Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/8/2015

author 07:32 23/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 2 bằng mã vạch'; 'Hàn Quốc và Triều Tiên đồng ý đàm phán tại biên giới để giảm căng thẳng'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/8/2015 trong nước

Thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 2 bằng mã vạch

Theo tin tức mới cập nhật trên Zing News, Bộ GD&ĐT vừa có công văn hướng dẫn việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào ĐH, CĐ. Thí sinh không nhất thiết phải đến tận trường đại học mà có thể gửi phiếu đăng ký nguyện vọng qua sở GD&ĐT ở địa phương, qua trường THPT hoặc đường bưu điện. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 2 bằng mã vạch

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 2 bằng mã vạch

Nếu đợt 2 không trúng tuyển, thí sinh không phải đến tận trường rút chứng nhận kết quả thi để đăng ký đợt tiếp theo. Chỉ khi trúng tuyển đợt 2, thí sinh mới phải mang giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.  

Như vậy, 3 giấy chứng nhận kết quả thi sử dụng cho đợt xét tuyển bổ sung với 3 mã vạch khác nhau, thí sinh có thể đăng ký tối đa 3 trường, mỗi trường tối đa 4 ngành. Các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký và tổ hợp đăng ký xét tuyển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các thế hệ cán bộ ngoại giao

VOV đưa tin, có mặt trong buổi gặp nhân Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam là những lãnh đạo, cán bộ kỳ cựu của ngành Ngoại giao qua các thời kỳ, đại diện cho hơn 2.000 cán bộ ngoại giao đã nghỉ hưu và gần 2.400 cán bộ ngoại giao đang công tác.

Trong đó có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, nữ Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên của Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao: Nguyễn Mạnh Cầm, Phạm Gia Khiêm; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các thế hệ cán bộ ngoại giao

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các thế hệ cán bộ ngoại giao

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và các nhà ngoại giao lão thành đã phát biểu bày tỏ niềm  tự hào được Đảng, Bác Hồ quan tâm, chỉ đạo trực tiếp ngay từ những ngày đầu thành lập. Trong đó vinh dự lớn nhất của ngành là:  Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị Bộ trưởng Ngoại  giao đầu tiên, là người đặt nền móng cho ngoại giao cách mạng Việt Nam.

Trong 70 năm qua, ngành Ngoại giao Việt Nam đã có những đóng góp hết sức quan trọng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là những thắng lợi trên bàn đàm phán, từ Hội nghị Geneve 1954, Hội nghị Paris 1973, cho đến thời kỳ phá thế bao vây cô lập, mở rộng quan hệ đối ngoại, cả về bề rộng lẫn chiều sâu, thiết lập các khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với các nước láng giềng, với các nước quan trọng trên thế giới; đến việc đẩy mạnh  hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế Việt Nam trên thế giới, đóng góp tạo dựng môi trường hòa bình để phát triển và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/8/2015 quốc tế

Hàn Quốc và Triều Tiên đồng ý đàm phán tại biên giới để giảm căng thẳng

Theo Thanh Niên Online, quan chức cấp cao 2 nước Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên vừa đồng ý ngồi lại đàm phán vào cuối ngày 22/8 trong một động thái nhằm giảm căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.  Hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Nhà Xanh, tức Phủ tổng thống Hàn Quốc, cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Kwan-jin và Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hong Yong-pyo sẽ gặp gỡ ông Kim Yang-gon, quan chức Triều Tiên phụ trách vấn đề liên Triều, vào lúc 18 giờ chiều ngày 22/8 (giờ địa phương) tại Bàn Môn Điếm.

Nhà Xanh cho biết cuộc gặp cấp cao nói trên là do phía Triều Tiên đề xuất vào ngày 21/8. Thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) cũng đã đưa tin về cuộc gặp này, nhưng không nói rõ chi tiết, theo Yonhap. Cũng trong ngày 22/8, cả hai chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ và Hàn Quốc đã đồng loạt lên tiếng cam kết sẽ có hành động đánh trả mạnh mẽ nếu CHDCND Triều Tiên tiếp tục khiêu khích.

Một cuộc đàm phán giữa quan chức 2 miền Triều Tiên hồi tháng 10.2014

Một cuộc đàm phán giữa quan chức 2 miền Triều Tiên hồi tháng 10/2014

Triều Tiên đã ra tối hậu thư yêu cầu Hàn Quốc chấm dứt các hoạt động mà nước này cho rằng mang tính chiến tranh tâm lý, đồng thời tháo bỏ các loa phát thanh đặt dọc theo biên giới trong thời hạn 48 tiếng (kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 22/8 theo giờ địa phương, tức 15 giờ 30 cùng ngày theo giờ Việt Nam); nếu không, Bình Nhưỡng sẽ có “hành động quân sự mạnh mẽ”.

Seoul đã bác bỏ yêu cầu của Bình Nhưỡng và điều này làm dấy lên lo ngại giữa 2 nước sẽ tiếp tục bùng nổ xung đột sau khi quân đội 2 phía đã nã pháo qua lại vào ngày 20/8, theo Yonhap. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã ra lệnh cho binh sĩ ở tiền tuyến sẵn sàng chiến đấu và đặt các khu vực biên giới trong tình trạng “sắp có chiến tranh”, bắt đầu từ lúc 17 giờ ngày 21/8 (giờ địa phương), truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay.

Lính thủy đánh bộ Mỹ chặn đứng vụ thảm sát trên tàu điện tới Paris

Theo Dân Trí, hai lính thủy đánh bộ Mỹ đang được ca ngợi như người hùng, khi phát giác và cùng chặn đứng nghi phạm xả súng trên chuyến tàu cao tốc từ Amsterdam tới Paris. Tên này mang theo súng AK-47, 9 băng đạn và nhiều vũ khí khác. Trong cuộc đối mặt và khống chế đối tượng, một trong hai binh sỹ này đã bị trúng đạn vào cổ.

Theo tờ Daily Mail, trong lúc đi trên chuyến tàu ngày 21/8, một trong hai binh sỹ lính thủy đánh bộ Mỹ đã nhìn thấy một nam giới có biểu hiện đáng ngờ. Sau đó cả hai đã cùng theo dõi tên này và nghe thấy tiếng súng lên đạn trong lúc đối tượng đi vào nhà vệ sinh.

Một người bị thương trong vụ nổ súng được đưa đi cấp cứu (

Một người bị thương trong vụ nổ súng được đưa đi cấp cứu 

Trước đó, nghi phạm - được xác định là công dân Ma rốc, 26 tuổi - đã lên chuyến tàu tại thủ đô Brussels, Bỉ, và có ý định thực hiện vụ tấn công ngay khi tàu vừa vào biên giới Pháp. Tên này thời gian qua bị cơ quan an ninh Pháp đưa vào danh sách theo dõi với nhận định “có khả năng nguy hiểm". Khi y vừa bước ra từ nhà vệ sinh trên tàu và giơ súng lên, hai lính thủy đánh bộ Mỹ dù không có vũ khí đã kịp thời ngăn chặn.

Trong lúc vật lộn, một trong hai người bị trúng đạn vào cổ, dù vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Một hành khách khác trên tàu bị thương là diễn viên người Pháp Jean-Hugues Anglade, Bộ nội vụ Pháp xác nhận.

Kẻ khủng bố bị khống chế và giao cho cơ quan chức năng khi chuyến tàu vào ga tại thành phố Arras. Khám xét ba lô của tên này, cảnh sát phát hiện 9 băng đạn được nạp đầy, với tổng cộng gần 300 viên đạn, một súng AK-47, một súng lục tự động và dao, một nguồn tin cảnh sát tiết lộ với hãng tin AFP. Báo giới Tây Ban Nha cho biết nghi phạm là Ayoub el-Qahzzani và đang sống tại Tây Ban Nha. Tờ El Pais khẳng định tên này vừa trở về từ Syria để thực hiện vụ tấn công.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang