Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 8/7/2015

author 07:11 08/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TPHCM công bố 21 doanh nghiệp nợ thuế khủng'; 'Đà Nẵng dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy từ ngày 7/7'; 'Tiêm kích Mỹ cản máy bay ném bom Nga trong ngày quốc khánh'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/7/2015 trong nước

TPHCM công bố 21 doanh nghiệp nợ thuế khủng

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, sau Hà Nội, đến lượt Cục thuế TPHCM công bố danh sách 21 doanh nghiệp nợ thuế đợt 2 với tổng số tiền lên tới gần 298 tỷ đồng. Trong danh sách này, Công ty đầu tư và xây dựng Lâm Viên đứng đầu với số tiền thuế nợ 102,1 tỷ đồng, chiếm hơn 1/3 tổng số tiền nợ thuế của 21 doanh nghiệp. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến TPHCM công bố 21 doanh nghiệp nợ thuế khủng

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến TPHCM công bố 21 doanh nghiệp nợ thuế khủng

Một số doanh nghiệp nợ tiền thuế khá lớn bao gồm: Công ty xây dựng dân dụng và công nghiệp (nợ 32,2 tỷ đồng); Công ty đầu tư thương mại dịch vụ Tân Phong (nợ 30,1 tỷ đồng; Công ty Tân Hoàng Thắng (nợ 28,36 tỷ đồng); Công ty XNK Lâm sản và hàng tiểu thủ công nghiệp (nợ 23,1 tỷ đồng) và Công ty cơ khí xây dựng công trình 623 (nợ 18,4 tỷ đồng). Các doanh nghiệp còn lại có mức nợ thuế từ khoảng 450 triệu đồng cho tới dưới 10 tỷ đồng. 

Đà Nẵng dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy từ ngày 7/7

Theo VnExpress, ngày 7/7, kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 đã khai mạc. Nhiều vấn đề "nóng" về dân sinh, ô nhiễm môi trường, dự án treo, quản lý đô thị, nhà chung cư, xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan đến giấu đất tái định cư… được các đại biểu đưa ra thảo luận.

Đà Nẵng dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy từ ngày 7/7

Đà Nẵng dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy từ ngày 7/7

Đại biểu Huỳnh Phước nói, việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy như hiện nay tồn tại nhiều bất cập, vì nếu người dân không nộp cũng không có biện pháp, chế tài để xử lý. Do đó, gây thiệt thòi cho những người tự nguyện nộp loại phí này.

Kết luận tại buổi thảo luận, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, quá trình đi tiếp xúc cử tri nhiều người cũng bày tỏ bức xúc, phản ứng với việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Ông Thọ xin ý kiến đại biểu HĐND nên tạm dừng việc thu phí từ ngày 7/7 và được 100% đại biểu giơ tay biểu quyết. Riêng số tiền đã thu của người dân sẽ được giao lại cho các quận, huyện để đầu tư vào đường giao thông.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/7/2015 quốc tế

Tiêm kích Mỹ cản máy bay ném bom Nga trong ngày quốc khánh

Theo Thanh Niên Online, các chiến đấu cơ của Mỹ liên tiếp ngăn chặn 4 máy bay ném bom Tu-95 của Nga bay phía ngoài vùng biển Alaska và California của Mỹ hôm quốc khánh 4/7 vừa qua. Theo các quan chức bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD), sự cố đầu tiên xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 4/7 (21 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam), hai tiêm kích tàng hình F-22 tại căn cứ ở Alaska của Mỹ đã nhận dạng và ngăn chặn 2 máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95 “Bear” của Nga bay phía ngoài bờ biển quần đảo Aleutian, theo hãng tin ABC News ngày 7/7.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95 của Nga

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95 của Nga

Vụ thứ hai xảy ra vào khoảng 11 giờ cùng ngày, các chiến đấu cơ F-15 của NORAD đã chặn thêm 2 máy bay ném bom Tu-95 bay phía ngoài bờ biển California, cách khá xa không phận của Mỹ. Các quan chức Mỹ không cho biết sự việc xảy ra cách không phận Mỹ bao xa mà chỉ nói rằng các máy bay Nga chưa đi vào không phận của Mỹ (khoảng 22 km tính từ bờ biển). 

Người phát ngôn NORAD không xác nhận thông tin các máy bay này có mang theo vũ khí hay không, theo Fox News. ABC News cho biết trong khi các vụ ngăn chặn máy bay Nga thường xảy ra tại Alaska, thì những vụ tương tự ngoài khơi vùng biển California khá hiếm. Hồi tháng 6/2014, 2 máy bay ném bom tầm xa của Nga đã bay cách bờ biển phía Bắc California 92 km.

Philippines chi 22 tỉ USD tăng cường sức mạnh trên Biển Đông

Philippines đã lên kế hoạch tăng cường chi tiêu quân sự trong 13 năm tới với hơn 22 tỉ USD nhằm tăng cường sức mạnh tại Biển Đông. Thiếu tướng Raul del Rosario, đứng đầu bộ phận phát triển kế hoạch của quân đội Philippines, cho biết Manila sẽ xây dựng các trạm radar, hệ thống cảm biến và mua thêm tàu ngầm, tàu khu trục nhỏ, chiến đấu cơ, máy bay trinh sát và các hệ thống tên lửa, theo Reuters ngày 7/7.

Tướng Rosario nói rằng Philippines sẽ có thể quan sát hoàn toàn Biển Đông khi bản kế hoạch được hoàn thiện và sẽ luôn cảnh giác trước mọi tình huống bất ngờ tại các vùng biển tranh chấp: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng đáp trả bất kỳ hành động bất ngờ nào trong vùng đặc quyền kinh tế của mình”.

Một tàu khu trục  của Philippines tại vịnh Ulugan

Một tàu khu trục của Philippines tại vịnh Ulugan

Ông Rosario cho biết kế hoạch tham vọng này đã được thông qua vào hôm 3/7, với mức chi là 998 tỉ peso (hơn 22 tỉ USD). Chương trình hiện đại hóa quân đội này nhằm mục đích tăng cường khả năng của Philippines tại Biển Đông.

Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino đã hứa sẽ chi 34 tỉ peso cho quân đội trong năm nay để mua 2 tàu khu trục nhỏ và một máy bay tuần tra hàng hải tầm xa. Trong năm 2014, chính phủ đã chi 9,4 tỉ peso cho quân đội mua 8 trực thăng chiến đấu và một khoản đặt cọc để mua 12 tiêm kích FA-50 của Hàn Quốc có thể dùng cho huấn luyện và chiến đấu. Philippines dự kiến sẽ nhận 2 chiếc FA-50 vào năm 2016.

Tướng Rosario nói rằng từ năm 2018 đến 2023, Philippines sẽ mua các tàu ngầm điện - diesel và các hệ thống tên lửa tân tiến. Trong khi đó, 3 radar trinh sát quét xa 648 km sẽ được đặt tại tỉnh Ilocos Norte (đảo Lubang) và tại đảo Palawan nhằm phát hiện mọi động thái trong vùng biển ở Biển Đông.

Cùng với đó là 2 hệ thống cảm biến trên mặt biển của hải quân, có khả năng phát hiện hoạt động của các tàu cách xa 370 km. Ba máy bay trinh sát cũng sẽ tuần tra liên tục trong khu vực này.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang