Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/3

author 18:10 02/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/3 đề cập đến vụ Dùng roi điện cướp xe cảnh sát, Cán bộ xã ăn chặn tiền trợ cấp của cả ‘người chết’, Đám cưới hóa đám tang,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Truy lùng 2 người dùng roi điện cướp xe của cảnh sát

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Việt, công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang điều tra, truy xét 2 nghi can vừa thực hiện vụ cướp táo bạo trên địa bàn. Nạn nhân là anh Thủy (27 tuổi, ở tỉnh Đồng Nai), hiện là giảng viên của trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP HCM (ở quận Thủ Đức). (Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Theo trình báo của anh Thủy, mới đây anh điều khiển xe gắn máy lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ TP HCM đi Đồng Nai. Khi ngang qua địa bàn ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, có 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy vượt từ phía sau lên ép sát anh.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng dùng roi điện cướp xe cảnh sát

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đối tượng dùng roi điện cướp xe cảnh sát

Khi anh Thủy chưa kịp hiểu chuyện gì thì bất ngờ 2 kẻ lạ mặt rút dao, roi điện dí sát vào người anh uy hiếp, khống chế cướp xe gắn máy rồi tẩu thoát.

Ngoài ra khi trình báo với công an địa phương, anh Thủy còn cho biết trong cốp xe bị 2 kẻ lạ mặt lấy đi, anh có cất bộ quân phục Công an nhân dân có quân hàm cấp úy và bảng tên phiên hiệu ngành công an.

Cho người chết "sống lại" trên giấy để chiếm tiền trợ cấp

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ông Lê Văn Hồng, giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hà Nam cho hay vừa có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam, UBND tỉnh Hà Nam về kết quả kiểm tra việc chi trả tiền trợ cấp xã hội tại xã Trịnh Xá, TP Phủ Lý.

Theo đó, xác định ông Mai Hiển Dũng (55 tuổi, cán bộ phụ trách lĩnh vực TB-XH xã Trịnh Xá) đã “ăn chặn” nhiều khoản tiền trợ cấp của các đối tượng bảo trợ xã hội và cho những người đã chết ở địa phương “sống lại” trên giấy tờ để chiếm hưởng tiền trợ cấp người cao tuổi. Trước đó, ngày 10/2, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Hiển Dũng để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Người khuyết tật xã Trịnh Xá bị ăn chặn tiền trợ cấp, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Người khuyết tật xã Trịnh Xá bị ăn chặn tiền trợ cấp, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Điều tra bước đầu của công an cho thấy từ tháng 10/2013 – 1/2015, lợi dụng việc chi trả tiền cho các trường hợp được hưởng bảo trợ xã hội, ông Dũng đã chiếm đoạt hơn 18,8 triệu đồng của 5 người khuyết tật (được hưởng mức 270.000 đồng/người nhưng chỉ thực nhận 180.000 đồng) và 4 trường hợp hưởng chế độ tiền tuất, chế độ người cao tuổi (bằng cách không làm thủ tục cắt giảm người hưởng chế độ bị chết).

Có trường hợp hưởng chế độ người cao tuổi qua đời từ tháng 3/2011 nhưng ông Dũng không làm thủ tục cắt giảm, vẫn đưa vào danh sách để chiếm đoạt tiền; hoặc có người hưởng chế độ người cao tuổi thì ông này đưa vào danh sách người khuyết tật nhưng chỉ chi trả theo chế độ người cao tuổi để chiếm đoạt số tiền chênh lệch.

Thu hồi bằng cấp của Giám đốc Sở Công thương Gia Lai

Ngày 2/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, Học viện Chính trị Khu vực III (Đà Nẵng), thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã có quyết định thu hồi bằng Cao cấp Lý luận chính trị của ông Huỳnh Ngọc Tục, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai, theo báo Công An Nhân Dân.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai có kết luận nhiều sai phạm của ông Huỳnh Ngọc Tục như việc sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp 3 không hợp pháp để học Đại học Luật Hà Nội (hệ tại chức) và lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi triển khai công trình cấp điện thôn Hàm Rồng đi vào khu vực rẫy của gia đình mình...

Giám đốc Sở Công thương Gia Lai bị thu bằng là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Giám đốc Sở Công thương Gia Lai bị thu bằng là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngày 15/1/2015, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp đại học của ông Huỳnh Ngọc Tục (cấp năm 1996). Trước đó, lãnh đạo cấp thẩm quyền tỉnh Gia Lai cũng đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Huỳnh Ngọc Tục.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai, việc ông Huỳnh Ngọc Tục đã bị thu hồi các loại bằng cấp nêu trên thì không còn đủ điều kiện để giữ chức Giám đốc Sở Công thương Gia Lai như hiện nay.

Mâu thuẫn tại đám cưới, đâm chết hàng xóm bằng nhiều nhát dao

VTC News đưa tin, ngày 27/2, ông Nguyễn Quốc Thanh (SN 1969 - Trú xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và người hàng xóm Lê Chí Hà (SN 1980) đi đám người một nhà người quen trong xã.

Tại đây, hai người có dùng cơm của gia chủ, ông Thanh đến mời rượu Hà nhưng bị Hà từ chối. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xích mích, ông Thanh đánh vào mặt Hà. Bị đánh, Hà ấm ức chạy về nhà lấy con dao (loại gọt hoa quả) rồi quay trở lại đám cưới. Vừa thấy ông Thanh, Hà lao đến vung dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Đám cưới hóa đám tang là điểm nhấn trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đám cưới hóa đám tang là điểm nhấn trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. VTC News

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến những người có mặt bất ngờ, không kịp can ngăn. Lúc giữ được Hà thì ông Thanh cũng đã ngã gục xuống đất. Gây án xong đối tượng rời khỏi hiện trường, nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 3 ngày sau điều trị, ông Thanh đã tử vong do đứt động mạnh chủ và mất máu quá nhiều.

Trao đổi với phóng viên, công an huyện Hưng Nguyên cho biết đã bắt giữ được Hà. Hiện đang tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đang ngồi uống cà phê, 3 người bị chém trọng thương

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, khoảng 17h ngày 1/3, một số khách đang ngồi uống cà phê trong quán trên đường Bà Hom, thuộc phường 13, quận 6. Lúc này, có một số thanh niên mặt mày bặm trợn cầm mã tấu xông vào quán, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra nhiều người đã bị vung dao chém túi bụi.

3 nạn nhân bị thương nặng sau khi được sơ cứu tại bệnh viện quận 6 đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy. BS Lê Văn Tuấn, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình cho biết, khoa đang điều trị cho các nạn nhân gồm Nguyễn Hồng T. (SN: 1987, làm công nhân) bị vết 2 thương cẳng tay trái gây đứt gân cơ, vết thương vùng gối phải đứt ngang xương bánh chè.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bất ngờ bị chém trọng thương trong quán cà phê

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bất ngờ bị chém trọng thương trong quán cà phê. Ảnh Dân Trí

Bệnh nhân thứ 2 là Trần Văn B. (SN 1990 làm công nhân) bị vết thương 5cm lòng bàn tay trái, vết thương gối trái thấu khớp, gãy hở xương bánh chè và nhiều vết thương ở hai đùi. Bệnh nhân thứ 3 là Hồ Thế A. (SN 1982 nhân viên tiếp thị) bị một vết thương cẳng tay phải 8cm gây đứt cơ không co duỗi được các ngón tay, gây mẻ xương quay tay nhiều vết thương khác ở hai đùi.

Chiều ngày 2/3, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Chưa hết bàng hoàng, anh Nguyễn Hồng T. cho biết: "Tôi đang ngồi uống cà phê nói chuyện cùng người bạn thì họ xông vào vung dao chém tới tấp, tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với mình". Tương tự anh Trần Văn B. cho hay " không thù oán hoặc mâu thuẫn với ai, đang ngồi chơi game trong quán thì bị họ xông vào chém…"

Cơ quan công an đã vào bệnh viện lấy lời khai của các bệnh nhân, vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang