Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/9/2015

author 08:20 26/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Dự án khoa học công nghệ có thể được tài trợ lên đến 45.000 euro'; 'Tiêu hủy gần 200 khẩu súng tự chế trái phép'; 'Trung Quốc điều tra vụ nổ súng ở biên giới Triều Tiên'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/9/2015 trong nước

Dự án khoa học công nghệ có thể được tài trợ lên đến 45.000 euro

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, với sự ra đời của quỹ Innofund, các hoạt động ươm tạo công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực này có thể được cấp vốn không hoàn lại tối thiểu cho mỗi dự án lên tới 45.000 euro. Chiều 25/9, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Quân đã ấn nút khởi động quỹ hỗ trợ hạt giống (Innofund) – một trong những hợp phần quan trọng nhất thuộc dự án hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Dự án khoa học công nghệ có thể được tài trợ lên đến 45.000 euro

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Dự án khoa học công nghệ có thể được tài trợ lên đến 45.000 euro

BIPP là dự án sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Vương quốc Bỉ với tổng kinh phí 4,4 triệu euro. Trong đó, Chính phủ Bỉ tài trợ 4 triệu euro, còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án BIPP có 4 nội dung, gồm đánh giá toàn bộ hiện trạng về phát triển các cơ sở ươm tạo, lực lượng doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam nhằm đề xuất các chính sách hỗ trợ, thí điểm chính sách hỗ trợ 2 cơ sở ươm tạo, một cơ sở trực thuộc Viện Ứng dụng công nghệ và một cơ sở thuộc trường ĐH Bách khoa TP HCM.

Tiêu hủy gần 200 khẩu súng tự chế trái phép

Dân Trí đưa tin, ngày 25/9, tin từ Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa kết hợp với Phòng Quản lý hành chính Công an tỉnh tổ chức tiêu hủy gần 200 khẩu súng quân dụng, súng tự chế và vật liệu nổ. Các công cụ trái pháp luật nói trên do lực lượng chức năng huyện Thới Bình tịch thu được và vận động nhân dân trên địa bàn huyện giao nộp trong thời gian qua, gồm: Tiểu liên AK, K54, súng bắn đạn cao su, súng tự chế, quả nổ nghiệp vụ…

Công an tiêu hủy các loại súng tự chế

Công an tiêu hủy các loại súng tự chế

Theo cơ quan chức năng, việc tiêu hủy các vũ khí này nhằm mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và quần chúng nhân dân, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/9/2015 quốc tế

Trung Quốc điều tra vụ nổ súng ở biên giới Triều Tiên

Theo Tiền Phong Online, ngày 25/9, Trung Quốc cho biết, nước này đang tiến hành điều tra một vụ nổ súng tại biên giới với Triều Tiên khiến một công dân nước này bị bắn thương. Reuters đưa tin, vụ việc xảy ra hôm 18/9 tại tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc. Theo phương tiện truyền thông Hàn Quốc, các binh sỹ Triều Tiên đã nổ súng vào một chiếc xe của Trung Quốc.

“Theo những gì chúng tôi được biết, rạng sáng ngày 18/9, một vụ nổ súng đã xảy ra ở biên giới Trung - Triều khiến 1 cư dân sinh sống tại khu vực bị thương. Hiện, cơ quan an ninh Trung Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho hay.

Trung Quốc điều tra vụ nổ súng ở biên giới Triều Tiên

Trung Quốc điều tra vụ nổ súng ở biên giới Triều Tiên

Trước đó, báo giới Hàn Quốc đưa tin, hai dân thường Trung Quốc bị thương trong vụ nổ súng. Trung Quốc vốn là đồng minh quan trọng nhất của Triều Tiên dù quan hệ giữa hai nước căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Tội phạm biên giới liên quan tới người Triều Tiên cũng là một trong những nguyên nhân khiến hai nước căng thẳng.

Hồi tháng 4/2015, theo báo cáo, ba công dân Trung Quốc bị các lính Triều Tiên đào ngũ sát hại. Trước đó, báo chí Trung Quốc thông tin, hồi năm ngoái, một người Triều Tiên đã sát hại một gia đình Trung Quốc gồm 3 người khiến Bắc Kinh phải gửi công hàm phản đối chính thức tới Bình 

Mỹ, Australia cảnh báo về một vụ tấn công khủng bố ở Kuala Lumpur

Theo tin tức từ VnExpress, Đại sứ quán Mỹ và Australia tại Malaysia hôm qua cảnh báo về một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra tại một con phố nổi tiếng ở thủ đô, và cảnh sát địa phương đã bắt giữ ba người có thể liên quan.  

Theo AP, Đại sứ quán Mỹ hôm qua phát cảnh báo, cho biết họ có thông tin đáng tin cậy về mối đe dọa và hối thúc các công dân tránh xa phố ẩm thực Jalan Alor, nằm ở vành đai mua sắm Bukit Bintang tại trung tâm thành phố và các khu vực lân cận. Đại sứ quán cho biết các tổ chức khủng bố trong quá khứ lên kế hoạch về các cuộc tấn công trùng vào những ngày có ý nghĩa. 

Một trong ba nghi phạm khủng bố ở Kuala Lumpur bị bắt giữ

Một trong ba nghi phạm khủng bố ở Kuala Lumpur bị bắt giữ

Đại sứ quán Australia phát cảnh báo tương tự với công dân nước này dựa trên cảnh báo của Mỹ. Cảnh sát Malaysia sau đó xác nhận họ đã bắt ba người có thể có mối liên hệ với khủng bố. Những người này gồm một người Indonesia, một người Syria và một người địa phương. Một trong ba người bị bắt thường xuyên tới Yemen và vào Malaysia cách đây chỉ vài ngày, cảnh sát nói. 

Quan chức cảnh sát Noor Rashid Ibrahim cho biết an ninh ở Kuala Lumpur đang nằm trong tầm kiểm soát và không có mối đe doạ nào đang gia tăng tại Alor hay bất cứ nơi nào trong thành phố. Cảnh sát xem xét những lời cảnh báo rất nghiêm túc và sẽ gặp các đại diện đại sứ quán để điều tra. "Chúng tôi sẽ không bao giờ để bất cứ cuộc tấn công nào xảy ra ở Malaysia", CNA dẫn lời ông nói. Malaysia đã bắt hơn 100 người ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo trong vòng hai năm qua, một số bị cho là âm mưu tấn công nước này.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang