Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/8/2015

author 19:34 09/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/8/2015 đưa tin, "Nhật - Anh tăng hợp tác nhằm đảm bảo pháp quyền ở châu Á"; "Thủ tướng phê chuẩn nhân sự 5 địa phương"; "Hầu hết du khách mắc kẹt ở Phú Quốc đã lên tàu về đất liền";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/8 trong nước 

Thủ tướng phê chuẩn nhân sự 5 địa phương

Tin tức mới cập nhật từ VOV, Thủ tướng vừa ký các quyết định phê chuẩn việc bầu và miễn nhiệm nhân sự UBND 5 tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Nam Định, Bắc Kạn, Hải Dương, TP Đà Nẵng. Cụ thể, đối với tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng đã các ký quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Hoàng Văn Hữu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng; phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Thắng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cao Bằng, để nghỉ hưu theo chế độ.

Đối với tỉnh Nam Định, Thủ tướng đã ký các quyết định phê chuẩn kết quả bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Trần Kha, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nam Định; phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Công Thành, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nam Định, để nghỉ hưu theo chế độ.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng phê chuẩn nhân sự 5 địa phương

Tin tức mới cập nhật trong nước, Thủ tướng phê chuẩn nhân sự 5 địa phương

Thủ tướng cũng ký quyết định phê chuẩn việc bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Lăng Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Kạn.

Đối với tỉnh Hải Dương, Thủ tướng đã ký các quyết định phê chuẩn việc bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Quốc Duyệt, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh; phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Đinh Văn Truy, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, để nghỉ hưu theo chế độ.Còn thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng đã ký quyết định phê chuẩn việc bầu chức danh Ủy viên UBND thành phố ĐàNẵng nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Lê Văn Tam, Thành ủy viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng và ông Trần Đình Quỳnh, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng ký quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Văn Sơn, nguyên Giám đốc Công an Thành phố và ông Võ Văn Thương, nguyên Chánh Văn phòng UBND Thành phố, để nhận nhiệm vụ mới.

Hầu hết du khách mắc kẹt ở Phú Quốc đã lên tàu về đất liền

Theo VTV, cho đến chiều qua (8/8), cảng vụ Phú Quốc đã cho 3 tàu rời bến để đưa du khách về đất liền.Diễn biến thời tiết biển xấu tại khu vực phía Nam trong những ngày qua, đã khiến cho nhiều điểm du lịch ngoài đảo gặp khó khăn trong việc vận chuyển du khách. Đặc biệt Đảo Ngọc, Phú Quốc là điểm đến luôn thu hút rất đông du khách từ khắp miền đất nước.

Vào những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về Phú Quốc càng tăng cao. Cho đến chiều qua (8/8), cảng vụ Phú Quốc đã cho 3 tàu rời bến để đưa du khách về đất liền. Theo UBND huyện đảo Phú Quốc, cơ bản hầu hết các du khách mắc kẹt tại đây do biển động đã được đưa lên các chuyến tàu này.

Cảng vụ Phú Quốc đã cho 3 tàu rời bến để đưa du khách về đất liền vào chiều ngày 8/8

Cảng vụ Phú Quốc đã cho 3 tàu rời bến để đưa du khách về đất liền vào chiều ngày 8/8 

Do lượng khách mắc kẹt tại Phú Quốc quá đông, nên 3 chuyến tàu đã hết vé ngay khi có thông tin bán vé trở lại. Theo ghi nhận tại các đại lý bán vé tàu, có rất nhiều du khách do không nắm được thông tin thời tiết nên đã trả nhà trọ, khách sạn… để ra bến tàu. Khi bị kẹt lại, họ đành bám trụ tại phòng vé, kiên trì chờ đợi các hành khách hủy vé để mua lại.

Riêng về đường hàng không, Ủy ban huyện đảo Phú Quốc đã thông báo tình hình cho Cảng sân bay quốc tế Phú Quốc để đơn vị này tính toán điều tiết tăng thêm chuyến bay. Tuy nhiên, quyết định có tăng chuyến hay không hoàn toàn phụ thuộc vào Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Trước đó, do thời tiết xấu nên vào buổi sáng hôm qua, tất cả các tàu, phà phục vụ việc vận chuyển hành khách từ đất liền ra Phú Quốc và chiều ngược lại đều không được xuất bến. Điều này đã làm cho gần 1.000 du khách kẹt lại đảo Phú Quốc.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/8 quốc tế 

Nhật - Anh tăng hợp tác nhằm đảm bảo pháp quyền ở châu Á

VnExpress đưa tin, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và người đồng cấp Anh Philip Hammond công bố thỏa thuận trên trong một cuộc họp báo chung được tổ chức sau phiên đối thoại ở Tokyo, theo Kyodo News. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đông và Hoa Đông đang leo thang nhanh chóng trước những hành động ngày càng quyết đoán của Trung Quốc nhằm tuyên bố chủ quyền phi lý.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (phải) và người đồng cấp Anh Philip Hammond

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (phải) và người đồng cấp Anh Philip Hammond

Ông Kishida khẳng định Tokyo sẵn sàng "hợp tác chặt chẽ với Anh nhằm giải quyết các thách thức" mà cộng đồng quốc tế phải đối mặt. Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh lại bày tỏ sự ủng hộ đối với một số dự thảo an ninh nhằm mở rộng vai trò của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản ở nước ngoài cũng như thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đồng minh giữa Tokyo và Washington.

Theo ông Hammond, những dự luật đang chờ Quốc hội Nhật phê duyệt này sẽ tạo điều kiện để hai nước hợp tác sâu rộng hơn trong việc duy trì hòa bình và ổn định. Các ngoại trưởng cũng thống nhất Nhật Bản và Anh sẽ thúc đẩy những dự án nghiên cứu chung về công nghệ tên lửa và thiết bị quốc phòng, đồng thời hướng tới tổ chức đối thoại theo cơ chế 2+2 giữa các bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng hai nước vào năm sau.

Trung Quốc bị chỉ trích mạnh mẽ về hành động bồi lấn tại Biển Đông

Báo “the Economic Times” của Ấn Độ ngày 8/8 đăng bài viết nói rằng tại Hội nghị Ngoại trưởng Đông Á vừa diễn ra ở Malaysia, nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Australia đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước hành vi tranh chấp lãnh thổ và xây dựng các đảo nhân tạo của Trung Quốc tại Biển Đông.Hội nghị trên diễn ra trong bầu không khí căng thẳng cho dù Trung Quốc tuyên bố đã ngừng dự án cải tạo tại khu vực này. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ nhất, với cáo buộc Bắc Kinh hạn chế tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Hoạt động bồi đắp trái phép của Trung Quốc trên bãi Vành Khăn, quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam, tin tức mới cập nhật quốc tế

Hoạt động bồi đắp trái phép của Trung Quốc trên bãi Vành Khăn, quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Trong khi đó, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ V.K. Singh cũng chia sẻ mối quan ngại của các nước ASEAN về tình hình tại Biển Đông, đồng thời nhấn mạnh đến tự do hàng hải, hàng không trên các vùng biển quốc tế, trong đó có Biển Đông. Ông Singh cho rằng quyền tiếp cận các nguồn tài nguyên và lưu thông thương mại phải tuân theo các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Ấn Độ hy vọng tất cả các bên tranh chấp ở Biển Đông tôn trọng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) năm 2002 và cùng nhau tìm giải pháp hòa bình cho các tranh chấp, theo Dân Trí

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang