Những tin tức mới cập nhật ngày 14/11/2015: Khủng bố kinh hoàng ở Paris

author 06:46 14/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Khủng bố kinh hoàng ở Paris, hơn 60 người chết, 100 con tin bị bắt giữ'; Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 dự kiến rút ngắn còn 3 ngày'; 'Thủ tướng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/11/2015 trong nước

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 dự kiến rút ngắn còn 3 ngày

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, theo dự kiến, lịch thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra chỉ trong 3 ngày. Theo đó, các môn thi THPT gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ và Vật lý mỗi môn thi một buổi; mỗi cặp môn Sinh học - Lịch sử và Hóa học - Địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ. Thí sinh được chọn một trong mỗi cặp môn Sinh học hoặc Lịch sử, Hóa học hoặc Địa lý.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 dự kiến rút ngắn còn 3 ngày

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 dự kiến rút ngắn còn 3 ngày

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho rằng, theo lịch thi này, ngày thi thứ 3 tổ chức thi cặp môn cùng giờ nên sẽ ảnh hưởng đến một số lượng thí sinh có nguyện vọng thi cả 2 môn. Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong năm 2016, nhiều trường Đại học vẫn chưa sẵn sàng thực hiện tự chủ tuyển sinh và mong muốn Bộ tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia để các trường lấy kết quả để xét tuyển.

Thủ tướng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội

VOV đưa tin, Quốc hội sẽ dành cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 75 phút để làm rõ thêm một số nội dung liên quan và trực tiếp trả lời chất vấn ý kiến đại biểu. Theo chương trình Kỳ họp thứ 10, phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (16-18/11) với cách thức mới, không chốt danh sách các thành viên Chính phủ cũng không theo nhóm vấn đề.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước Quốc hội tại kỳ họp thứ 8

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước Quốc hội tại kỳ họp thứ 8

Phiên làm việc của Quốc hội sẽ được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi. Sau thời gian trình bày các báo cáo, việc thảo luận và chất vấn về các nội dung liên quan được tiến hành kết hợp, không theo nhóm vấn đề. Mỗi đại biểu có 7 phút thảo luận, chất vấn về các báo cáo và có 2 phút nếu chỉ nêu câu hỏi chất vấn mà không thảo luận.

Nội dung chất vấn liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu cơ quan nào, người đó trực tiếp trả lời theo điều hành của chủ tọa. Chất vấn liên quan đến trách nhiệm chung của Chính phủ hoặc trách nhiệm thuộc nhiều Bộ, ngành sẽ được Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trả lời. Cuối phiên chất vấn, Quốc hội sẽ dành cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 75 phút để làm rõ thêm một số nội dung liên quan và trực tiếp trả lời ý kiến đại biểu nếu có.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/11/2015 quốc tế

Khủng bố kinh hoàng ở Paris, hơn 60 người chết, 100 con tin bị bắt giữ

Theo Thanh Niên Online, it nhất 60 người thiệt mạng trong nhiều vụ nổ súng diễn ra vào nửa đêm 13/11 tại Paris, Pháp. Những kẻ tấn công đang bắt giữ khoảng 100 con tin tại nhà hát Bataclan. Các lực lượng chức năng đang được triển khai khắp các khu phố tại quận 10 và 11 ở Paris, nơi các vụ tấn công diễn ra. 

AP dẫn lời cảnh sát cho biết 11 người thiệt mạng tại một nhà hàng ở Paris ở quận 10 và khoảng 35 gười thiệt mạng tại nhà hát Bataclan, nơi vụ bắt giữ con tin đang diễn ra. Khoảng 100 con tin đang bị giữ tại đây. Trong khi đó, 2 vụ nổ đã được nghe thấy gần sân vận động Stade de France, nơi trận đấu bóng đá giao hữu giữa Pháp và Đức đang diễn ra.

Hiện trường vụ tấn công tại một nhà hàng ở Paris -

Hiện trường vụ tấn công tại một nhà hàng ở Paris 

Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt tại khán đài theo dõi trận đấu này đã được hộ tống khỏi sân vận động. Nhiều quả lựu đạn được cho là phát nổ gần sân vận động khiến ít nhất 3 người chết.

Truyền thông Pháp đưa tin ngoài ba vụ tấn công này còn một vụ nã súng tại trung tâm thương mại Les Halles, ngay trung tâm Paris. Tuy nhiên vụ việc chưa được xác minh. Tổng thống Hollande đã triệu tập Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cùng Thủ tướng Manuel Vall theo sát tình hình các vụ tấn công chết người có khả năng là khủng bố này. Tổng thống Francois Hollande đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Pháp, theo The Guardian.

Tòa án Campuchia ra lệnh bắt giữ Chủ tịch Đảng đối lập Sam Rainsy

Theo VOV, tòa án Campuchia ngày 13/11 đã ra lệnh bắt giữ Chủ tịch đối lập Sam Rainsy với cáo buộc có những hành động xuyên tạc nhằm vào Chính phủ. Theo AP, hiện không rõ ông Rainsy có bị bắt giữ hay không do ông có quyền miễn trừ khi đang là nghị sĩ Quốc hội Campuchia. Ông Sam Rainsy hiện đang công du Nhật Bản và Hàn Quốc và sẽ về nước vào ngày 16/11.

Chủ tịch Đảng đối lập Sam Rainsy

Chủ tịch Đảng đối lập Sam Rainsy

Theo lệnh bắt ngày 13/11, Tòa án Campuchia đã yêu cầu “tất cả các lực lượng truy lùng và bắt giữ ông Sam Rainsy”. Trước đó, ngày 11/11, ông Hun Sen đã gọi ông Sam Rainsy là “con trai của kẻ phản bội” sau khi ông Sam Rainsy tuyên bố tại Tokyo rằng, thắng lợi của thủ lĩnh Đảng đối lập ở Myanmar bà Aung San Suu Kyi trong cuộc tổng tuyển cử ở nước này là một điềm báo trước sự sụp đổ của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

“Tôi không thể giữ bình tĩnh bởi những lời lẽ xúc phạm của con trai một kẻ phản bội”, ông Hun Sen viết trên trang Facebook của mình. Hồi năm 2008, ông Sam Rainsy từng bị Toàn án ra lệnh bắt giữ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Hor Namhong kiện ông Sam Rainsy tội bôi nhọ và cố tình khiêu khích. Tại thời điểm đó, ông Sam Rainsy cáo buộc ông Hor Namhong hợp tác với Khmer Đỏ trong khi bị chúng giam giữ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang