Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/5

author 10:55 06/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/5 đề cập đến Nghi án thai phụ bị sát hại giữa đêm, Chị em dâu kéo nhau ra hầu tòa, Đâm chết mẹ vợ vì bị mắng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chủ quán cà phê đang mang thai bị sát hại trong đêm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, đến 3h ngày 6/5, Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra trong đêm tại một ki-ốt bán cà phê trên đường ĐT743B (thuộc khu phố Đông Tác, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Phượng (42 tuổi, quê An Giang).

Theo chị dâu của nạn nhân, trước đó vào khoảng 20g ngày 5/5, chị đến đón nạn nhân từ quán cà phê về nhà để ngủ thì thấy quán tắt điện, vào bên trong thì tá hỏa khi thấy nạn nhân nằm bất động trong nhà vệ sinh, bụng có vết đâm. Bên trong quán còn có một người khách đang ngồi trên ghế.

Án mạng thai phụ bị sát hại trong đêm trước quán cà phê là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Án mạng thai phụ bị sát hại trong đêm trước quán cà phê là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, đưa những người có liên quan về trụ sở công an làm việc. Được biết, chị Phượng mới thuê ki-ốt này để bán cà phê, nước giải khát được 5 ngày. Những ngày trước đó, vào buổi tối, chị Phượng đóng cửa quán về nhà ở gần đó để ngủ.

Hiện tại nạn nhân đang nuôi một con nhỏ 15 tuổi và mang thai đứa con thứ hai được khoảng 2 tháng. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ án mạng đau lòng này.

Phạt tù người đàn bà cầm liềm đánh em dâu

Báo VnExpress, ngày 5/5, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo của nạn nhân Ngô Thị Hà (37 tuổi, ở huyện Mê Linh) đề nghị tăng hình phạt với người chị dâu  Nguyễn Thị Hải (46 tuổi) đã bổ liềm vào đầu mình. Theo bản án sơ thẩm, Hà và bà Hải do bất đồng chuyện thừa kế đất đai của bố mẹ chồng nên xảy ra xích mích.

Sáng một ngày đầu tháng 5/2014, bà Hải ra ruộng dưa của gia đình và phát hiện hàng rào bị phá. Thấy em dâu đang vun luống hành ở ruộng kế bên, nghi ngờ là thủ phạm bà chửi bới khiến hai bên lời qua tiếng lại. Bà Hải bỏ về nhà uống nước rồi cầm chiếc liềm quay lại ruộng dưa tiếp tục gây gổ với em dâu.

Theo cáo buộc của các cơ quan tố tụng, lúc giáp mặt nhau, bà Hải dùng liềm bổ vào đầu em, khi người xung quanh can ngăn mới dừng tay. Tại cơ quan điều tra, bà Hải thừa nhận có cầm liềm nhưng không dùng để bổ vào đầu gây thương tích cho chị Hà. Quá trình điều tra, nghi can không chịu ký vào các quyết định về tố tụng hình sự cũng như các biên bản ghi lời khai.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ phạt tù người đàn bà cầm liềm đánh em dâu

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ phạt tù người đàn bà cầm liềm đánh em dâu. Ảnh VnExpress

Ngày 25/1, TAND huyện Mê Linh mở phiên xử song bị cáo không tới theo lệnh triệu tập. Các biện pháp áp giải đều không có hiệu quả. Cho rằng hành vi của các bị cáo là coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác song không gây thiệt hại lớn cùng với việc bị hại có lỗi một phần, HĐXX tuyên phạt Hải 7 tháng tù treo.

Nạn nhân Hà sau đó kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo. Tại phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo Hải tiếp tục không nhận tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử và vắng mặt không lý do. Xác định hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật, HĐXX cấp phúc thẩm đã sửa án sơ thẩm, chuyển hình phạt 7 tháng tù treo thành tù giam.

Đâm chết mẹ vợ vì bị mắng

Ngày 4/5, Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trần Quốc Minh (31 tuổi, thường trú xã Định Hòa, huyện Gò Quao, Kiên Giang) về hành vi giết người. Trước đó, đêm 2/5, sau khi đi nhậu về, Minh bị mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Thảo (43 tuổi, ở ấp Tân Tiến, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành) mắng vì chỉ nhậu nhẹt bê tha, không chăm lo cho vợ con, theo báo Tuổi Trẻ.

Đối tượng Minh đã ra tay sát hại mẹ vợ trong men say rồi định tự sát nhưng bất thành, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Đối tượng Minh đã ra tay sát hại mẹ vợ trong men say rồi định tự sát nhưng bất thành, theo những tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh minh họa

Đang trong cơn say rượu, Minh bực tức đi xuống nhà sau lấy dao đâm bà Thảo (đang nằm võng) khiến nạn nhân bị thủng tim và chết trên đường đi cấp cứu. Sau đó Minh tự đâm 2 nhát vào bụng nhưng không chết.

Bắt khẩn cấp hai thanh niên cướp giật túi xách của phụ nữ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, ngày 5/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã đề nghị Viện KSND huyện phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với hai đối tượng Đỗ Cao Quang (SN 1993), Nguyễn Xuân Thu (SN 1992, cùng trú tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 16h ngày 2/5, hai đối tượng Quang và Thu rủ nhau đi cướp giật tài sản của người tham gia giao thông trên quốc lộ 2, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn. Thu đi xe máy Exciter không có giấy tờ, đeo biển kiểm soát giả 36U8-1936 (xe của Quang) chở Quang ngồi sau, rình những phụ nữ đeo túi xách trên người sơ hở để cướp giật.

Khoảng 20h30 cùng ngày, hai đối tượng phát hiện anh Đ.T.N đi xe máy Honda Wave màu đen – xám, biển kiểm soát 18F1 – 158.XX chở bạn gái di chuyển trên quốc lộ 2 hướng Hà Nội – Vĩnh Phúc, trên vai đeo túi xách liền bám theo.

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ hai đối tượng chuyên đi cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ hai đối tượng chuyên đi cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh VOV

Khi đến Km11+200 thuộc địa phận thôn chợ Nga, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, thấy đường tối, vắng người qua lại, Thu liền tăng ga xe vượt lên bên phải áp sát xe anh N để Quang giật phăng chiếc túi xách rồi chạy mất hút về phía Vĩnh Phúc. Đến đoạn đường vắng, hai đối tượng lục túi xách, lấy được 1 điện thoại Sony Z màu trắng, 1 điện thoại Nokia 1202 cùng 2 triệu đồng tiền mặt, 1 sạc pin dự phòng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã làm rõ các đối tượng Đỗ Cao Quang và Nguyễn Xuân Thu đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản tối 2/5. Ngày 4/5, cơ quan CSĐT CA huyện Sóc Sơn đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Đỗ Cao Quang, thu giữ một số tang vật của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận đã từng gây ra nhiều vụ án cướp giật tài sản khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Riêng Thu từng có một tiền án tội Cướp tài sản năm 2008. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang