Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/6

author 09:07 04/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/6 đề cập đến vụ ‘Lừa’ bán trụ sở UBND phường với giá hơn 1.000 lượng vàng, 50 giang hồ mang hung khí truy sát ông lão 65 tuổi,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

‘Lừa bán’ trụ sở UBND phường hơn 1.000 lượng vàng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa ra thông báo truy tìm bà Nguyễn Thị Manh (ngụ Q.Phú Nhuận) do liên quan đến việc ông P.V.S (51 tuổi, ngụ Q.1) gửi đơn tố cáo bà Manh có hành vi chiếm đoạt 200 lượng vàng SJC và 100 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 30/6/2014, UBND TPHCM ra quyết định chuyển đổi công năng sử dụng và giao căn nhà số 712 Nguyễn Kiệm, P.4, Q.Phú Nhuận làm trụ sở UBND P.4, Q.Phú Nhuận và bố trí căn nhà số 34 Trần Huy Liệu, P.12, Q.Phú Nhuận cho bà Manh ở. Quyết định này được thông báo cho bà Manh nhiều lần nhưng bà luôn tránh mặt và không chấp hành.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ người phụ nữ ‘lừa’ bán trụ sở UBND phường với giá hơn 1.000 lượng vàng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ người phụ nữ ‘lừa’ bán trụ sở UBND phường với giá hơn 1.000 lượng vàng. Ảnh minh họa

Đến ngày 31/8/2014, bà Manh đã ký hợp đồng bán căn nhà 712 Nguyễn Kiệm cho ông S. với giá 1.050 lượng vàng SJC. Ông S. đã 3 lần giao tiền cọc cho bà Manh tổng cộng 200 lượng vàng SJC và 100 triệu đồng.

Trong quá trình hợp thức hóa nhà, ông S. phát hiện căn nhà đã được UBND TP chuyển đổi công năng xây dựng trụ sở UBND P.4, Q.Phú Nhuận trước khi bà Manh bán. Đến ngày 24/11/2014, UBND Q.Phú Nhuận tiến hành cưỡng chế thu hồi căn nhà này; ông S. không liên lạc được với bà Manh nên làm đơn tố cáo gửi công an.

Cựu nhân viên ngân hàng giăng bẫy lừa lãi suất cao

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 3/6, công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Hoàng Xuân Sang (31 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sang từng có thời gian làm việc tại ngân hàng Viettinbank và quen chị Vũ (30 tuổi – tên nạn nhân đã được thay đổi).

Biết chị này đang có 300 triệu đồng gửi tại ngân hàng khác, Vũ khi nghỉ việc đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Y nói dối chị Vũ ngân hàng nơi mình làm đang có chương trình huy động tiền gửi với lãi suất cao nên khuyên chị này gửi vào.

Sang tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật online nổi bật trong ngày

Sang tại cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh VnExpress

Khi chị Vũ không muốn đổi chỗ gửi tiền, Sang tiếp tục năn nỉ rằng mình chưa đạt chỉ tiêu huy động trong 6 tháng đầu năm nên nhờ giúp đỡ. Tưởng Sang vẫn làm việc ở ngân hàng nên chị Vũ nhận lời. Sau khi chị Vũ rút tiền ở ngân hàng cũ, Sang bảo nạn nhân đưa tiền mình nộp giúp rồi tẩu thoát.

Khi biết bị lừa, chị Vũ đã trình báo công an. Bị bắt trong tối cùng ngày, Sang khai nhận do nợ 500 triệu đồng cá độ bóng đá, bị thúc giục nên phải lừa đảo. Anh ta cho hay vừa bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ.

Rút giấy phép kinh doanh 2 hãng xe khách trong vụ tai nạn 5 người chết

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người chết trên quốc lộ 52, đoạn qua cầu Ba Si (huyện Càng Long, Trà Vinh) vào ngày 7/5, Sở GTVT tỉnh đã ra quyết định rút giấy phép kinh doanh (GPKD) đối với 2 hãng xe tải Thanh Thủy và Kim Hoàng trong thời hạn 2 tháng, kể từ ngày 1/6 đến ngày 30/7.

Được biết, đây là ý kiến đề xuất của Thanh tra Bộ GTVT sau khi tiến hành thanh tra đối với 2 doanh nghiệp này sau khi xảy ra vụ tai nạn khiến 5 người chết nói trên.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tai nạn làm 5 người chết ở Trà Vinh

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tai nạn làm 5 người chết ở Trà Vinh. Ảnh CAND

Theo điều tra, cả 2 doanh nghiệp đều vi phạm điểm a, khoản 2, Nghị định số 86/2014/NĐ- CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô, trong thời gian hoạt động 3 tháng liên tục có trên 20% số phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe kinh doanh vận tải.

Sau khi rút giấy phép kinh doanh của 2 hãng xe Thanh Thủy và Kim Hoàng, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở GTVT sắp xếp, bố trí xe phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại giữa TPHCM – Trà Vinh và ngược lại.

50 giang hồ mang súng, kiếm truy sát ông lão 65 tuổi

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VOV cho hay, Công an huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ vụ việc hơn 50 đối tượng giang hồ mang theo hung khí tấn công gia đình ông Trần Minh Đố (sinh năm 1950, trú tại đội 3, thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) vào tối 31/5.

Theo thông tin từ quần chúng nhân dân, vào khoảng 18h50 ngày 31/5, một nhóm đối tượng khoảng 40 - 50 người đi trên nhiều xe taxi mang theo dao, kiếm, súng ngắn đến nhà ông Trần Minh Đố. Tại đây, nhóm đối tượng trên đã đập phá tài sản, đánh đập, đâm chém ông Trần Minh Đố, khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng thân thể có nhiều vết chém.

Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ truy sát, theo những tin pháp luật 24h qua

Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ truy sát, theo những tin pháp luật 24h qua. Ảnh VOV

Nhận được thông tin, Công an xã Thái Thịnh đã phối hợp cùng lực lượng quân sự xã xuống hiện trường và thông báo cho công an huyện, triển khai kế hoạch ngăn chặn. Tuy nhiên, khi phát hiện thấy cơ quan công an, nhóm đối tượng đã bỏ chạy. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ nhiều hung khí gây án.

Trong khi đó, một bác sĩ tại bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn ngày 3/6 cho biết, hiện sức khỏe ông Đố đang dần hồi phục. Theo tìm hiểu , ông Đố không có mâu thuẫn với ai ngoài xã hội. Ở làng xóm, ông Đố được đánh giá hiền lành, sống hòa thuận cùng người dân khu vực.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang