Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/6/2015

author 06:54 28/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Anh sơ tán khách du lịch khỏi Tunisia'; 'Hà Nội sẽ có 221 điểm thu thuế qua hệ thống ngân hàng'; 'Nắng nóng làm 1.233 người chết ở Karachi'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/6/2015 trong nước

Hà Nội sẽ có 221 điểm thu thuế qua hệ thống ngân hàng

Theo tin tức mới cập nhật trên Tiền Phong Online, Cục thuế TP Hà Nội thường xuyên phối hợp với các Ngân hàng thương mại mở nhiều điểm thu để tạo điều kiện cho các hộ, cá nhân kinh doanh thuận lợi hơn trong việc nộp thuế. Cuối tuần qua, Cục thuế TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp cải cách, hiện đại hóa, nâng cao hiệu quả đồng thời đảm bảo công khai - minh bạch trong công tác quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội sẽ có 221 điểm thu thuế qua hệ thống ngân hàng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội sẽ có 221 điểm thu thuế qua hệ thống ngân hàng

Song song với đó, Cục đã có công văn yêu cầu các chi cục thuế báo cáo và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thu thuế bằng biên lai tại một số điểm tập trung ở trụ sở UBND xã/phường/thị trấn, Ban quản lý chợ, nhà văn hóa phường/thôn,… Mỗi điểm bố trí 2 cán bộ thuế và phải có sự giám sát của chính quyền địa phương (Hội đồng tư vấn thuế, HĐND xã/phường/thị trấn, Mặt trận Tổ quốc,…). Đồng thời thông báo các điểm thu trên các phương tiện truyền thanh của phường/xã/thị trấn việc tổ chức thu nộp thuế tập trung bằng biên lai, phát tờ rơi đến từng hộ kinh doanh đảm bảo tất cả các hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn biết và thực hiện.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế, Cục thuế yêu cầu các Chi cục Thuế rà soát thống kê các điểm thu NSNN mà Cục thuế, cơ quan Kho bạc đã ký quy chế thỏa thuận thu NSNN với các Ngân hàng thương mại, từ đó đề xuất số điểm cần mở thêm (nếu thấy có nhu cầu). Trên cơ sở đó, Cục thuế TP Hà Nội đã có công văn đề các Ngân hàng thương mại mở thêm 49 điểm thu nữa, nâng số điểm phối hợp thu NSNN với các Ngân hàng từ 172 điểm thu lên 221 điểm thu tại các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Tòa án Nhân dân Tối cao triển khai công tác 6 tháng cuối năm

VTV đưa tin, 6 tháng cuối năm 2015, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao sẽ nâng cao chất lượng và tiến độ xét xử, đẩy mạnh tranh tụng tại tòa, cố gắng không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm… Sáng 27/6, tại Hà Nội, TAND Tối cao đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tòa án 6 tháng đầu năm 2015, triển khai công tác 6 tháng cuối năm và thực hiện Nghị quyết số 81/2014 của Quốc hội về thi hành Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân.

6 tháng đầu năm 2015, TAND và Tòa án quân sự các cấp đã thụ lý hơn 251.000 vụ việc và đã giải quyết được hơn 161.000 vụ, đạt tỷ lệ 64%. Tỷ lệ bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của tòa án là 1,49%, giảm 0,21% so với cùng kỳ năm 2014, đáp ứng được yêu cầu mà Nghị quyết số 63/2013 của Quốc hội đề ra.

Tòa án Nhân dân Tối cao triển khai công tác 6 tháng cuối năm

Tòa án Nhân dân Tối cao triển khai công tác 6 tháng cuối năm

Nhìn chung, công tác xét xử các vụ án hình sự đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các vụ án lớn, phức tạp đều có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình giải quyết và được Tòa án xét xử kịp thời. Trong giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, Tòa án đã tích cực làm tốt công tác hòa giải và đã hòa giải thành công 60.306 vụ án dân sự, đạt tỷ lệ 49,4%.

Trong tổng số 8.712 bản án có đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, chỉ có 30% vụ việc được giải quyết. Tỷ lệ này thấp là do TAND Tối cao còn thiếu rất nhiều thẩm phán nhưng chưa được bổ sung kịp thời. Trong 6 tháng cuối năm, TAND Tối cao sẽ nâng cao chất lượng và tiến độ xét xử, đẩy mạnh tranh tụng tại phiên tòa, phấn đấu không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm, gắn nhiệm vụ công tác của Tòa án với yêu cầu cải cách tư pháp. Cũng trong sáng 27/6, TAND Tối cao đã tiến hành bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/6/2015 quốc tế

Anh sơ tán khách du lịch khỏi Tunisia

Theo VTV, ngày 27/6, hai hãng du lịch của Anh là Thomson và First Choice đã điều 10 máy bay để sơ tán khẩn cấp khách du lịch của nước này khỏi Tunisia sau vụ khủng bố vừa qua. Động thái trên diễn ra sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại khu nghỉ dưỡng Sousse ở miền Đông Tunisia làm 39 người chết, trong đó phần lớn là du khách Anh.

Du khách Anh chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Enfidha, Tunisia để về nước

Du khách Anh chờ làm thủ tục tại sân bay quốc tế Enfidha, Tunisia để về nước

Thomson và First Choice cho biết các khách hàng của họ nằm trong số những người thiệt mạng và hai hãng này đang liên lạc chặt chẽ với nhà chức trách Tunisia để biết chính xác số người thương vong. Các công ty này cũng thông báo hủy tất cả các chuyến du lịch đến Tunisia vào tuần sau. Hiện đã có khoảng 1.000 du khách Anh được đưa về nước. Chính phủ Anh cho biết số công dân nước này bị thương vong trong vụ khủng bố ở Tunisia có thể sẽ nhiều hơn con số 5 người thiệt mạng được xác nhận hiện tại.

Nắng nóng làm 1.233 người chết ở Karachi

Theo tin tức trên Thanh Niên Online, ngày 27/6, giới chức Pakistan cho biết 1.233 người đã chết chỉ tính riêng ở thành phố cảng Karachi trong đợt nắng nóng kéo dài 1 tuần qua. Hãng tin AP dẫn lời ông Nazar Mohammad Bozdar, giám đốc điều hành Cơ quan kiểm soát thảm họa tỉnh Sindh cho biết, khoảng 65.000 bệnh nhân đã phải điều trị vì nắng nóng tại các bệnh viện trên khắp Karachi từ ngày 20/6 vừa qua, khi đợt nắng nóng kinh hoàng bắt đầu ở tỉnh này.

Hiện 1.923 bệnh nhân nắng nóng vẫn đang phải điều trị. Hầu hết các nạn nhân sinh sống ở thành phố cảng đông đúc và sầm uất Karachi. Truyền hình Pakistan trong ngày hôm nay chiếu cảnh một tổ chức từ thiện tên Edhi chôn rất nhiều xác chết không xác định được danh tính. Họ thuộc nhóm chết từ hồi đầu tuần.

Tất cả các nhà xác tại Karachi đều rơi vào tình trạng quá tải trong những ngày qua do có quá nhiều người chết, trong đó nhiều nạn nhân ngã vật xuống chết giữa đường, sau đó được đưa vào nhà xác. Đa số là người già hoặc người vô gia cư.

Giúp một người ngã vật xuống đường bớt nóng

Người dân giúp một người ngã vật xuống đường bớt nóng 

Trong những ngày qua, nhiệt độ có lúc chạm ngưỡng 45 độ C, lại trùng với thời điểm người Hồi giáo phải vất vả nhịn ăn từ sáng sớm tới chiều tối khi bước vào tháng chay Ramadan. Nhu cầu sử dụng điện tăng vọt dẫn đến quá tải, cúp điện liên miên, càng làm tăng thêm nỗi thống khổ của người dân. Rất nhiều người đã phải ra ngoài trời ngủ vì không chịu nổi cái nóng như thiêu như đốt, kể cả vào ban đêm.

Hiện nay, tình hình đã tạm ổn trở lại khi nhiệt độ xuống còn 34 độ C. Trận nắng nóng kinh hoàng xảy ra ở Pakistan chỉ vài tuần sau biến cố thời tiết còn có phần kinh hoàng hơn ở nước láng giềng Ấn Độ, cướp đi mạng sống của khoảng 2.200 người. Những tai ương kể trên càng khiến cho người ta lo ngại thế giới nói chung, Nam Á nói riêng sẽ còn phải hứng thêm nhiều hậu quả của tình trạng thay đổi khí hậu do chính con người gây ra.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang