Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/8

author 17:08 30/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/8 đề cập đến các vụ: "Lừa bán thiên thạch, 7 bị cáo chịu án 80 năm tù ở Ninh Thuận", "9X từ con nghiện trở thành “ông trùm” buôn bán “cái chết trắng"...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vào tù vì lừa bán thiên thạch chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt 7 bị cáo trong vụ lừa bán thiên thạch từ 12-16 năm tù mỗi người. 

Trong đó, bị cáo Lê Văn Huy (49 tuổi, ngụ Bình Thuận) bị tuyên phạt 16 năm tù; Vi Xuân Uyên (69 tuổi, ngụ TP.HCM) và Tuoneh Sơn Vũ (37 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cùng 14 năm tù; Hoàng Ngọc Tý (30 tuổi, ngụ Ninh Thuận), K’Thông (28 tuổi, ngụ Lâm Đồng), Hà Khoa (42 tuổi, ngụ Lâm Đồng) cùng 13 năm tù; Nguyễn Văn Dũng (43 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 12 năm tù. Riêng bị cáo Uyên hiện đang thụ án 13 năm tù cũng tội lừa đảo do tòa phúc thẩm TAND tối cao tuyên phạt, cộng chung là 27 năm tù.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Vào tù vì lừa bán thiên thạch chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vào tù vì lừa bán thiên thạch chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo cáo trạng, năm 2012, biết ông Nguyễn Văn Lành (ở TP.HCM) làm nghề kinh doanh vàng bạc đá quý có ý định mua thiên thạch, Huy đã dàn dựng “kịch bản” cùng Uyên, Tý, Khoa, Vũ, K’Thông và Dũng để lừa bán thiên thạch cho ông Lành nhằm chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng.

9X từ con nghiện trở thành “ông trùm” buôn bán “cái chết trắng”

Dù mới chỉ 25 tuổi, mới bước chân vào con đường mua bán ma túy trong thời gian ngắn nhưng Võ Ngọc Tân (SN 1990, ngụ đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã sớm bộc lộ bản chất mưu mô, xảo quyệt. Hắn còn manh động khi gọi hàng chục đàn em chặn đường công an để thoát thân. Dương dương tự đắc là vậy nhưng rồi hắn đã phải tra tay vào còng...

Theo lời khai của Tân, 100g ma túy hắn mua khoảng 20 triệu đồng, nếu mang về bán “sang tay”, hắn thu được từ 67-70 triệu đồng. Nếu chia nhỏ lẻ số ma túy này ra bán thì hắn thu được khoảng 100 triệu đồng. Chính lợi nhuận khổng lồ này đã khiến hắn dấn thân vào con đường mua bán “cái chết trắng” không một chút do dự, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin. 

“Ông trùm” ma túy 9X Võ Ngọc Tân bị bắt  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

“Ông trùm” ma túy 9X Võ Ngọc Tân bị bắt  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Khi Tân bị bắt, người cha già đau đớn nói với con: “Ba nói với con rồi, làm chuyện phi pháp trước sau gì cũng phải trả giá”. Trước khi bị dẫn giải đi, Tân nhờ một trinh sát chuyển lời xin lỗi của Tân đến người bạn gái ở Gia Lai. Hóa ra, “ông trùm” cũng nghĩ đến bạn gái trong giây phút này. Phải chi, hắn nghĩ đến hạnh phúc, tương lai của mình sớm hơn mà đừng bước chân vào con đường phi pháp...

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ siêu xe của Dũng “mặt sắt”

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 6836/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về xử lý số ô tô tịch thu trong vụ án Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”), theo thông tin từ báo Giao Thông. 

Vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng có loạt bài phản ánh một số vấn đề liên quan đến việc xử lí 144 ô tô tịch thu trong vụ án buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh năm 2013 do Hà Tuấn Dũng (Dũng “mặt sắt”) cầm đầu.

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ siêu xe của Dũng “mặt sắt”  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ siêu xe của Dũng “mặt sắt” là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Báo Giao Thông

Về việc này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc xử lý số xe ô tô tịch thu trong vụ án trên trước ngày 18/9/2015. Được biết, sau 2 năm bị bắt giữ, 144 chiếc xe sang được lưu trong một nhà kho tạm bợ, phủ bụi. Những chiếc xe này có thể chuẩn bị được đấu giá với giá trị thấp.

Nhóm công nhân đòi tiền công lại hoá ra cướp hơn 100 triệu đồng

Công an quận 1, TP.HCM xác nhận, hiện đang tạm giữ nghi can Nguyễn Văn Bé Sáu (SN 1968, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cùng 6 người khác để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Được biết những nghi can này đều là công nhân xây dựng.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Nhóm công nhân đòi tiền công lại hoá ra cướp hơn 100 triệu đồng

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ nhóm công nhân đòi tiền công lại hoá ra cướp hơn 100 triệu đồng. Ảnh: ANTĐ

Theo điều tra, chủ thầu Nguyễn Văn M (SN 1975, ngụ tỉnh Vĩnh Long) thiếu tiền công của nhóm Sáu nhưng không chi trả, dù nhóm này đã nhiều lần tìm đòi. Chiều 20/8 biết tin ông M đến trụ sở công ty cổ phần Đầu tư Công nghiệp cảng biển Đ.D (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1) để nhận tiền công trình, thì nhóm ông Sáu gồm gần chục người tìm đến phục kích, đòi tiền ông M.

Ông M bỏ chạy ra cổng thì một người khác trong nhóm công nhân ném gạch vào đầu gây thương tích. Ông M đánh trả, người này bỏ chạy. Kiểm tra tài sản, ông M phát hiện mất khoảng 109 triệu đồng nên lập tức đến Công an phường Bến Nghé, quận 1 trình báo, theo thông tin từ báo ANTĐ. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang