Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/4

author 18:15 25/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/4 đề cập đến ‘Máy bay bà già’ chở tình nhân trẻ đi cướp, Đoạt mạng bạn vì không được xin lỗi, Chém người để bênh bạn gái,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

“Máy bay” bà già chở tình nhân trẻ đi cướp

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, Công an huyện Lộc Bình, Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Nông Trường Giang (SN 1992, trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) và Lê Thị Nguyệt (SN 1970, ở Phương Từ, Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Cụ thể, vào lúc 12h30 ngày 23/4, cháu Vy Thị Dựng (SN 1998), học sinh trường cấp 3 thị trấn Lộc Bình có trình báo về việc bị hai đối tượng bịt mặt xịt hơi cay rồi cướp điện thoại di động. Chưa đầy 30 phút sau khi triển khai lực lượng, công an Lạng Sơn đã xác định và bắt giữ được hai đối tượng Giang và Nguyệt, thu giữ toàn bộ tang vật trong vụ án.

Hai đối tượng Nguyệt và Giang, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hai đối tượng Nguyệt và Giang, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Được biết, đối tượng Nguyệt đã có tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2013, Nguyệt đã “cặp” với Giang rồi sinh sống như vợ chồng ở Lạng Sơn, mặc dù Nguyệt hơn tình nhân hàng chục tuổi. Sau đó, Giang đã rủ Nguyệt đi cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Sau khi bàn bạc kỹ, Nguyệt điều khiển xe máy BKS 12P1- 0490 chở Giang phía sau. Các đối tượng dùng thủ đoạn đeo khẩu trang che kín mặt, khi thấy nữ học sinh tan học dắt xe đạp lên dốc thì Giang đã xuống xe áp sát xịt hơi cay vào mắt để cướp điện thoại.

Đoạt mạng bạn vì không được xin lỗi

Báo VnExpress đưa tin, ngày 24/4, TAND Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Phố (26 tuổi, trú xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà) về tội Giết người. Theo cáo trạng, Phố và anh Nguyễn Đình Thuận (34 tuổi, trú cùng xã) có mâu thuẫn nhỏ nhặt. Ngày 17/10/2014, sau chầu nhậu với nhóm bạn, Phố gọi điện thoại cho anh Thuận yêu cầu tới xin lỗi song bị từ chối.

Bực tức, tối cùng ngày, Phố mang dao tự chế dài hơn một mét tới nhà tìm anh Thuận. Biết Phố là người hung hăng, côn đồ, anh Thuận chủ động sang nhà hàng xóm lánh mặt. Tuy nhiên, hay tin "vị khách không mời này" đã chém vỡ bóng đèn rồi đe dọa vợ con mình, Thuận chạy về can ngăn và đã bị chém một nhát trúng đầu khiến tử vong.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đoạt mạng bạn vì không được xin lỗi ở Hà Tĩnh

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ đoạt mạng bạn vì không được xin lỗi ở Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Một ngày sau, Phố ra Công an huyện Thạch Hà đầu thú. Tại phiên tòa, Phố tỏ ra ăn năn hối hận và cầu mong gia đình nạn nhân tha thứ. Xét hành vi của Phố là côn đồ, coi thường tính mạng người khác, HĐXX phạt bị cáo 19 năm tù, buộc bồi thường 125 triệu đồng và có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 2 con nhỏ cùng mẹ già của nạn nhân.

Con rể 'ngáo đá' đập phá tài sản, châm lửa đốt xe của bố vợ

Báo Pháp Luật TPHCM dẫn thông tin từ công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đã bắt gIữ Nguyễn Lương Hải (33 tuổi, trú khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên) có về hành vi hủy hoại tài sản.

Hải và vợ là chị H.TH.N (23 tuổi) đã có một con gái 4 tuổi, nhưng thường sống trong cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Thời gian gần đây, Hải và vợ sống ly thân, chị N. về nhà bố, mẹ ruột sinh sống.  Tuy nhiên hai vợ chồng Hải vẫn thường mâu thuẫn, nhiều lần Hải đến nhà bố, mẹ vợ để… gây chuyện.

Con rể ‘ngáo đá’ châm lửa đốt xe bố vợ là tin tức pháp luật online nổi bật trong ngày

Con rể ‘ngáo đá’ châm lửa đốt xe bố vợ là tin tức pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh PLO

Chiều 13/4, sau khi sử dụng ma túy đá, Hải đi đến nhà bố, mẹ vợ lớn tiếng quát nạt rồi đập bể cửa kính. Hải đi vào nhà, đập phá bàn thờ, phá hỏng ti vi cùng hai chiếc đầu thu kỹ thuật số. Hải còn đạp ngã chiếc xe máy để cho xăng đổ ra giữa nhà, châm lửa đốt rồi bỏ đi.

Được biết, Hải từng có một tiền sự và một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Sau khi sống ly thân với vợ, Hải thường xuyên ăn chơi, “đập đá” với nhóm bạn.

Mang kiếm chém chủ tiệm cắt tóc vì dám đòi tiền nợ của bạn gái

Đang nợ tiền làm tóc chưa trả, Lê Thị Ngọc Bích (25 tuổi, quê Quảng Trị) tính dọn đồ đi trọ nơi khác. Thấy vậy, chủ tiệm cắt tóc ở phố Đoàn Thị Điểm (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), chị Lê Thị Huyền (31 tuổi) đòi nợ 300.000 đồng, theo VOV.

Khi hai lời qua tiếng lại thì Hà Quốc Văn – bạn của Bích và Hải Anh – người của tiệm cắt tóc suýt xông vào đánh nhau nhưng được mọi người kịp thời can ngăn. Sau khi xảy ra sự việc, máu ăn thua, Văn đến nhờ bạn là Văn Thành Công (21 tuổi, quê Hưng Yên), Văn Đức Tùng (21 tuổi, quê Hưng Yên) rồi mang dao, kiếm đi trả thù.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng chém người vì dám đòi nợ của bạn gái

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đối tượng chém người vì dám đòi nợ của bạn gái. Ảnh VOV

Khoảng 15h ngày 19/11/2013, nhóm Văn đến cửa hiệu cắt tóc. Lúc này, bạn của Hải Anh là Tạ Hồng Duy (32 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang ở trong quán. Vừa thấy người trong cửa hiệu, nhóm Văn cầm dao, kiếm lao vào chém hai anh Duy và Hải Anh đến gục ngã xuống đường.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn. Đến ngày 22/7/2014, Văn đến công an đầu thú. Tháng 8/2014, Công và Tùng bị bắt giữ. Với tội danh cố ý gây thương tích, tòa tuyên phạt Tùng 5 năm tù giam; Văn 6,5 năm tù; Công 5,5 năm tù.

Hiệu trưởng tự ý đốn 24 cây xanh trong trường

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Đất Việt cho hay, chiều 24/4, Hội đồng kỷ luật UBND TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn thống nhất kỷ luật bà Phạm Thị Thoa – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Thanh với mức cảnh cáo vì tự ý đốn chặt, thanh lý 24 cây xanh trong khuôn viên trường.

Các báo pháp luật thường xuyên đưa tin về các vụ việc vi phạm trong trường học

Các báo pháp luật thường xuyên đưa tin về các vụ việc vi phạm trong trường học. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin, ngày 30/11/2013, bà Thoa tự ý cho người ngoài vào trường chặt hạ 24 cây xanh (gồm 23 cây tùng và 1 cây đại). Số cây xanh được trồng năm 2004 từ nguồn kinh phí huy động của cha mẹ học sinh và một phần ngân sách nhà nước.

Sau khi thanh lý bán cây, bà Thoa chỉ đạo nộp số tiền 4.290.000 đồng vào quỹ công đoàn và chi thanh toán tiền xe đi thăm quan tại Quảng Ninh nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Bà Thoa đã cho hợp thức hóa một số giấy tờ trong việc thanh lý cây nhằm trốn tránh trách nhiệm. Sau khi vụ việc bị phát giác đã gây bất bình trong Hội Phụ huynh học sinh.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang