trở thành một nỗi lo lớn của gia đình. “Mới chuyển lên đây cũng chưa biết chi phí là bao nhiêu, nhưng chắc chắn không dưới 500-600 nghìn đồng/ngày, chưa kể mỗi lần đi chụp chiếu mất luôn 2-3 triệu nữa. Từ khi vào đây hơn 1 tuần mà chi phí đã lên gần chục triệu đồng rồi. Bằng ấy tiền thì gia đình cũng chẳng xoay ở đâu ra được, nên chỉ có thể chạy vạy vay mượn để chữa trị cho bà nhanh khỏi bệnh thôi” – em chồng của bà Yến chia sẻ.

Trong thời gian ở tù, thông qua luật sư Nguyễn Anh Thơm, bảo vệ Đào Quang Khánh cũng đã viết thư tay gửi về cho bố mẹ để hỏi thăm sức khỏe, đồng thời an ủi động viên bố mẹ cố gắng trong thời gian mình ở tù. Trong thư có đoạn Khánh viết: “Con biết con đi thế này bố mẹ khổ tâm nhiều nhưng dại thì phải chịu thôi. Mẹ bảo bố cố gắng lên nhé..." Luật sư Thơm cũng cho hay, trong những lần vào trại giam thăm Khánh, anh thấy Khánh đã trưởng thành và chín chắn lên rất nhiều. Giờ đây Khánh sống rất tình cảm và lúc nào cũng nghĩ tới bố mẹ già ở nhà.

Chia sẻ về mức phạt của Khánh trong vụ án Cát Tường, luật sư Nguyễn Anh Thơm – người bảo vệ quyền lợi cho bị can Đào Quang Khánh nhận định: “Theo bản kết luận điều tra, Khánh bị truy  tố về hai tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, nhưng vì Khánh chưa đủ tuổi vị thành niên nên mức án tối đa cho 2 tội danh của Khánh là khoảng 6 năm tù”. “Hiện bên cơ quan công an đã kết thúc điều tra và gửi bản cáo trạng cho Viện kiểm sát, chờ Viện kiểm sát ra quyết định khởi tố vụ án” – Luật sư Thơm cho biết thêm.

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang