Tin tức mới nhất máy bay MH370: Toàn bộ hành khách đã chết ngạt trước khi MH370 rơi

author 07:18 20/08/2014

(VietQ.vn) - Một giả thuyết mới về máy bay mất tích MH370 cho rằng toàn bộ hành khách có mặt trên chuyến bay đã chết ngạt trước khi cơ trưởng Ahmad Shah cố ý lao máy bay xuống biển.

Sự kiện:

Những tin tức mới nhất về máy bay Malaysia MH370 mất tích cho hay, tờ Mirror (Anh) vừa đăng một giả thuyết mới giải thích sự biến mất bí ẩn của chuyến bay định mệnh. Theo giả thuyết này, toàn bộ 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt trên MH370 đã chết ngạt hàng giờ đồng hồ trước khi cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah ‘cố tình lao máy bay’ xuống biển.

Được biết, giả thuyết ‘toàn bộ hành khách có mặt trên MH370 đã chết ngạt trước khi cơ trưởng cố ý lao máy bay xuống biển’ trích trong cuốn sách mới mang tên “Goodnight Malaysian 370” (tạm dịch: Chúc ngủ ngon, máy bay Malaysia MH370) của 2 tác giả Geoff Taylor và Ewan Wilson. Trong cuốn sách này, chuyên gia điều tra các tai nạn hàng không – cựu chiến binh Ewan Wilson khẳng định các nạn nhân có mặt trên chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã bất tỉnh và chết ngạt vì thiếu dưỡng khí suốt 4 tiếng trước khi MH370 chìm sâu xuống đáy biển.

Dữ liệu trên mô hình bay của cơ trưởng MH370 đã bị xóa

“Cơ trưởng của máy bay mất tích MH370 đã cố tình đâm máy bay xuống biển”? Ảnh minh họa

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, tác giả Wilson – người sáng lập hãng hàng không Kiwi Airlines và cũng là một phi công thương mại – cho biết ông đi đến giả thuyết này sau khi đã ‘nghiên cứu cặn kẽ tất cả các kịch bản có thể tưởng tượng được liên quan đến máy bay mất tích MH370’.

Cũng theo phân tích của Ewan Wilson, ‘kịch bản có khả năng xảy ra nhất’ là cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố ý hạ áp suất trong buồng lái và khoang hành khách, dẫn đến việc thiếu dưỡng khí trong máy bay MH370. Tình trạng thiếu không khí diễn ra trong khoảng 20 phút trước khi mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống trước mặt hành khách. Những hành khách không kịp lấy mặt nạ dưỡng khí - chẳng hạn như những người đang ngủ - sẽ nhanh chóng chết vì ngạt thở chỉ trong vài phút. Theo giả thuyết này, Wilson tin rằng tất cả nạn nhân có mặt trên máy bay MH370 sẽ rơi vào tình trạng hôn mê sâu và tử vong không lâu sau đó vì thiếu dưỡng khí.

Đã có rất nhiều giả thuyết về máy bay Malaysia mất tích MH370

Đã có rất nhiều giả thuyết về máy bay Malaysia mất tích MH370. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, cuốn sách “Goodnight Malaysian MH370” còn cho rằng, cơ trưởng Ahmad Shah là người đã khóa trái buồng lái sau khi lừa phi công phụ ra ngoài. Sau đó, Ahmad Shah đã cho MH370 đâm thẳng xuống biển – điều này giải thích việc tại sao không thể tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào từ máy bay vì MH370 đã hạ cánh và chìm xuống biển trong tình trạng thân máy bay toàn vẹn, không bị hỏng hóc gì.

Trước đó, một báo cáo từ Cục An toàn giao thông Australia (ATSB) cũng nhận định các nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370 có thể đã chết vì thiếu Oxy. Ngoài ra, chính phủ Malaysia cũng từng nghi ngờ cơ trưởng Ahmad Shah đã lên kế hoạch khiến máy bay MH370 mất tích bí ẩn. Tuy nhiên, bản báo cáo của ATSB không đưa ra một bằng chứng mới nào về những gì xảy ra bên trong khoang máy bay mất tích.

Trao đổi với báo chí về cuốn sách ‘Goodnight Malaysian 370’ viết cùng nhà báo Geoff Taylor – thành quả của 4 tháng nghiên cứu về thảm kịch máy bay mất tích MH370, Ewan Wilson cho biết, “Một trong những mục đích của chúng tôi khi cho ra đời tác phẩm này là, bằng một cách nhỏ nhoi nào đó, có thể truyền tải những câu chuyện về con người trong thảm kịch MH370. Quan trọng hơn, chúng tôi muốn tìm ra điều gì đã thực sự xảy ra với chiếc máy bay mất tích và theo đó, cuốn sách này là chút đóng góp nhỏ bé của chúng tôi để có thể tìm kiếm máy bay mất tích MH370.”

Các nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn đang tiếp diễn

Các nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 vẫn đang tiếp diễn. Ảnh minh họa

Trong cuốn sách, các tác giả tin rằng cơ trưởng Ahmad Shah – một người có bệnh lý tâm thần – đã tìm cách lừa phi công phụ của chuyến bay (Fariq Hamid) đi nghỉ ngơi sau khi máy bay cất cánh được khoảng 40 phút. Sau đó, Ahmad Shah đã khóa trái buồng lái lại và gửi lời nhắn cuối cùng tới trạm kiểm soát không lưu – “Chúc ngủ ngon, máy bay Malaysia MH370” trước khi tắt các kết nối liên lạc không đối đất  của MH370.

Thêm vào đó, tác giả cho rằng Ahmad Shah có lượng Oxy trong khoảng 3 tiếng đồng hồ ở buồng lái – đủ lâu để thực hiện “màn biểu diễn cuối cùng cho máy bay đâm đầu xuống biển.”Cuốn sách cũng đặt giả thuyết cơ trưởng chuyến bay đã đặt MH370 ở chế độ bay tự động đến phía nam Ấn Độ Dương và, sau khi hết nhiên liệu, Ahmad Shah đã cho máy bay lướt thêm khoảng 100 hải lý nữa trước khi cố tình đâm thẳng máy bay xuống biển.

Tác giả Wilson cũng khẳng định: “Ahmah Shah là người nổi tiếng vì tính cẩn thận, tỉ mỉ, vì tình yêu của ông với kỹ thuật và có lẽ là với cả bản ngã trong con người mình. Việc quyết định cho máy bay Malaysia MH370 đâm thẳng xuống biển có lẽ là vai diễn bi kịch cuối cùng mà ông để lại cho gia đình và cả thế giới với lời nhắn: ‘Hãy thử tìm ra máy bay MH370’”.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang