Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/03/2015

author 16:40 30/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/03/2015 đưa tin IPU-132 hy vọng thông qua Nghị quyết về quyền con người, Ấn Độ và Trung Quốc nỗ lực sơ tán công dân đang bị kẹt ở Yemen, Đề phòng Nga, Anh tập trận lớn nhất trong 13 năm qua...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 30/03/2015 trong nước

IPU-132 hy vọng thông qua Nghị quyết về quyền con người

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTV, Ủy ban Thường trực về Dân chủ và Nhân quyền thảo luận Nghị quyết Luật pháp quốc tế trong vấn đề chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

IPU-132 hy vọng thông qua Nghị quyết về quyền con người

IPU-132 hy vọng thông qua Nghị quyết về quyền con người

Trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132), hôm nay (30/3) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ủy ban Thường trực về Dân chủ và Nhân quyền thảo luận Dự thảo nghị quyết “Luật pháp quốc tế trong vấn đề chủ quyền quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và quyền con người”

Đây là nghị quyết được soạn thảo từ IPU-131 và còn nhiều ý kiến khác nhau nên chưa được thông qua. Lần này, Dự thảo tiếp tục được đưa ra thảo luận và hy vọng sẽ được thông qua.

Cấm xuất cảnh những người liên quan vụ sập giàn giáo

Theo Tuổi Trẻ, Bộ Công an đã cử Viện kỹ thuật hình sự và Văn phòng cảnh sát điều tra vào phối với cơ quan chức năng Hà Tĩnh điều tra vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh. Ngày 30-3, đại tá Nguyễn Văn An, phó giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết thông tin trên. Được biết từ 27-3, đoàn liên ngành đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra sự cố sập giàn giáo. Tại hiện trường, một số ý kiến của cơ quan chức năng đưa ra là hệ thống nâng thủy lực có vấn đề là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn.

Bên cạnh điều tra nguyên nhân, cơ quan chức năng đã tiến hành thẩm vấn lời khai đối với công nhân bị nạn, nhân viên, cán bộ của nhà cung ứng lao động Nibelc, tổng thầu Samsung C&T. Cơ quan công an yêu cầu chưa được xuất cảnh đối với những cán bộ, nhân viên Samsung liên quan để phục vụ điều tra.

Hoãn xuất cảnh những người liên quan vụ sập giàn giáo là tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/03/2015

Hoãn xuất cảnh những người liên quan vụ sập giàn giáo là tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/03/2015

Cùng ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã làm thủ tục chuyển tiếp 2 nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo Formosa ra Hà Nội để chữa trị, nâng số nạn nhân chuyển ra tuyến trên là 6 người. Bác sĩ Đào Xuân Lý, phó khoa chấn thương của bệnh viện này cho biết hai nạn nhân chuyển ra tuyến trên là công nhân Nguyễn Văn Quý (32 tuổi, ở xã Lâm Trạch, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) và Nguyễn Thái Đức (31 tuổi, ở xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo bác sĩ Lý, mặc dù sức khỏe các bệnh nhân có tiến triển tốt nhưng chưa nói trước được điều gì. Bởi nhiều bộ phận trên cơ thể bệnh nhân bị chấn thương, có bộ phận bị thương rất nặng. Do đó các bệnh nhân phải điều trị kéo dài, được theo dõi sát sao về sức khỏe. Hiện 14 nạn nhân đang  được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 6 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện huyện Kỳ Anh.

Vận chuyển thuốc lá lậu, tài xế bị bắt giữ

Theo Người Đưa Tin, công an huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ Hoàng Minh Đạt để làm rõ về hành vi vận chuyển gần 850 cây thuốc lá lậu. Tin tức từ cơ quan điều tra cho viết, vào 22h30, ngày 29/3, Đội 6 – Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP. HCM phối hợp cùng công an kinh tế huyện Bình Chánh và công an thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) đã tiến hành kiểm tra xe taxi BKS: 52LD - 6073 của hãng Vina Taxi do tài xế Hoàng Minh Đạt (SN 1964, quê Hải Phòng) điều khiển.

Đối tượng Hoàng Minh Đạt tại cơ quan điều tra

Đối tượng Hoàng Minh Đạt tại cơ quan điều tra

Nhận thấy chiếc taxi trên có nhiều điểm nghi vấn, khi tài xế Đạt đi trên đường dẫn cao tốc TP. HCM – Trung Lương đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tổ công tác đã phát hiện trên xe taxi này có 850 cây thuốc lá điếu các loại.

Cơ quan chức năng đã mời Đạt về trụ sở điều tra lấy lời khai về số thuốc lá trên. Tại đây Đạt khai nhận, từ ngày 25/2 năm 2015 đến nay, Đạt thường xuyên chở thuốc lá nhập lậu từ TP.HCM đi về Cà Mau để phân phối. Mỗi lần vận chuyển một chuyến hàng như vậy Đạt nhận được 3.500.000 đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 30/03/2015 quốc tế

Ấn Độ và Trung Quốc nỗ lực sơ tán công dân đang bị kẹt ở Yemen

Dân Trí đưa tin từ THX, ngày 30/3, Ấn Độ đã cho điều máy bay đầu tiên thực hiện sứ mệnh sơ tán công dân nước này đang bị mắc kẹt ở Yemen. Các nguồn tin cho biết: "Một máy bay của Hãng hàng không quốc gia Air India đã cất cánh từ thủ đô New Delhi vào lúc 8 giờ sáng (theo giờ địa phương) để tới thủ đô Sanaa của Yemen." Ngoài ra, Ấn Độ còn đang chuẩn bị điều một tàu có sức chứa 1.500 hành khách tới Yemen phục vụ công tác sơ tán. Hiện có khoảng 3.500 công dân Ấn Độ, chủ yếu là y tá, đang sống ở Yemen.

Ấn Độ và Trung Quốc nỗ lực sơ tán công dân đang bị kẹt ở Yemen

Ấn Độ và Trung Quốc nỗ lực sơ tán công dân đang bị kẹt ở Yemen

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo đã cử một hạm đội hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) hỗ trợ công tác sơ tán công dân khỏi đất nước Yemen đang chìm trong xung đột do tình hình ở đó tiếp tục xấu đi. Hạm đội này, vốn đang thực hiện các sứ mệnh hộ tống trên Vịnh Aden và các vùng biển của Somalia, đã được điều động phục vụ nhiệm vụ sơ tán công dân Trung Quốc ở Yemen hôm 29/3.

Liên quan tới tình hình ở Yemen, cư dân địa phương cho biết các chiến đấu cơ đã oanh kích thủ đô Sanaa suốt đêm qua, trong ngày thứ năm của chiến dịch quân sự do Saudi Arabia đứng đầu.

Đề phòng Nga, Anh tập trận lớn nhất trong 13 năm qua

Dân Trí đưa tin từ tờ Sunday Times ngày 29/3 đưa tin, không quân hoàng gia của Vương quốc Anh đã tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong vòng 13 năm qua, nhằm "đối phó với các mối đe dọa từ các kẻ thù, trong đó có Nga".

Tờ Sunday Times viết: "Không quân Hoàng gia Anh đã thực hiện một loạt các bài diễn tập trên không để chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ cuộc tấn công lớn nào của kẻ thù nhằm vào Anh”, đồng thời nhận định đây được xem là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong vòng 13 năm qua tại Anh.

Theo tờ Sputnik của Nga, cuộc tập trận trên mang tên “Rising Panther”, được tổ chức vào ngày 19/3 nhưng truyền thông chỉ đưa tin về hoạt động này vào ngày 29/3.  Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 30 máy bay, trong đó có 20 chiến đấu cơ Typhoon và máy bay ném bom Tornado. Hoạt động tập trận kéo dài 1 ngày trên bầu trời đông bắc nước Anh, và được dự kiến diễn ra thường xuyên hơn trong thời gian tới, lên đến khoảng 6 lần mỗi năm.

Anh tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong 13 năm qua với hơn 30 máy bay quân sự

Anh tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong 13 năm qua với hơn 30 máy bay quân sự

Các cuộc tập trận này được cho là nhằm đối phó với tần suất xuất hiện ngày càng thường xuyên của phi cơ Nga trong không phận quốc tế gần lãnh thổ Anh. London hồi tháng 1 vừa qua đã triệu tập đại sứ Nga sau khi một máy bay quân sự của Mátxcơva bay qua eo biển Manche mà không bật thiết bị thu tiếp sóng. Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố: “Các máy bay Nga làm gián đoạn hàng không dân dụng. Đó là lý do tại sao chúng tôi triệu tập Đại sứ Yakovenko để giải thích rõ mọi chuyện”.

Hồi đầu tháng 3, báo chí Anh đưa tin một số chuyến bay thương mại đã bị gián đoạn do sự xuất hiện của 2 máy bay ném bom của Nga trong không phận Ireland.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang