Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/02/2015

author 15:41 15/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/02//2015 đưa tin Phát hiện kiện hàng chứa súng hơi ở sân bay, Hàng vạn người dân đổ về quê ăn Tết, Giao tranh vẫn ác liệt ở Ukraine...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/02/2015 trong nước

Phát hiện kiện hàng chứa súng hơi chuẩn bị lên máy bay

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Zing News, công an quận Tân Bình, TP HCM đang phối hợp cùng trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng điều tra, làm rõ về vụ 1 kiện hàng chứa súng vừa bị phát hiện tại sân bay này. Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 11/2 khi dùng máy soi kiểm tra các kiện hàng tại kho hàng hóa nội địa, ga hàng hóa công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn - SCSC (trụ sở quận Tân Bình) lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 1 kiện hàng có nghi vấn. 

Khi kiểm tra thực tế kiện hàng, an ninh sân bay phát hiện bên trong kiện hàng có chứa 1 khẩu súng hiệu Sharp Tiger (là súng hơi) trong đó có bán súng và ống ngắm đều bằng nhựa cứng đã được tháo rời. Được biết kiện hàng nói trên theo dự kiến được sắp xếp lên chuyến bay của hãng VietJet Air từ TP HCM đi TP Vinh (tỉnh Nghệ An) lúc 17h40 ngày 11/2.

Phát hiện kiện hàng chưa súng hơi tại sân bay Tân Sơn Nhất là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Phát hiện kiện hàng chưa súng hơi tại sân bay Tân Sơn Nhất là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Quá trình phối hợp điều tra bước đầu của công an quận Tân Bình và trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất xác định, người gửi kiện hàng là ông Nguyễn Thế D (34 tuổi, ngụ TP Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) là nhân viên của đại lý công ty cổ phần vận tại TMDV vận tại BHK (trụ sở quận Tân Bình). Trong giấy tờ khai báo hải quan, ông D khai rõ, kiện hàng chứa ống hơi công nghiệp.

Tiếp tục điều tra, cơ quan chức năng làm rõ, có 1 người tên Hoàng gửi hàng cho 1 người ở tỉnh Cao Bằng thông qua chi nhánh tại tỉnh Bình Thuận của công ty TNHH vận chuyển hàng hóa Kerry (trụ sở quận Tân Bình). Khi kiện hàng chuyển vào TP.HCM thì được công ty Kerry tiếp tục gửi thông qua công ty BHK nói trên.

Chỉ vài giờ trước khi kiện hàng lên máy bay thì bị lực lượng tại sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM phát hiện như nói trên. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Người dân tấp nập đổ về quê ăn Tết

Theo Nhân Dân, hôm nay, ngày 15-2, tức ngày 27 tháng Chạp, cũng là ngày nghỉ Tết đầu tiên theo quy định của nhà nước. Nhiều người đổ về các bến xe để bắt đầu hành trình về quê ăn Tết khiến nhiều tuyến đường ùn tắc, các bến xe đông đúc.

Theo ghi nhận của phóng viên NDĐT, ngay từ đầu giờ sáng ngày hôm qua, 14-2, tất cả các con phố lớn nhỏ ở Hà Nội đã khá đông người đổ về các bến xe, nhà ga và các cửa ngõ của thủ đô để về quê ăn Tết. Lượng người tham gia giao thông trên các tuyến đường từ thủ đô về các tỉnh sẽ còn tăng mạnh trong ba ngày từ nay cho đến ngày 17-2. Các xe khách đều rời bến trong tình trạng chật cứng. Nhiều hành khách mệt mỏi vì phải chờ và chen lấn lên xe.

Chị Nguyễn Thu Thủy (Giao Hương, Giao Thủy, Nam Định) cho biết, đã phải chờ xe hai giờ liền tại bến xe Giáp Bát vì xe về gần nhà đã chạy sớm hơn giờ ngày thường. “Mặc dù đã chuẩn bị để đi sớm hơn giờ xe chạy nhưng tôi vừa tới bến cũng là lúc xe đã ra khỏi cổng nên không lên được xe. Tôi đã chờ ở đây hai tiếng đồng hồ để chờ xe quay lại nhưng tới giờ vẫn chưa thấy đâu. Đồ đạc nhiều quá nên tôi không dám bắt xe khác vì không về được gần nhà”.

Trong bến, nhiều hành khách chen lấn xô đẩy nhau để cố lên xe bất chấp cả việc phải ngồi ghế phụ, thậm chí đứng bằng một chân mong sao về được tới nhà trong thời gian sớm nhất.

Anh Nguyễn Văn Hùng (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết: “Những ngày này thì giá cao hơn gấp hai đến ba lần giá bình thường cũng phải đi, tôi chỉ sợ nhất là xe nhồi nhét khách. Không đi thì không được mà đi thì thật là khổ. Lên đến xe cứ phải cầu momg sao cho về được đến nhà an toàn là may mắn lắm rồi”.

 

Hàng vạn người dân tấp nập đổ về quê ăn Tết là một trong những tin tức mới cập nhật 24h

Hàng vạn người dân tấp nập đổ về quê ăn Tết là một trong những tin tức mới cập nhật 24h

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các xe khách rời bến đều kéo rèm kín mít khi đi qua chốt kiểm tra để che mắt các lực lượng chức năng. Tình trạng xe nhồi nhét khách, ép giá vẫn là “bài ca” muôn thủa trong các dịp lễ, Tết.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn – PGĐ bến xe Mỹ Đình - cho biết: “Lượng khách bắt đầu đông từ ngày 18 tháng Chạp. Như hôm nay đã đông hơn rất nhiều, dự kiến khoảng 35 nghìn lượt khách/ngày. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều năm, thì cao điểm phải vào sáng 28 tháng Chạp, dự kiến thời điểm đó khoảng 40 nghìn lượt khách/ngày. Chúng tôi đã lên kế hoạch từ trước, bảo đảm đủ xe phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con dịp này, huy động 100-150 xe tăng cường. Công tác bảo đảm an ninh chúng tôi cũng hết sức chú trọng, bảo đảm cho bà con về quê an toàn về người và của”.

Tại bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe này cũng cho biết, ngay trong ngày 14-2 lượng hành khách đổ về bến tăng gấp đôi ngày thường, ước tính trên ba vạn lượt khách. Bến phải tăng cường hơn 30 lượt xe các tuyến Thanh Hoá, Ninh Bình...

Bến xe Gia Lâm lượng khách qua bến trong các ngày cao điểm cũng khoảng một vạn lượt khách, tăng gấp đôi so với ngày thường. Lãnh đạo bến xe này cho biết đã huy động 73 xe tăng cường, bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Năm nay, do ngày nghỉ Tết kéo dài và sớm hơn so với mọi năm, nên lượng người dồn về các bến xe cũng được phân tán rải rác vào các ngày trong tuần. Lượng người đổ về các bến xe đã bắt đầu tăng lên ngay sau ngày ông Công, ông Táo chầu trời.

Trong buổi sáng nay 15-2 (tức 27 tháng Chạp), tình trạng ách tắc giao thông đã xảy ra tại tất cả các điểm nút giao thông giao cắt từ đường vành đai ba trên cao với quốc lộ 1, quốc lộ 5 và quốc lộ 6. Tình trạng ùn tắc dự báo sẽ còn kéo dài trong một, hai ngày tới.

Đón Tết, Ngân hàng Nhà nước bơm hơn 90 tỷ đồng

VOV đưa tin, theo báo cáo của một ngân hàng thương mại, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bơm ròng lượng tiền lớn trong tuần cận Tết, lãi suất trên liên ngân hàng cũng tăng cao. Cụ thể, trong tuần từ 9 - 13/2, NHNN đã bơm hơn 90.000 tỷ đồng ra thị trường trong tuần qua hai kênh cầm cố và phát hành tín phiếu. Trên kênh tín phiếu, có 17.122 tỷ đồng tín phiếu đáo hạn trong cả tuần. Trên kênh cầm cố có tổng cộng 93.726 tỷ đồng với kỳ hạn 21 ngày được giao dịch, trong khi lượng đáo hạn ở mức 20.603 tỷ đồng.

Như vậy, tuần qua, NHNN đã bơm ròng 17.122 tỷ đồng qua kênh tín phiếu và 73.123 tỷ đồng qua kênh cầm cố. Tính cả hai kênh, nhà điều hành đã bơm ra thị trường tổng cộng 90.245 tỷ đồng. Cùng với diễn biến trên, thị trường tiền tệ liên ngân hàng tuần cận Tết (từ 9 - 13/2) cũng ghi nhận nhu cầu vốn tăng mạnh. Điều này khiến lãi suất tiếp tục tăng thêm 0,2- 0,5 điểm phần trăm so với cuối tuần trước.

NHNN đã bơm ra thị trường 90.245 tỷ đồng trong tuần qua

NHNN đã bơm ra thị trường 90.245 tỷ đồng trong tuần qua

Lãi suất VND tất cả các kỳ hạn đã tăng lên trên 5%/năm và giữ ổn định trong cả tuần; riêng kỳ hạn 2 tuần và 1 tháng tăng khá mạnh, tăng lần lượt 0,3 và 0,2 điểm phần trăm vào phiên cuối tuần. Chốt tuần, lãi suất VND các kỳ hạn dao động quanh mức: Qua đêm từ 5 - 5,2%/năm; 1tuần 5 - 5,2%/năm; 2 tuần 5 - 5,5%/năm; 1 tháng 5 - 5,5%/năm; 3 tháng 4,9 - 5,1%/năm.

Đối với đồng USD, lãi suất ổn định trong hai phiên đầu tuần và giảm nhẹ về mức của tuần trước trong 3 phiên cuối tuần. Cuối tuần, lãi suất USD dao động trong khoảng 0,2 - 0,4%/năm qua đêm; 1 tuần từ 0,3 - 0,5%; 1 tháng 0,7 - 1,2%.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/02/2015 quốc tế

Đạn pháo vẫn tơi bời ở Ukraine trước giờ G ngừng bắn

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, thỏa thuận ngừng bắn ở Đông Ukraine đang bị phủ bóng đen khi đạn pháo vẫn nổ đến những giây cuối cùng, trước khi thỏa thuận này bắt đầu được thực thi vào ngày 15-2.Hãng tin AFP cho biết tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh cho binh lính nước này tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn từ 22g GMT (khoảng 5g sáng giờ Việt Nam). Thỏa thuận này đã được các lãnh đạo Nga, Đức và Pháp ký kết ở Minsk, thủ đô của Belarus vài ngày trước.

Song, ông Poroshenko trả lời trực tiếp trên đài truyền hình Ukraine rằng tiến trình hòa bình ở Ukraine đang bị đe dọa khi mà các phần tử ly khai thân Nga vẫn đang bao vây binh lính Ukraine ở thị trấn Debaltseve, dù chưa có cuộc giao tranh mới nào xảy ra kể từ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng khu vực của Ukraine, ông Vyacheslav Abroskin cho biết trước khi thỏa thuận ngừng bắn được đưa vào thực thi vài giờ, đạn pháo vẫn liên tục rơi xuống thị trấn Debaltseve. “Các loạt đạn pháo không ngớt nhắm vào các khu vực đông dân cư và các tòa nhà ở Debaltseve. Thị trấn chìm trong biển lửa’ - cảnh sát Abroskin viết trên Facebook cá nhân.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/02/2015 đưa tin giao tranh ở Ukraine vẫn diễn ra ác liệt

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/02/2015 đưa tin giao tranh ở Ukraine vẫn diễn ra ác liệt

Tiểu đoàn tình nguyện Azov của Ukraine cũng báo cáo các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra ở thành phố cảng Mariupol do quân chính phủ Ukraine kiểm soát. Đạn pháo cũng đã phá hủy phần lớn làng Shyrokyne.

Căng thẳng leo thang ngày 14-2 dấy lên mối quan ngại thỏa thuận ngừng bắn sẽ thất bại. Tuy nhiên, tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái khẳng định cam kết của mình đối với lệnh ngừng bắn này trong cuộc điện đàm với thủ tướng Đức Angela Merkel và tổng thống Pháp Francois Hollande. “ Tổng thống Putin cho biết các lực lượng nổi dậy đã sẵn sàng cho lệnh ngừng bắn”- tuyên bố được đưa ra từ văn phòng tổng thống Pháp.

Chỉ huy lực lượng nổi dậy ở Donetsk,  Alexander Zakharchenko trước đó đã ra lệnh các tay súng dưới quyền tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, mối đe dọa “lệnh ngừng bắn sẽ đổ vỡ” xuất hiện khi ông Zakharchenko cảnh báo bất kỳ binh lính nào của Ukraine cố  thoát khỏi Debaltseve sau khi lệnh này được thực thi, đều bị xem là một hanh vi “khiêu khích”.

Quan hệ giữa Nga và NATO đang tiến gần tới điểm đóng băng

Dân Trí đưa tin, theo Đài Tiếng nói nước Nga, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Alexander Grushko cho biết quan hệ giữa Nga và NATO đang tiến đến gần điểm đóng băng và hai bên hiện giờ chỉ tiến hành đối thoại chính trị ở cấp bộ trưởng và phái đoàn thường trực. Theo ông Grushko, hai bên đã ngừng hợp tác trong tất cả các lĩnh vực mà NATO và Nga đều coi là rất quan trọng đối với an ninh chung.

Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Alexander Grushko

Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Alexander Grushko

Ông nói: "Đó là những lĩnh vực như chống các đe dọa và thách thức hiện đại, tình hình Afghanistan - vốn vẫn không cải thiện sau khi các lực lượng liên quân rút đi và bắt đầu hoạt động mới của NATO, cuộc chiến chống hải tặc, chống khủng bố..."

"Trên thực tế hiện nay, Nga và NATO chỉ kết nối với nhau bằng đối thoại chính trị ở mức độ đại diện chính phủ và ở cấp bộ trưởng".

Loan Nguyễn

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang