Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015

author 16:38 02/02/2015

(VietQ.vn) - Hà Tĩnh bắt đối tượng vận chuyển 100kg pháo trái phép, Bỏ thang điểm 20 cho kì thi THPT, Biểu tình ở Hong Kong tiếp diễn, Tạp chí Charlie Hebdo ngừng xuất bản...là những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015 trong nước

Bắt 4 đối tượng vận chuyển trái phép gần 100kg pháo

Theo tin tức mới cập nhật 24h từ An Ninh Thủ Đô, tiến hành kiểm tra 2 xe ô tô, lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển trái phép gần 100kg pháo. Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, Đội phó đội cơ động tuần tra dẫn đường phía Bắc, Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 8h ngày 1-2, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh, tổ công tác thấy hai xe ô tô 4 chỗ lưu thông theo hướng Nam – Bắc có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên 2 xe ô tô chở gần 100kg pháo đựng trong nhiều bì tải để đi tiêu thụ. Cả 4 đối tượng cùng 2 xe ô tô và số pháo trên đã được lực lượng CSGT đưa về cơ quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Gần 100kg pháo được lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Gần 100kg pháo được lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng gồm Hồ Viết Cảnh (35 tuổi, trú Nghệ An), Nguyễn Viết Lãm (25 tuổi), Nguyễn Hoài Giang (24 tuổi, cùng trú huyện Hương Sơn), Ngô Đức Hồng (46 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) khai nhận, số pháo trên được mua từ Gia Lai, sau đó đưa lên xe khách vận chuyển về huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Từ đây tiến hành thuê xe ô tô con của một người trên địa bàn đưa về huyện Hương Sơn bán kiếm lời.

Tổng cộng số pháo trên có 5 loại khác nhau, trong đó có pháo dây, pháo hộp và những viên pháo bi loại nhỏ. Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành niêm phong, tiêu hủy số pháo, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra.

Đề xuất bỏ thang điểm 20 cho kì thi THPT quốc gia

Theo VTC, PGS Văn Như Cương cho rằng không nên sử dụng thang điểm 20 để tránh những rắc rối không cần thiết trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. Góp ý cho quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015, PGS Văn Như Cương cho rằng hiện nay thang điểm 10 chấm chi tiết đến 0,25 điểm, nếu muốn nâng tỉ lệ chính xác thì chỉ cần chấm chính xác đến 0,125 điểm.

“Việc sử dụng thang điểm 20 là vô duyên và không cần thiết. Điều này gây rắc rối, phải quy đổi theo hình thức này, hình thức thức khác”, PGS Văn Như Cương nhấn mạnh. PGS Cương băn khoăn liệu “việc quy đổi ra thang điểm 20 chỉ trong kỳ thi THPT quốc gia hay cả trong việc đánh giá trong năm học?”.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng chia sẻ rằng các môn khoa học tự nhiên có thể chấm chính xác đến 0,125 điểm nhưng việc các môn xã hội chấm quá chi tiết sẽ không phát huy được sự sáng tạo của học sinh. “Đặc biệt là hiện nay đề thi đã được ra theo hướng mở. Rất khó có thể chấm chính xác tuyệt đối đối với các môn xã hội. Nếu chấm như vậy sẽ rất hình thức và vụn vặt”, PGS Văn Như Cương nói.

Cũng có cùng quan điểm này, PGS.TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho rằng: “Thang điểm 20 nếu dùng cần phải xem xét vì về bản chất không khác nhau, chúng ta cần tính xem có thật sự cần thiết thay đổi hay không, còn không thì nên giữ nguyên thang điểm 10”.

Góp ý cho Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các Sở GD-ĐT cũng đồng tình việc sử dụng thang điểm 10 như truyền thống để không gây lo lắng cho thí sinh.

PGS Văn Như Cương đề xuất bỏ thang điểm 20 như trong dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015  là tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015

PGS Văn Như Cương đề xuất bỏ thang điểm 20 như trong dự thảo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 là tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015

Phát biểu tại buổi Tọa đàm góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2015 diễn ra tại TPHCM ngày 22/1, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: "Có lẽ Bộ sẽ tiếp thu và sử dụng lại thang điểm 10 để khỏi có những băn khoăn, lo lắng từ thầy cô, học sinh và phụ huynh về vấn đề này".

Được biết, dự kiến từ ngày 15/3/2015, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đầu tháng 8/2015, sau khi có kết quả của kỳ thi THPT quốc gia,  thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Khi điền phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải điền đầy đủ thông tin cá nhân và mục đích dự thi: thi xét tốt nghiệp THPT hay xét tuyển ĐH, CĐ.

Thí sinh là học sinh THPT đánh dấu vào cả hai ô này nếu muốn xét tuyển tốt nghiệp THPT và ĐH - CĐ, thí sinh tự do chỉ đánh dấu vào ô xét tuyển ĐH, CĐ và học sinh chỉ cần xét tốt nghiệp THPT thì đánh dấu vào ô xét tốt nghiệp THPT.

Trong quá trình đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận để xét tuyển 4 đợt, mỗi đợt kéo dài 20 ngày. Dự kiến, trước ngày 10/2/2015, lãnh đạo Bộ GD-ĐT sẽ công bố quy chế kỳ thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Hòn đá phát sáng 1 tỷ đồng không bán

Theo tin tức trên Người Đưa Tin, hòn đá phát sáng kỳ lạ trong bóng đêm ở Đồng Nai đã được trả giá gần 1 tỷ đồng, nhưng ông Hùng không bán. Liên quan đến hòn đá kỳ lạ nặng 6 kg bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng trong đêm nhưng nhiệt độ không thay đổi, chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chủ nhân của hòn đá cho biết, đang có ý định đưa hòn đá kỳ lạ này lên trưng bày ở lễ hội hoa xuân ở công viên Tao Đàm, nhưng có ý kiến lo ngại hòn đá có thể chứa chất phóng xạ gây nguy hiểm cho du khách nên ông đang cân nhắc.

ũng theo ông Hùng, cách đây vài tháng, có một người chơi đá trên Đà Lạt xuống xem và trả giá mua hòn đá đặc biệt của ông với giá gần 1 tỷ đồng, nhưng ông không bán. “Hiện tại thì tui cũng chưa biết nó là loại đá gì để mà định giá nên không bán”, ông Hùng nói.

Trả 1 tỷ đồng vẫn không bán hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai

Trả 1 tỷ đồng vẫn không bán hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai

Trước đó, chia sẻ trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Hùng cho biết: "Vào một đêm cuối tháng 8/2014, tôi ra hiên hóng mát. Nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên tôi chạy tới xem. Khi thấy hòn đá phát sáng, tôi mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ”.

Cũng theo ông Hùng, ông để hòn đá này lẫn với đống đá trước hiên trong suốt 10 năm qua nhưng không biết hiện tượng lạ kỳ của nó. Sau khi phát hiện ra hiện tượng lạ ở hòn đá, ông Hùng đã mời bạn bè, các nhà khoa học ở TP HCM tới xem xét và nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

Lúc đầu một số nhà nghiên cứu cho rằng hòn đá hấp thụ ánh sáng mặt trời rồi phát sáng trong bóng tối. Tuy nhiên, khi ông để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng nhưng nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi.

Theo quan sát, hòn đá có hình dáng như quả trứng, màu xám, nặng gần 6 kg, bề mặt xù xì, chỉ có một góc nhỏ ở đỉnh chóp thì bóng láng. Khi đưa vào bóng tối, hòn đá bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng nhưng nhiệt độ không thay đổi.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/1015 quốc tế

Tạp chí Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản

Theo Thanh Niên, tạp chí trào phúng Charlie Hebdo thông báo tạm ngừng xuất bản một thời gian nhưng cũng khẳng định sẽ trở lại trên sạp báo trong ít tuần tới, theo Sputnik News ngày 2.2. Một thông điệp được đăng tải trên trang web chính thức của tạp chí Charlie Hebdo viết rằng: “Các độc giả thân mến, Charlie Hebdo muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người về sự ủng hộ lớn lao và tất cả sự cảm thông mà chúng tôi nhận được trong những tuần qua. Chúng tôi không quên các bạn và sẽ trở lại sạp báo trong ít tuần tới”.

Theo kênh truyền hình Đức Deutsche Welle, ông Michel Salion, người phát ngôn của Charlie Hebdo, cho biết các nhân viên của tạp chí này cần nghỉ ngơi sau những gì đã trải qua. Mặc dù ông Michel Salion không nói rõ thời gian nhưng ông khẳng định sẽ quay lại trong thời gian tới.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015 cho biết tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015 cho biết tạp chí trào phúng Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản

Theo Daily Mail, Charlie Hebdo tạm ngừng xuất bản sau khi các nhân viên tạp chí này tiễn đưa những đồng nghiệp xấu số trong vụ thảm sát hồi tháng 1. Những người sống sót thực sự đau lòng trước những mất mát vừa qua.

Thông điệp trên của Charlie Hebdo được đưa ra gần 1 tháng sau vụ thảm sát kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí này hôm 7.1, khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có tổng biên tập và những họa sĩ biếm họa chủ chốt của Charlie Hebdo.

Vụ thảm sát Charlie Hebdo đã gây rúng động thế giới, lãnh đạo các quốc gia đã lên án hành động này. Vụ thảm sát cũng tạo ra làn sóng dư luận rộng khắp, một mặt người ta lên án chủ nghĩa cực đoan và bày tỏ sự cảm thông đối với những nhà báo xấu số của tờ báo trào phúng này, mặt khác dư luận cũng cho rằng Charlie Hebdo không nên dùng tự do ngôn luận để nhạo báng tôn giáo.

Biểu tình ‘Chiếm Trung tâm’ tái diễn ở Hong Kong

Theo Phụ Nữ News, chiều 1/2, tại Đặc khu Hành chính Hong Kong của Trung Quốc, cuộc biểu tình đầu tiên sau làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” cuối năm ngoái đã chính thức diễn ra theo kế hoạch của các nhà tổ chức. Theo TTXVN, cuộc tuần hành diễn ra từ điểm xuất phát là Công viên Victoria (Công viên trung tâm), với sự tham dự của hàng nghìn người.

Những người biểu tình mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung kêu gọi tổ chức “bầu cử phổ thông đầu phiếu thực sự” trong cuộc bầu cử Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong vào năm 2017. Đây cũng là yêu cầu mà họ từng nêu ra đối với chính quyền Trung Quốc Đại lục trong làn sóng biểu tình “Chiếm Trung tâm” kéo dài 79 ngày vào cuối năm ngoái.

Cuộc tuần hành diễn ra từ điểm xuất phát là Công viên Victoria

Cuộc tuần hành diễn ra từ điểm xuất phát là Công viên Victoria 

Theo những người tổ chức biểu tình, cuộc tuần hành lần này dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 50.000 người và không loại trừ khả năng những người biểu tình sẽ ở lại qua đêm tại khu vực trung tâm Hong Kong để tiến hành một đợt biểu tình phản đối mới nhằm vào chính quyền Hong Kong và chính quyền Trung Quốc Đại lục.

Phong trào "Chiếm Trung tâm" bùng phát ở Hong Kong từ ngày 28/9/2014, gây hỗn loạn giao thông, ảnh hưởng đến ngành du lịch mũi nhọn, hoạt động kinh doanh, đặc biệt là thị trường chứng khoán. Ngoài ra, biểu tình cũng khiến nhiều trường học, ngân hàng và các cơ quan phải đóng cửa.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang