Giết người bạch tạng bán cho các phù thủy với giá 150 tỷ

author 20:04 07/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất, 4 nghi phạm ở Tanzania đã sát hại một phụ nữ bị bệnh bạch tạng. Chúng chặt lấy các bộ phận trên cơ thể của nạn nhân để bán sử dụng làm phép thuật.

Theo tin tức mới nhất, tòa án ở Tanzania đã kết án tử hình bốn người vì tội sát hại một phụ nữ bị bệnh bạch tạng. Mục đích nghi can giết nạn nhân là để lấy các chi của cơ thể bán sử dụng làm phép thuật.

Việc tuyên án đưa ra sau khi tổng thống Tazania, Jakaya Kikwete lên án làn sóng thảm sát những người bị bệnh bạch tạng. Ông cho rằng điều này là sự xấu hổ và ghê tởm cho quốc gia. Các tên tội phạm thường dùng các bộ phận của cơ thể nạn nhân sử dụng cho các phù thủy.

Những người bị kết án có Charles Massoro, chồng của người phụ nữ bị sát hại. Các quan chức tòa án ở Mwanza, phía Tây Bắc Tanzania nói rằng, nạn nhân đã bị chặt mất chân và tay phải bằng rìu và dao sau khi bị tấn công lúc đang ăn tối trong một ngôi làng.

Tin tức mới nhất cho biết, những vụ sát hại người bạch tạng ở Tanzania ngày càng gia tăng

Tin tức mới nhất cho biết, những vụ sát hại người bạch tạng ở Tanzania ngày càng gia tăng

"Các công tố viên đã chứng minh trường hợp này vượt ngoài phạm vị nghi ngờ", Thẩm phán tòa án tối cao, Joaquine Demello, nói với đài phát thanh nhà nước sau phát quyết hôm thứ Năm (5/3). Cô cũng nói với tờ Citizen rằng, lời tuyên án này được tính vào khoản "Các vụ giết người bạch tạng ngày càng leo thang ở trong nước".

Theo một chuyên gia Liên Hợp Quốc, các cuộc tấn công những người bạch tạng đã cướp đi sing mạng ít nhất 75 người kể từ năm 2000. Trong đó, các tên tội phạm bán các bộ phận cơ thể nạn nhân với giá $600 (khoảng hơn 12 triệu đồng), bán toàn bộ cơ thể với giá $75000 (hơn 150 tỷ đồng).

Đầu tuần này, Tổng thống Tanzania đã gặp các nhà hoạt động vì quyền những người bạch tạng, cam kết sẽ ngăn chặn các tội phạm giết người. "Từ lâu chính phủ đã cố gắng làm mọi thứ để có thể ngăn chặn các vụ giết người. Chúng tôi rất nghiêm túc trong vấn đền này vì chúng là một điều kinh tởm và xấu hổ cho đất nước", Kikwete phát biểu trong một tuyên bố.

Các chuyên gia cho biết, bạch tạng là một bệnh di truyền mà nguyên nhân hoàn toàn không có sắc tố trong da, tóc và mắt và là kết quả của giao phối cận huyết. Nó ảnh hưởng đến 1,400 người dân Tanzania trong khi ảnh hưởng 1/200 người phương Tây.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang