Bắt giữ đối tượng giết con vì tưởng 'Thánh phục sinh'

author 11:45 01/03/2015

(VietQ.vn) - Vì cuồng tín, tin rằng 'Thánh phục sinh' nhập vào thân xác con trai, một người mẹ tại quận 5, TP HCM đã để 4 người khác siết cổ con mình tới chết. Mới đây, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhóm đối tượng này.

Theo Tin tức mới nhất trên Vietnam+, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Công an Q.5 phá vụ trọng án xảy ra trên địa bàn. Công an đã bắt giữ bốn người gồm: Nguyễn Thị Kim Loan (31 tuổi), Nguyễn Thị Rỉ (41 tuổi) cùng ở tại Q.8; Nguyễn Hoàng Anh (42 tuổi, Q.3) và Lê Hồng Sơn (55 tuổi, Q.2) để điều tra về hành vi giết người.

Bốn người trên được cho là đã trực tiếp gây ra cái chết của cháu Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi), con trai ruột của bà Huỳnh Lan Thảo (41 tuổi). Theo lời khai của những người này, nhiều năm nay cháu Vỹ có biểu hiện bất thường về thần kinh. Gia đình nhiều lần đưa đi chữa trị bằng nhiều phương pháp, trong đó chủ yếu là cúng bái ở các đền đài, tụ điểm... Cách đây khoảng một năm, bà Thảo cũng như toàn thể gia đình quả quyết rằng thần thánh nhập hồn cháu Vỹ.

Tin tức mới nhất hôm nay cho biết Cảnh sát đã bắt giam các đối tượng giết thiếu niên 15 tuổi

Tin tức mới nhất hôm nay cho biết Cảnh sát đã bắt giam các đối tượng giết thiếu niên 15 tuổi

Theo đó, bà Thảo bắt cháu Vỹ tu tại gia và cũng từ đó căn hộ ở lô C chung cư Sư Vạn Hạnh, Q.5 được gia đình bà Thảo biến thành... điểm thờ tự thần thánh bí ẩn. Những người trên còn khai, trong các buổi lễ, cháu Vỹ khi được thần thánh “nhập hồn” sẽ ngồi “giảng đạo” và những người còn lại liên tục quỳ lạy, tỏ sự tôn kính. Trong lễ cúng bái kỳ dị này có phần chứng minh là “thánh phục sinh”.

Cụ thể, cháu Vỹ sẽ quấn một đoạn dây quanh cổ và sau đó nhiều người siết mạnh đến khi “thánh” ngã vật xuống nền nhà. Một lúc sau thì “thánh” đứng dậy, tiếp tục buổi lễ. Đêm 18-2 (tức đêm giao thừa Tết Ất Mùi), khi đang làm đến cảnh “thánh phục sinh”, bốn người gồm: Loan, Rỉ, Anh và Sơn trực tiếp siết đoạn dây quanh cổ Vỹ. Do bị siết cổ mạnh nên cháu Vỹ ngạt thở, ngất ra nền nhà nhưng bà Thảo, bà Cang vẫn yêu cầu bốn người trên siết mạnh thì “thánh mới phục sinh” được. Tuy nhiên, lần siết cổ này đã khiến cháu Vỹ tử vong.

Thiếu niên 15 tuổi đã bị gia đình dùng sợi dây siết cổ dẫn đến tử vong

Thiếu niên 15 tuổi đã bị gia đình dùng sợi dây siết cổ dẫn đến tử vong

Trước đó, ngày 26/2, phóng viên (PV) đến căn hộ của bà Huỳnh Lan Thảo. Căn hộ của bà Thảo giống như một khu thờ tự nhỏ. Tiếp PV, bà Thảo vẫn quả quyết, con mình bị “thánh” bắt đi, chứ không hề có chuyện bị siết cổ đến chết. Cả gia đình bà rất tôn sùng và tin tưởng vào các vị “thánh” “tam phủ, tứ phủ”. Cháu V tu tại gia cũng do “cơ duyên”, Phụ Nữ News đưa tin.

Bà Thảo cho biết, cháu V bị trầm cảm nặng từ khi ông ngoại mất, có biểu hiện tâm thần hay đi lang thang. V được điều trị ở nhiều bệnh viện nhưng không khỏi bệnh. V cũng được dẫn đi nhiều đền đài, miếu mộ để cúng vái. “Trong một lần có cơ duyên, Vỹ được “thánh” chọn làm chú tiểu để nhập hồn. Từ đó, tôi làm theo ý “chú tiểu” tiến hành tu sửa căn hộ thành một am để chú tiểu tu tại gia. Sau khi được “thánh” chọn mượn xác để giảng đạo, bệnh tình của V đã hết dần”, bà Thảo nói.

“Những lần trước “thánh” bị kéo ngã quỵ rồi sẽ “tự phục sinh” để chứng minh cho các vị đồng đạo thấy “thánh không chết”. Lần này do cơ duyên, “thánh” đã bắt V theo”- bà Thảo kể. PV hỏi khi xảy ra sự việc, gia đình có đem cháu V đến bệnh viện không, bà Thảo vô tư trả lời, con mình do “thánh” bắt đi, nên đi bệnh viện cũng vô ích! “Thánh” về đã dặn không được đụng chạm vào thân xác con, nên tôi chỉ biết gõ chuông và tụng kinh.

Trang Mạc (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang