Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/2

author 20:22 05/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/2 đề cập đến Đi cướp lấy tiền nuôi người tình, Lại phát hiện lò mổ bơm nước vào bò, Giở trò phù thủy chiếm đoạt tiền tỷ, 40 cảnh sát vây bắt nhóm bảo kê xe khách,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ngoài giờ làm phụ xe, đi cướp tài sản lấy tiền nuôi người tình

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, ngày 5/2, Công an Tp Quy Nhơn (Bình Định) đã có lệnh tạm giữ  đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1993, ở  Đắk Đoa, Gia Lai) để làm rõ về hành vi “cướp tài sản”.

Nguyễn Duy Phương đã thực hiện 7 vụ cướp tài sản trên khu vực đèo Quy Hòa (Phường Ghềnh Ráng – Tp Quy Nhơn). Trong đó, có vụ cướp và hiếp dâm chị H.T.H (SN 1984, ở phường Nhơn Phú, TP. Quy) vào lúc 3 giờ ngày 25/1/2015 tại một đoạn đường vắng ở KV5 phường Quang Trung, TP Quy Nhơn.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin đi cướp bóc lấy tiền nuôi người tình

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có tin đi cướp bóc lấy tiền nuôi người tình. Ảnh ANTĐ

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Phương khai nhận do làm phụ xe không đủ trang trải và nuôi người tình nên cứ sau giờ  phụ xe là Nguyễn Duy Phương đi cướp tài sản để kiếm thêm thu nhập.

Bắt quả tang cơ sở giết mổ bơm nước vào bò

Báo Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường vừa kiểm tra đột xuất phát hiện 1 cơ sở có hành vi bơm nước sông vào bò để tăng trọng lượng trước khi giết mổ.

Theo đó vào lúc 16h30 ngày 4/2, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Bến Tre kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ bò ở ấp Tân Đức A (xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) của bà Chu Thị Kim Yến (SN 1973, thường trú phường 10, quận 3, TP Hồ Chí Minh) ủy quyền cho Nguyễn Văn Ngàn (SN 1989, ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) làm chủ.

Những tin tức pháp luật mới nhất về cơ sở chế biến thực phẩm bẩn, kém chất lượng được đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về cơ sở chế biến thực phẩm bẩn, kém chất lượng được đặc biệt quan tâm. Ảnh Dân Trí

Lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở này có hành vi cố tình bơm nước sông vào động vật trước khi giết mổ nhằm tăng trọng lượng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10 con bò đang chuẩn bị giết thịt ở trong tình trạng bị bơm nước vào ruột dẫn đến suy kiệt. Bước đầu làm việc, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi này hơn 1 năm nay. Mỗi ngày cơ sở giết mổ trên 10 con bò sau đó đưa lên TP HCM tiêu thụ.

Phạt gần 200 triệu đồng đoàn xe chở gỗ “khủng”

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 5/2, ông Phan Huy Chương - phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, đã lập biên bản xử lý 19 xe chở gỗ quá tải bị bắt giữ vào ngày 3/2. Trong số này có 18 xe chở gỗ quá tải cầu đường cho phép, mức quá tải từ 20-51,3%.

Với lỗi vi phạm quá tải trên, trung bình mỗi xe bị phạt 10 triệu đồng. Tổng số tiền bị phạt lên đến gần 200 triệu đồng. Sau khi kiểm tra tải trọng, 6 chủ xe đã mang giấy tờ đầy đủ tới để trình diện. Tài xế, chủ xe và chủ hàng khác không trình giấy tờ và bỏ đi.

“Với những chủ xe không mang giấy tờ tới trình diện trong thời hạn cho phép sẽ bị thông báo tới các trung tâm đăng kiểm toàn quốc, không cho kiểm định trong những lần tiếp theo”, ông Chương khẳng định.

Xử phạt đoàn xe chở gỗ quá tải là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Xử phạt đoàn xe chở gỗ quá tải là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 3/2, thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã đón lỏng và bắt đoàn xe tải chở gỗ “khủng” tại đường tránh TP Vinh, đoạn qua xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên) khi đang lưu thông hướng Hà Tĩnh qua cầu Bến Thuỷ.

Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, đoàn xe nhanh chóng di chuyển vào bãi tập kết gỗ. Riêng tài xế chiếc xe ôtô mang BKS 37C-101.28 đang đi trên đường tránh TP Vinh, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của thanh tra.

Qua kiểm tra, chiếc xe tải kéo theo rơ-móc 6 trục bánh, tải trọng tối đa (xe và hàng) là 49 tấn nhưng chở lên tới 78 tấn, quá tải hơn 28 tấn. Đây là đoàn xe tải chở gỗ “khủng” thứ hai bị thanh tra GTVT Nghệ An phát hiện, bắt giữ và xử phạt từ tháng 11/2014 đến nay.

Giở trò phù thủy chiếm đoạt tiền tỷ

Công ty L&M Việt Nam (Tân Bình, TP HCM) là doanh nghiệp (DN) 100% vốn nước ngoài được thành lập từ năm 2008. Cuối tháng 8/2008, L&M đăng ký mở tài khoản tại Ngân hàng Oversea Chinese Banking Corporation LTD (viết tắt OCBC) - chi nhánh TP HCM với điều khoản chuyển tiền thanh toán dưới 20.000 USD hoặc tiền Việt Nam tương đương, chỉ cần một trong những người đăng ký mẫu chữ ký trong tài khoản; trường hợp trên 20.000 USD thì cần có hai chữ ký của những người đăng ký mở tài khoản.

Cũng trong khoảng thời gian này, L&M còn đăng  ký mở tài khoản tại Ngân hàng UOB Chi nhánh TP Hồ Chí Minh do TGĐ Yee Lip Chee làm chủ tài khoản.

Cuối tháng 10/2012, Công ty L&M Việt Nam ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Hợp doanh kiểm toán Việt Nam (gọi tắt CPA Việt Nam) để kiểm toán quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty L&M Việt Nam theo niên độ năm kế toán từ ngày 1/4/2011 đến 31/3/2012. Đây cũng chính là khoảng thời gian Nguyễn Thị Bạch Tuyết (42 tuổi, ngụ tại phường 7, quận Phú Nhuận) đảm nhận chức vụ kế toán trưởng tại công ty. Từ đây, chiêu trò lừa đảo của nữ kế toán đã dần hé lộ...

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kế toán gian lận tới chục tỷ đồng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ kế toán gian lận tới chục tỷ đồng

Quá trình kiểm toán, Công ty CPA Việt Nam phát hiện trong sổ kế toán có nhiều bút toán ghi nhận trùng lặp 2 lần hoặc bút toán bất thường như: ghi cùng nội dung diễn giải, cùng số tiền, cùng ngày ghi nhận… Đến cuối tháng 4/2013, Công ty CPA có báo cáo kiểm toán niên độ năm 2012 thể hiện khoản tiền thanh toán không đúng quy định lên tới 12,7 tỷ đồng. Công ty phải xử lý các khoản thanh toán này như là khoản tổn thất trên báo cáo tài chính với sự phê duyệt của công ty mẹ là Công ty L&M Singapore, trong đó có 6,6 tỷ đồng là phát sinh trong năm tài chính 2012.

Sau đó, ông Yee Lip Chee phát hiện các chứng từ gốc đã chuyển tiền của Công ty L&M Việt Nam tại 2 ngân hàng trên đến Công ty TNHH MTV Đại Hồng Tùng tài khoản mở tại Ngân hàng TMCP An Bình - Phòng giao dịch Nguyễn Văn Trỗi, từ ngày 1/2/2010 đến 28/3/2012 chuyển tổng cộng là 51 lần với tổng số tiền hơn 12,7 tỷ đồng. Trong khi thực tế, Công ty L&M Việt Nam và Công ty Đại Hồng Tùng không hề có ký kết hợp đồng hay hợp tác dưới bất kỳ hình thức nào.

Công ty Đại Hồng Tùng được thành lập vào tháng 11/2007 và có đặt văn phòng tại quận Phú Nhuận và người đại diện theo pháp luật công ty này không ai khác, chính là Nguyễn Thị Bạch Tuyết. Với hành vi phạm tội nêu trên, Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã bị VKSND TP Hồ Chí Minh truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

40 cảnh sát vây bắt nhóm bảo kê xe khách

Cũng theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, Sáng nay, đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng công an thành phố Vinh (Nghệ An) xác nhận đơn vị đang tạm giữ hình sự 5 người trú tại thành phố Vinh về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo đại tá Thắng, giữa tháng 1/2015 cơ quan điều tra nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe chạy tuyến thành phố Vinh về các huyện phản ánh tình trạng không thể bắt được khách tại nhiều điểm quy định trong thành phố. Bởi tại mỗi điểm luôn có 2-3 người mặt mũi bặm trợn ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Nhóm người này chỉ cho hành khách lên xe của một nhà xe được chúng bảo kê.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn bảo kê xe khách

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn bảo kê xe khách

Chuyên án mang bí số 115BK điều tra tình trạng này ngay sau đó được xác lập. Nhiều trinh sát được phân công đóng giả hành khách ghi nhận tình hình. Sau hơn một tuần xác minh, sáng 30/1 gần 40 cảnh sát hình sự hóa trang của Công an thành phố Vinh chia làm 5 mũi đồng loạt vây bắt 9 người tại các điểm dừng đỗ xe khách. "Trong vòng vài phút tất cả bị khống chế, không kịp phản ứng", một cán bộ trực tiếp tham gia phá án kể.

Sau khi phân loại, 5 người sau đó tiếp tục bị tạm giữ gồm: Lê Đại Tài (19 tuổi), Hồ Minh Thoạn (24 tuổi), Phạm Văn Tam (27 tuổi), Nguyễn Tất Hoàng (25 tuổi) và Đinh Văn Duẩn (25 tuổi). Trong số này có Thoạn và Duẩn mới ra tù về tội Cố ý gây thương tích và Cướp tài sản.

"Nhóm này khai làm bảo kê với tiền công mỗi tháng 5 triệu đồng một người. Tuy nhiên mới hoạt động chưa đầy tháng thì bị bắt", nhà chức trách cho hay. Hiện, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ sự liên quan của nhà xe và những người đứng đằng sau nhóm bảo kê này.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang