Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 12/1/2016

author 06:47 12/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'Vietjet Air khuyến mại vé 0 đồng cho các chặng quốc tế'; 'Hàn Quốc xúc tiến đàm phán nhằm trừng phạt Triều Tiên'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/1/2016 trong nước

Vietjet Air khuyến mại vé 0 đồng dành cho các chặng bay quốc tế

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Vietnamplus, hãng hàng không Vietjet Air vừa công bố 3 ngày vàng siêu khuyến mại với 400.000 vé giá từ 0 đồng dành cho tất cả đường bay quốc tế đến Seoul, Đài Loan, Singapore, Bangkok, Yangon (Myanmar).

Vietjet Air khuyến mại vé 0 đồng dành cho các chặng bay quốc tế

Vietjet Air khuyến mại vé 0 đồng dành cho các chặng bay quốc tế

Vé được bán trong các ngày 14,15,16/1/2016, áp dụng cho giai đoạn bay từ 1/2/2016-31/12/2016 (trừ các ngày lễ, tết). Vé được mở bán tại website của hãng này.

Đây được xem là đợt khuyến mại lớn nhất dành cho các tuyến bay quốc tế của Vietjet, sau các đợt giảm giá vé máy bay nội địa mà hãng đã áp dụng trong dịp đầu Năm mới 2016. Với việc tiếp tục bổ sung thêm tàu bay mới hiện đại, Vietjet đã và đang mở rộng thêm mạng bay, tăng tần suất các chuyến bay trong nước và quốc tế phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách. Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên đán 2016, Vietjet Air sẽ tăng cường hơn 800 chuyến bay cùng nhiều chặng bay mới và thời gian bay linh hoạt.

Việt Nam tiêu thụ bia nhiều nhất Đông Nam Á

Theo VTV, với 3,4 tỷ lít bia năm 2015, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 3 châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc và nằm trong top 25 của thế giới. Trong khi đó, tính về tổng thu nhập quốc nội và thu nhập bình quân đầu người, Việt Nam chỉ xếp thứ 8/10 các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Lượng rượu bia trung bình sử dụng trên thế giới không tăng trong 10 năm qua, trong khi ở Việt Nam lại tăng trưởng theo chiều "thẳng đứng". Thống kê cho thấy, năm 2008, Việt Nam mới đứng thứ 8 châu Á về tiêu thụ bia, nhưng đã đứng thứ 3 châu Á sau Nhật Bản và Trung Quốc 7 năm sau đó.

Việt Nam tiêu thụ bia nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam tiêu thụ bia nhiều nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, mức tiêu thụ đồ uống có cồn, đặc biệt là bia tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Dự tính đến năm 2020, sản lượng bia toàn ngành là hơn 4 tỷ lít/năm.

Khi tiếp cận với tổng kết nói trên, một câu hỏi được đặt ra: 3,4 tỷ lít bia, 70 triệu lít rượu trị giá bao nhiêu tiền? Số tiền này đáng lẽ có thể dùng vào nhiều việc hữu ích hơn là cho rượu bia. Quan trọng hơn, việc lạm dụng bia rượu còn kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực khác.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/1/2016 thế giới

Hàn Quốc xúc tiến đàm phán nhằm trừng phạt Triều Tiên

VOV đưa tin, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ nhóm họp trong tuần này để bàn về các biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau vụ nước này thử bom nhiệt hạch. Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Hwang Joon-Kook, người đại diện cho phía Hàn Quốc sẽ chủ trì cuộc họp với các bên liên quan trong cuộc họp dự kiến diễn ra tại thủ đô Seoul vào ngày 13/1.

Tại cuộc gặp, các bên sẽ cùng nhau thảo luận sâu về các biện pháp đối phó song phương và đa phương nhằm trừng phạt Triều Tiên, kể cả các biện pháp trừng phạt được đề cập trong nghị quyết nghị quyết mới đây của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đại diện Hàn Quốc Hwang Joon-Kook

Đại diện Hàn Quốc Hwang Joon-Kook

Sau cuộc họp, đại diện Hàn Quốc Hwang Joon-Kook cũng sẽ tới Trung Quốc và xúc tiến cuộc gặp với ông Vũ Đại Vĩ, đặc phái viên Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên để bàn sâu hơn về các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Ngày 6/1 vừa qua, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom nhiệt hạch (còn gọi là bom H). Phản ứng trước việc này, Hàn Quốc tuyên bố sẽ buộc Triều Tiên “phải trả giá” và đã nối lại việc phát các bản tin chống Triều Tiên qua hệ thống loa phóng thanh dọc theo biên giới hai bên. Cùng với đó, Hàn Quốc cũng siết chặt hạn chế công dân nước này vào khu công nghiệp chung Kaesong nằm trên lãnh thổ Triều Tiên gần biên giới giữa hai nước.

Không quân Anh lần đầu tiên sử dụng tên lửa Brimstone tại Syria

Theo Vietnamplus, ngày 11/1, một người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết nước này đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria trong ngày 10/1 và lần đầu tiên đã triển khai hệ thống tên lửa Brimstone tại quốc gia Trung Đông này.

Máy bay Tornado GR4 cura Không lực Hoàng gia Anh cất cánh từ căn cứ không quân Akrotiri RAF

Máy bay Tornado GR4 cura Không lực Hoàng gia Anh cất cánh từ căn cứ không quân Akrotiri RAF

Theo người phát ngôn này, Không lực Hoàng gia Anh (RAF) đã thực hiện năm vụ oanh kích mới nhằm vào một phương tiện, các đường hầm của IS gần Raqqa và giếng dầu Omar. Một phần trong các vụ oanh kích này có sử dụng tên lửa Brimstone.

Tên lửa Brimstone của Anh được thiết kế để nhắm đến các mục tiêu di động nhanh và từng được sử dụng trong các chiến dịch không kích của máy bay chiến đấu Tornado ở Afghanistan, Libya và Iraq. Giới chức Anh tin tưởng rằng việc sử dụng tên lửa này có thể tăng sức mạnh cho cuộc chiến chống IS và hạn chế thương vong cho dân thường.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang