Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 31/12/2015

author 07:15 31/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật đề cập đến 'Hệ thống y tế cơ sở sẽ theo mô hình của Mỹ từ tháng 1'; '“Cháy vé tàu Tết từ Bình Định đi Hà Nội và TP.HCM';...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12/2015 trong nước

Hệ thống y tế cơ sở sẽ đi theo mô hình của Mỹ từ tháng 1

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên Vietnamplus, Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết, sắp tới Bộ Y tế sẽ tiến hành sáp nhập các trung tâm y tế dự phòng, trung tâm phòng chống HIV/AIDS, trung tâm phòng chống bệnh xã hội… thành một đơn vị thống nhất.

Ngày 30/12, tại hội nghị đổi mới hệ thống y tế địa phương, ông Tác cho hay, việc cải cách hành chính ở tuyến tỉnh sẽ được thực hiện ngay từ tháng 1/2016 theo mô hình CDC Mỹ (kiểm soát dịch bệnh) theo tinh thần của thông tư số 51/2015/TTLT-BYT-BNV.

Khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Phú Thọ

Khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Phú Thọ

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay ở nhiều địa phương tồn tại trung bình 5-7 trung tâm, cá biệt có địa phương lên đến 12 trung tâm… Cũng theo thông tư 51, cấp sở sẽ khống chế đội ngũ lãnh đạo không quá 3 cấp phó; tại cấp tổng cục lãnh đạo có không quá 4 cấp phó.

Theo đó, việc sáp nhập các trung tâm này sẽ giúp tinh giảm rất nhiều về nhân lực. Điển hình như riêng đội ngũ giám đốc các trung tâm sẽ giảm 5-12 người xuống còn 1 giám đốc duy nhất. Như vậy tính chung trên toàn quốc sẽ giảm hàng trăm xe công phục vụ riêng các giám đốc; giảm xây dựng mới hàng trăm trụ sở công…

Cũng theo ông Tác, với quy định mới tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo yêu cầu lãnh đạo phải có trình độ sau đại học và thêm một quy định buộc phải có đó là chứng chỉ về đào tạo quản lý ngành y tế. Theo quy định mới, đối với tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, do đặc thù của ngành y tế là ngành chuyên môn kỹ thuật cao, Giám đốc Sở Y tế phải có trình độ chuyên môn sau đại học về y, dược, y tế công cộng, hoặc quản lý y tế.

 “Cháy” vé tàu Tết từ Bình Định đi Hà Nội và TPHCM

Dân Trí đưa tin, ngày 29/12, ông Nguyễn Phúc Tích, Tổ trưởng khách hóa vận Trạm vận tải Diêu Trì (thuộc Ga Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết, hiện toàn bộ 2.437 vé tàu Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách chiều ra Hà Nội và vào TPHCM đã bán hết.

Ông Tích cho biết thêm, giá vé tàu Tết năm nay tăng 10% so với ngày thường. Ga Diêu Trì bắt đầu bán vé tàu Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 từ ngày 1/10/2015. Lịch chạy tàu Tết, được tính từ ngày 25/1/2016 đến ngày 25/2/2016 và được chia làm ba giai đoạn: Trước Tết (ngày 25/1 đến 6/2), ngày nghỉ Tết (ngày 7/2 đến 10/2) và sau Tết (ngày 11/2 đến 25/2).

http://dantri.com.vn/xa-hoi/chay-ve-tau-tet-tu-binh-dinh-di-ha-noi-va-tphcm-20151230115031884.htm

Ga Diêu Trì hết vé tàu Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đi Hà Nội và TPHCM

Trước nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết từ Ga Diêu Trì đi TPHCM khá lớn, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tăng cường thêm hai đoàn tàu ký hiệu SD1 và SD3; dự kiến số lượng vé bán ra mỗi tàu là 500 vé gồm ghế ngồi và giường nằm.

Tàu SD1 xuất phát tại Ga Diêu Trì lúc 18 giờ 1 phút mùng ba Tết, đến Ga Sài Gòn lúc 5 giờ mùng bốn Tết; tàu SD3 xuất phát tại Ga Diêu Trì lúc 18 giờ 1 phút mùng năm Tết, đến Ga Sài Gòn lúc 5 giờ mùng 6 Tết.

Ngoài ra, đại diện Ga Diêu Trì cũng kiến nghị ngành Đường sắt cho tăng cường thêm một đôi tàu để vận chuyển hành khách từ Ga Diêu Trì vào Ga Sài Gòn vào ngày mùng năm Tết. Dự kiến thời gian xuất phát đôi tàu này tại Ga Diêu Trì vào lúc 12 giờ cùng ngày; số vé được bố trí khoảng 500 vé. Hành khách có thể mua vé tàu Tết qua mạng internet với website bán vé chính thức trên toàn quốc là www.dsvn.vn hoặc vetau.com.vn hay vietnamrailway.vn và các điểm bán vé tàu tại ga.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12/2015 quốc tế

Chiến đấu cơ Nga xóa sổ 20 xe chở dầu lậu của IS

Theo Dân Trí, Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/12 cho biết các chiến đấu cơ của Nga đã tiêu diệt 20 xe chở dầu lậu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại tỉnh Idlib, Syria trong khi các xe này đang trên đường tiến về Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 48 giờ qua, Sputnik đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho hay không quân Nga còn phá hủy 6 nhà máy lọc dầu do tổ chức IS kiểm soát tại các tỉnh Deir ez-Zor và Aleppo trong thời gian trên.

Hiện trường một cơ sở khai thác dầu mỏ của IS bị không kích

Hiện trường một cơ sở khai thác dầu mỏ của IS bị không kích 

Trong vòng 48 giờ qua, các máy bay chiến đấu của Nga đã tổ chức 121 đợt xuất kích và phá hủy 424 các mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Daraa, Raqqa, và Deir az-Zor, theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga. Đáng chú ý, các máy bay chiến đấu Nga còn xóa sổ một hệ thống tên lửa phòng không Osa, vốn chiếm được từ Lực lượng vũ trang Syria.

Ngoài ra, một máy bay ném bom Su-34 khác còn xóa sổ một cơ sở quan trọng của IS tại tỉnh Homs. Tướng Konashenkov cho hay: “Tại ngoại ô thành phố Mhin, tỉnh Homs một máy bay ném bom Su-34 đã không kích một căn cứ quân sự IS với nhiều trang thiết bị quân sự và nhiều kho vũ khí cùng 4 xe có trang bị súng hạng nặng và 4 xe tải có chở vũ khí”.

Các máy bay ném bom Su-25 cũng phá hủy một căn cứ khủng bố tại tỉnh Aleppo, 2 dàn pháo và một kho đạn tại tỉnh Hama. “Một máy bay ném bom Su-25 đã tiêu diệt một căn cứ khủng bố cùng một xe tăng, 3 xe địa hình cùng nhiều súng máy hạng nặng tại tỉnh Aleppo”, Tướng Konashenkov cho biết. Các máy bay chiến đấu Nga còn tiêu diệt một kho đạn lớn của Lực lượng mặt trận al-Nusra tại tỉnh Idlib.

Xả súng vào khách du lịch ở Dagestan thuộc Nga, 1 người chết

Theo Zing News, một người thiệt mạng và 10 nạn nhân khác bị thương sau khi những kẻ lạ mặt xả súng vào nhóm du khách đang tham quan pháo đài lịch sử ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đêm 29/12. Vụ tấn công xảy ra lúc 23h30 ngày 29/12 (giờ địa phương) khi một nhóm công dân đang tham quan pháo đài lịch sử tại quận Derbent ở thủ đô Makhachkala. Họ đều là người địa phương.

RIA Novosti dẫn nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật cho hay, ít nhất hai tay súng đã xả đạn từ 3 địa điểm. Một trong hai tên này có súng trường tự động. Chúng là những kẻ lạ mặt từ một khu rừng gần hiện trường tấn công.

Lực lượng an ninh Dangestan

Lực lượng an ninh Dangestan

Trong số các du khách, hai người là bộ đội biên phòng. Một người đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương nặng. Interfax cho biết, hơn 60 hộp đạn đã được tìm thấy trong rừng. Những kẻ tấn công là thành viên của nhóm khủng bố miền Nam, cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chúng đã ném lựu đạn vào nhóm du khách trước khi xả súng, theo Life News. Hiện cơ quan chức năng đang truy lùng nghi phạm.

Các vụ tấn công bằng bom và súng thường xuyên xảy ra tại Dagestan – nơi có phần lớn người Hồi giáo sinh sống. Bạo loạn của người Hồi giáo diễn ra tại Dagestan trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc xả súng vào khách du lịch là chuyện hiếm khi xảy ra.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang