Họp khẩn giải quyết tranh chấp đám tang cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra đường

author 09:02 02/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi nhận được tin tức mới nhất về đám tang cụ bà 95 bị đẩy ra ngoài đường ở số 21 đường Ấu Triệu, chủ tịch UBND phường đang họp khẩn tìm ra giải pháp để giải quyết theo trình tự pháp luật.

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên VTC, cụ bà 95 tuổi bất ngờ bị đẩy ra ngoài đường trước cửa ngôi nhà số 21 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã qua đời. Để hoàn thành tâm nguyện của cụ, các con cụ phá khóa căn nhà, tổ chức đám tang thì bị chủ nhà đến ngăn cản.

Tin tức mới nhất gian nan việc thực hiện di nguyện cuối của bà cụ 95 bị đẩy ra khỏi đường

Gian nan việc thực hiện di nguyện cuối của bà cụ 95 bị đẩy ra khỏi đường. Ảnh VTC

Được biết, trước Tết Nguyên Đán, cụ Cúc đã phải sống trên vỉa hè, trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu suốt 8 ngày đêm. Tới chiều 30 Tết, cụ mới đồng ý tạm thời chuyển về nhà con gái để đón Tết. Trong thời gian này, sức khỏe cụ Cúc yếu đi nhiều, trước đó cụ còn có tiền sử bệnh tim và đang bị liệt. Đến sáng ngày 1/3, cụ Cúc đã qua đời. Ngay sau đó, gia đình đã đưa thi hài cụ Cúc về căn nhà số 21 Ấu Triệu để tổ chức đám tang theo di nguyện của cụ.

Sáng nay, khi đưa cụ Cúc về cửa nhà số 21 Ấu Triệu, công an phường cũng nhanh chóng có mặt nhưng không cho gia đình phá khóa vì không có đủ giấy tờ chứng minh sở hữu ngôi nhà. Bà Oanh – người được cho là đang sở hữu “sổ đỏ” của căn nhà cùng với một số người khác đã có mặt để ngăn cản việc làm đám tang cho cụ Cúc tại ngôi nhà trên. 

Bà Oanh khẳng định, ngôi nhà này được gia đình bà mua lại của một người khác. Bà Thu (con gái cụ Cúc) cũng như những người khác từng sống trong ngôi nhà trên không còn quyền sử dụng.Trong khi đó, bà Thu cho biết, việc mua bán căn nhà hiện đang trong quá trình tranh chấp. Mong muốn duy nhất lúc này của bà là được lo hậu sự cho mẹ tại ngôi nhà này.

Khi quan tài được chuyển đến để chuẩn bị cho lễ nhập quan thì người đàn bà này lao ra nhất quyết không cho mang quan tài vào bên trong. Lúc này xảy ra xô xát. Cuối cùng người nhà cụ Cúc cũng mang được quan tài vào nhà. Người đàn bà kia tiếp tục chửi bới, còn người đàn ông đi cùng thì quay clip làm bằng chứng."

Con gái cụ bà, cũng là người mượn sổ đỏ thế chấp đã quỳ lạy xin được tổ chức tang lễ cho mẹ

Con gái cụ bà, cũng là người mượn sổ đỏ thế chấp đã quỳ lạy xin được tổ chức tang lễ cho mẹ. Ảnh Đất Việt

Ghi nhận tại nơi xảy ra sự việc, đông người dân đến xem, công an phường Hàng Trống cũng huy động hơn 10 người đến để dẹp trật tự và giải quyết sự việc. Đến khi dựng rạp làm tang lễ, gia đình phía bà Oanh nhất quyết không đồng ý và đe dọa sẽ phá rạp đám ma khiến phía dịch vụ không dám dựng rạp. Bà Nguyễn Thị Trung Thu - con gái cụ Cúc và cũng là người mượn sổ đỏ của ngôi nhà để vay nặng lãi đã phải quỳ lạy xin bà Oanh cho làm đám ma của mẹ trong ngôi nhà này, theo báo Đất Việt.

Chủ tịch UBND phường Hàng Trống cho biết, hiện tại chính quyền đang khẩn trương họp bàn với các đơn vị chức năng. Trong đó có cả lực lượng công an để  tìm ra giải pháp giải quyết sự việc theo đúng quy định pháp luật.

Phương Khanh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang