Giang hồ 'số má' sa lưới vì ép con nợ tới đường cùng

author 15:53 08/02/2015

(VietQ) - Ngày 7/2, công an Bình Dương đã bắt khẩn cấp hai đối tượng đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen, trong đó có Bình "sẹo" tay giang hồ có số má ở khu vực giáp ranh TP.HCM, Bình Dương.

Theo tin tức pháp luật mới hôm nay được phóng viên báo Dân trí đã ghi nhận, ngày 7.2, công an Bình Dương đã bắt khẩn cấp Hồ Vĩnh Bình, tức Bình “sẹo” và Hồ Diên Quy ở Nghệ An để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Bình “sẹo” là tay giang hồ có số má ở khu vực giáp ranh TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai; từng gây ra nhiều vụ đánh nhau để tranh giành địa bàn làm ăn ở khu vực này. Nhằm thực hiện các hoạt động đòi nợ thuê, Bình “sẹo” quy tụ đàn em cùng quê Nghệ An và sẵn sàng đánh dằn mặt để ép “con nợ” phải trả tiền.

Tin tức hình sự mới trong ngày tại Bình Dương cho biết đã bắt khẩn 2 trùm giang hồ có số có má vì tội cưỡng đoạt tài sản

Tin tức hình sự mới trong ngày tại Bình Dương cho biết đã bắt khẩn 2 trùm giang hồ có số có má vì tội cưỡng đoạt tài sản. Ảnh Dân trí

Theo điều tra cho thấy, tháng 6/2013, chị Trần Thị H. (còn gọi là Thắm, SN 1975, ngụ P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) có vay mượn của Trần Ngọc Bích (SN 1973, ngụ phường Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) số tiền 37 triệu đồng, theo Thanh Niên.

Chị H. đã trả cho Bích số tiền 7 triệu đồng và còn thiếu nợ 30 triệu đồng nhưng không còn khả năng trả nên đã tìm cách trốn tránh. Nắm được sự việc này, Bình “sẹo” đã tìm đến nhà Bích ngỏ ý đòi nợ số tiền trên rồi ăn chia với tỷ lệ 50/50.

Khoảng 8 giờ ngày 6.2, Bình “sẹo” gọi điện thoại cho bà H. ra điều kiện trong vòng 1 giờ nếu không trả tiền thì sẽ bị cắt cổ. Khoảng một tiếng sau, Bình cùng Quy và 4 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) kéo đến nhà của chị H. tại để uy hiếp.  Do chị H. không có tiền để trả, Bình “sẹo” cùng đàn em đã hành hung chị rồi bỏ đi.

Lo sợ Bình sẽ tiếp tục đánh đập mình, chị H. đã đến công an thị xã Thuận An để trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự công an thị xã Thuận An đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Bình và Quy để xử lý.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang