Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 6/5/2015

author 08:02 06/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/5/2015 đề cập đến Hơn 200 nữ con tin có thai với chiến binh Boko Haram, Ghen tuông, vợ nổi cơn giận cắt phăng "của quý" chồng, Tiểu Công chúa Charlotte có ý nghĩa thế nào với nền kinh tế Anh...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/5/2015 trong nước

Ghen tuông, vợ nổi cơn giận cắt phăng "của quý" chồng

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Kiến Thức, khoảng 7h ngày 20/4, trong lúc đang ngồi chơi, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu thất thanh được phát ra từ phía nhà anh Phạm Văn M. (SN 1978, ngụ xã Hải Phương, Hải Hậu, Nam Định). Sang đến nơi mọi người bàng hoàng thấy anh M. tay ôm lấy “của quý” của mình được quấn bằng khăn xô màu trắng, thấm đẫm máu kêu la thảm thiết.

Sau đó, anh M. được vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978) cùng những người hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. Tuy nhiên, do đây là trường hợp đặc biệt, anh M. đã được chuyển lên tuyến trên để chữa trị và may mắn giữ lại được "của quý" của mình.

Tin tức mới nhất đề cập đến vụ việc vợ cắt 'của quý' của chồng ở Nam Định

Tin tức mới cập nhật đề cập đến vụ việc vợ cắt 'của quý' của chồng ở Nam Định

Nguyên nhân ban đầu là do vợ (chị Hoa – PV) biết được chuyện chồng đi với gái trong lúc đi làm ăn xa. Lúc M. trở về nhà thì chị vợ vẫn tỏ ra bình thường. Trong lúc “hành sự” vợ có nhắc đến chuyện đó, nên giữa hai bên đã xảy thách đố nhau.

Tuy nhiên, chồng không ngờ rằng vợ ra tay làm thật với mình. Còn ẩn tình về chuyện anh M. bị cắt “của quý” thì chỉ có người trong cuộc là nắm rõ nhất”, một người dân cho biết. Trao đổi nhanh với đại diện công an xã Hải Phương cho biết, phía công an xã cũng đã nắm bắt được thông tin vụ việc anh M. bị vợ cắt “của quý”.

Sự việc đã được thông báo tới công an huyện, tuy nhiên, gia đình không có đơn nên không giải quyết. “M. thường xuyên đánh bạc, nên cũng là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của địa phương”, vị đại diện này cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, sau khi trở về từ trại giáo dưỡng, M. lập gia đình với chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1978) ở cùng xã, và sinh được hai người con (một trai, một gái). Hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, cộng thêm bản tính thích ăn chơi từ nhỏ nên anh M. cũng không mấy khi mang tiền về cho vợ con. Là phụ nữ, một mình nuôi hai con nhỏ vất vả nên hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Xe tải cuốn người phụ nữ vào gầm xe, lái xe vẫn... không biết

Tin tức từ Dân Trí, những người dân chứng kiến sự việc cho biết, vào lúc 15h, ngày 5/5 chị Lê Hồng Diệp (41 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS 47B1-30899 lưu thông đến giao lộ Nguyễn Công Trứ và Đinh Tiên Hoàng (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thì dừng xe khi gặp đèn đỏ. Liền lúc đó xe tải mang BKS 47K-6109 do tài xế Nguyễn Phước Quốc (49 tuổi) điều khiển cũng dừng xe tại điểm giao thông này.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Sau khi đèn giao thông đổi sang màu xanh, chị Diệp rẽ trái sang đường lập tức bị chiếc xe tải đâm từ phía sau khiến cả người và xe máy bị cuốn vào gầm xe tải. Rất may, chị Diệp thoát chết, bò ra khỏi gầm xe và chạy tới đập cửa yêu cầu tài xế dừng xe lại.

Khi nghe chị Diệp hô hoán, tài xế xe tải mới biết mình gây ra tai nạn. Ngay sau đó chị Diệp tạm rời hiện trường để khỏi hoảng loạn trước những gì vừa xảy ra. Riêng chiếc xe máy của chị  bị đã cán hư hỏng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/5/2015 quốc tế

Tiểu Công chúa Charlotte có ý nghĩa thế nào với nền kinh tế Anh?

Sự chào đời của các công chúa, hoàng tử nước Anh không chỉ mang lại không khí tưng bừng cho những người yêu mến Hoàng gia, mà còn có triển vọng mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho quốc gia, cho các công ty kinh doanh và người dân Anh nói chung. Theo Trung tâm nghiên cứu bán lẻ Anh (CRR), Hoàng tử George Alexander Louis - con trai đầu lòng của Hoàng tử Anh William - đã mang lại 247 triệu bảng Anh (tương đương 470 triệu USD) chỉ sau 9 tuần chào đời. 

Đây là con số bao gồm tất cả từ tiền mua sâm-banh để chúc mừng người kế vị mới cho đến khoảng 170 triệu USD được chi cho các cuốn sách, DVD kỷ niệm và các sản phẩm truyền thông khác.

CRR cũng dự báo trong vài tuần tới đây, với sự ra đời của Công chúa Charlotte, hoạt động tiêu dùng sẽ tăng doanh thu thêm khoảng 80 triệu bảng, với 20-25 triệu bảng được chi tiêu vào quà tặng, thực phẩm và đồ uống như bánh và sâm-panh... “Ngoài tăng doanh số quần áo trẻ em, giống như khi Hoàng tử George ra đời, công chúa nhỏ sẽ còn tạo ra các xu hướng thời trang trong suốt cuộc đời mình.

Tin tức mới cập nhật cho biết, tiểu công chúa nước Anh sẽ mang lạ lợi ích kinh tế cho quốc gia

Tin tức mới cập nhật cho biết, tiểu công chúa nước Anh sẽ mang lạ lợi ích kinh tế cho quốc gia

Đây sẽ là tin tốt lành cho các nhà thiết kế váy áo cho công chúa và cả những người có khả năng làm nhiều hàng "nhái" trong thời gian ngắn nhất có thể”, giáo sư Joshua Bamfield, Giám đốc CRR, cho biết. “Sự kiện sinh nở của các thành viên hoàng gia không mang tầm quan trọng quốc tế đặc biệt.

Tuy nhiên, rõ ràng nó có một lợi ích đáng kể đối với nền kinh tế Anh và toàn thế giới”, báo cáo của CRR khẳng định. Sự kiện này giúp bán được rất nhiều đồ chơi và đồ lưu niệm. Chẳng có gì là bất ngờ khi các nhà bán lẻ thi nhau nhảy vào trào lưu kỷ niệm sự chào đời của em bé hoàng gia mới ra đời này.

Nhiều công ty của Anh đã lên kế hoạch để chào đón Công chúa nhỏ Charlotte. Công ty sản xuất đồ gốm của Anh Emma Bridgewater tuyên bố sẽ bắt đầu làm đồ gốm lưu niệm ngay khi tên của cô công chúa nhỏ được thông báo. Công ty này cũng đã từng có hoạt động tương tự khi Hoàng tử George chào đời.

Hơn 200 nữ con tin có thai với chiến binh Boko Haram?

Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 200 nữ con tin  vừa mới được giải cứu đã có thai được cho là với các chiến binh Boko Haram. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với tờ Thời báo Kinh doanh Quốc tế (IBT), đại diện Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) cho hay, chừng 214 nữ con tin  được giải cứu “có dấu hiệu mang thai”.

Trẻ em và các phụ nữ được giải cứu khỏi Boko Haram

Trẻ em và các phụ nữ được giải cứu khỏi Boko Haram

Báo này đăng tải thông tin trên sau khi có các báo cáo về việc các nữ con tin (bao gồm trẻ em và phụ nữ) thường bị các chiến binh thánh chiến Boko Haram cưỡng hiếp. Mọi người dự đoán tình hình sẽ tiếp tục căng thẳng khi quân đội Nigeria tiếp tục chiến dịch giải cứu con tin.

Sau chiến dịch tấn công quy mô lớn vào thành trì nằm sâu ở bên trong khu rừng Sambisa của nhóm cực đoan Boko Haram, chính quyền Nigeria đã cứu và đưa tổng cộng 275 trẻ em và phụ nữ tới một khu trại tị nạn an toàn. Đại diện Quân đội nước này cho báo chí biết, những người được giải cứu lần này không có nữ sinh nào bị Boko Haram bắt cóc hồi tháng 4/2015.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang