Kiếm tiền từ đường dây nóng 'báo tin xả rác'

author 11:45 01/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 28/2, UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa đưa ra quy định thiết lập đường dây nóng thưởng 200.000 cho thông tin về trường hợp vi phạm các quy định văn hóa, văn minh đô thị.

Theo Tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 28-2, TTO dẫn lời ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết:"Sẽ thưởng nóng 200.000 đồng/tin báo liên quan đến các vi phạm văn minh đô thị”. Theo ông Sơn, đầu tháng 3-2015, UBND quận Hải Châu sẽ thành lập một tổ công vụ xử lý nhanh 24/24 giờ và thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, xử lý những hành vi vi phạm liên quan đến văn hóa, văn minh đô thị từ người dân, du khách; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát hiện, báo các tin vi phạm như quảng cáo, rao vặt trái phép, lang thang xin ăn hoặc ăn xin trá hình, biến tướng, đeo bám, chèo kéo khách du lịch, đổ rác thải, xà bần không đúng nơi quy định…

Thông qua các tin báo này, tổ công vụ xử lý nhanh của quận sẽ lập biên bản, xử phạt người vi phạm theo quy định hiện hành. Mỗi thông tin có thật của người dân, du khách cung cấp cho đường dây nóng sẽ được thưởng nóng 200.000 đồng/tin, ngoài ra còn có các hình thức khen thưởng khác tùy theo tính chất, mức độ xử lý. Được biết trong thời gian tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, UBND quận Hải Châu đã ra quyết định xử phạt 22,5 triệu đồng một trường hợp về hành vi giữ xe với giá “cắt cổ” thông qua tin báo của người dân.

Tin tức mới nhất hôm nay cho biết Đà Nẵng thưởng nóng 200.000 cho thông tin đổ rác bậy

Tin tức mới nhất hôm nay cho biết Đà Nẵng thưởng nóng 200.000 cho thông tin đổ rác bậy

Hoạt động nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 25-12-2014 của Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. Mỗi thông tin cung cấp cho đường dây nóng sau khi xác minh là có thật, sẽ được thưởng nóng 200.000 đồng/tin báo và có các hình thức khen thưởng khác tùy theo tính chất, mức độ xử lý. Tổ xử lý nhanh cũng sẽ lập biên bản, tờ trình đề nghị UBND quận ra quyết định xử phạt người vi phạm theo quy định hiện hành, VTC đưa tin.

Để thể hiện quyết tâm trong việc xây dựng ''Năm văn hóa, văn minh đô thị'' ở Đà Nẵng, vừa qua, UBND quận Hải Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền lên đến 22,5 triệu đồng, tịch thu giấy phép dịch vụ giữ xe đối với 1 hộ gia đình có hành vi giữ xe với giá “cắt cổ” thông qua tin báo của người dân trong thời gian Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Trang Mạc (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang