Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/10

author 19:50 07/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 7/10 đề cập đến các vụ ‘Án mạng kinh hoàng tại quán cháo vịt’, ‘Hai tên cướp táo tợn chặn xe tải, chém đứt gân tay tài xế’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ba người bị chém dã man nằm gục tại quán cháo vịt

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, vào khoảng 15h30 ngày 6/10, người dân bà Phạm Thị Diệu Hạnh (38 tuổi, ngụ tổ dân phố 10, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) cùng con gái mình là cháu Mạc Thị Tâm Như (14 tuổi) và ông Lê Sĩ Luận (50 tuổi, ngụ huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nay tạm trú tại huyện M’đrắk, Đắk Lắk) đang nằm bất tỉnh dưới sàn nhà quán cháo vịt của bà Hạnh, trên người chi chít vết thương và bê bết máu.

Khi được người dân phát hiện, ông Luận đã tử vong trước đó, bà Hạnh cùng cháu Tâm đang nằm thoi thóp và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk ngay trong đêm.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ án mạng kinh hoàng ở quán cháo vịt

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ án mạng kinh hoàng ở quán cháo vịt

Trao đổi về vụ việc, bác sĩ Nguyễn Quang Sơn - Phó trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Đắk Lắkcho biết, vào đêm ngày 6/10 bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng trên người có nhiều vết chém. Bệnh nhân Phạm Thị Diệu Hạnh bị 5 vết chém trên đỉnh đầu và bệnh nhân Mạc Thị Tâm Như bị một vết chém dài 6cm trên đầu, cả hai được chuẩn đoán chấn thương sọ não và bị lún sọ.

“Bệnh viện đã tiến hành mổ cấp cứu, hiện 2 bệnh nhân này đã tỉnh nhưng đầu vẫn còn đau vùng đầu và đang được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh để theo dõi thêm”, bác sĩ Sơn thông tin. Theo người nhà của nạn nhân, chị Hạnh đã li hôn với chồng và có quan hệ tình cảm với một số người khác, nên gia đình nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến vụ việc có thể do xuất phát từ mâu thuẫn tình ái.

Hải Phòng: Nhóm giang hồ chém ngư dân để chiếm bãi ngao

Trao đổi với báo VnEpress vào ngày 6/10, cơ quan chức năng tại Hải Phòng cho biết vừa triệt phá nhóm bảo kê khu vực bãi ngao ven biển thuộc huyện Kiến Thụy và quận Đồ Sơn, tạm giam 4 người gồm: Nguyễn Quốc Bình (41 tuổi), Lê Nguyên Khương (42 tuổi), Phạm Văn Trung (32 tuổi) và Phạm Duy Anh (23 tuổi).

Theo điều tra, trưa 9/7 tại khu vực bãi bồi cửa sông Văn Úc (Hải Phòng), các anh Quệ, Tín, Sông đang cắm cọc phục vụ khai thác ngao thì Khương đi thuyền đến chửi bới, cho rằng họ đã cắm cọc vào bãi ngao do nhóm Khương nhận từ trước.

Nghi can Bình, Khương và Trung, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Nghi can Bình, Khương và Trung, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Nhận điện thoại báo tình hình của Khương, khoảng 30 phút sau, Bình lái xuồng cao tốc chở một số người mang theo tuýp sắt, dao, kiếm, gậy tấn công nhóm Quệ. Bị Khương dùng tuýp sắt vụt tới tấp vào người, anh Tín nhảy xuống nước chạy trốn nhưng vẫn bị Khương và Trung cầm kiếm chém vào đầu gây thương tích.

Tiếp đó chúng khống chế anh Sông, lôi lên thuyền để Bình cầm tuýp sắt đánh. Chỉ đến khi nạn nhân hứa nhổ hết cọc đã cắm, rời khỏi bãi ngao, Bình mới buông tha. Hơn một tháng sau, cũng tại bãi bồi này, nhóm Khương cùng đi thuyền ra tấn công tốp cư dân đang cào ngao tự nhiên. Một nạn nhân đã bị chúng đâm vào mạn sườn, tổn hại 50% sức khỏe.

Xe biển số “ngoại” vận chuyển ma túy đá số lượng lớn

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 7/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định khởi tố bị can và tạm giam 2 đối tượng Lê Minh Tấn (35 tuổi), cùng Đặng Duy Giang (32 tuổi), cùng ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính xe ô tô 7 chỗ BKS: 6789 (biển số Lào), lưu thông theo hướng Kon Tum về TP Pleiku do Đặng Duy Giang điều khiển chở theo Lê Minh Tấn. Từ các dấu hiệu bất thường, qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong chiếc túi xách của Tấn có 1 bì ma túy đá, trọng lượng 886,2160 gr.

Bắt xe biển số ‘ngoại’ vận chuyển ma túy đá số lượng lớn là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt xe biển số ‘ngoại’ vận chuyển ma túy đá số lượng lớn là một trong những tin pháp luật 24h qua

Mặc dù các đối tượng tìm mọi cách mua chuộc nhưng các chiến sĩ CSGT Công an TP Pleiku đã kiên quyết lập biên bản phạm tội quả tang, bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ toàn bộ tang vật bàn giao cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Gia Lai để điều tra xử lý theo pháp luật.

Theo khai nhận ban đầu, của các đối tượng, số ma túy đá trên được nhận vận chuyển thuê cho một đối tượng từ Lào qua Cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) về Quy Nhơn tiêu thụ. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục làm rõ.

Hai tên cướp táo tợn chặn xe tải, chém đứt gân tay tài xế

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An TPHCM cho hay, khoảng 0h ngày 7/10, anh Trương Văn Thích (SN 1982, ngụ tại xã Phước Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai) được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng đứt gân tay trái, mất rất nhiều máu.

Được biết, anh Thích là tài xế xe tải, vào khoảng 23h ngày 6/10, anh đang điều khiển xe mang biển kiểm soát 60C-156.52, chạy đến đoạn gần trường Cao đẳng nghề số 8, phường Long Bình, TP. Biên Hoà, thì bị 2 người đi xe máy đột ngột ép và chặn đầu xe.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ hai tên cướp táo tợn chặn xe tải, chém đứt gân tay tài xế

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ hai tên cướp táo tợn chặn xe tải, chém đứt gân tay tài xế

Anh Thích cảnh giác nên đã chốt cửa buồng lái nhưng một trong 2 người này đã dùng dao chém liên tục vào cửa kính. Vì sợ bị bể kính xe, anh Thích hạ cửa kính xuống, thì người này thò tay vào buồng lái chụp lấy ví để cạnh ghế ngồi. Khi giằng co với kẻ cướp, anh Thích bị hắn dùng dao chém vào tay trái, đứt gân.

Hai đối tượng nêu trên bỏ chạy trên xe máy. Anh Thích được một tổ CSGT đến ngay sau đó đưa vào bệnh viện, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối gân, đến 11h trưa nay, sức khoẻ của anh Thích đã ổn định. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang