Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/2

author 07:59 07/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/2 đề cập đến Hai cơ sở chế biến bơm tạp chất vào tôm, Đối tượng vận chuyển 1.200 viên hồng phiến, Lừa đảo hơn 400 tỷ bằng căn hộ ảo,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thế chấp căn hộ ảo, lừa hơn 400 tỷ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 6/2, Viện KSND tối cao ra cáo trạng truy tố 4 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại một số ngân hàng TMCP.

Các bị can gồm: Ngô Thanh Long (SN 1978), chủ sở hữu 3 công ty có trụ sở tại TPHCM; Nguyễn Nam Huân (SN 1985), nguyên chuyên viên Techcombank Chi nhánh TPHCM; Lê Duy Khương (SN 1980), nguyên Trưởng Phòng giao dịch Gò Vấp và Mã Quốc Phát (SN 1987), nguyên cán bộ tín dụng thuộc Phòng giao dịch Gò Vấp - ngân hàng TMCP Hàng Hải Chi nhánh Sài Gòn.

Theo cáo trạng, Ngô Thanh Long là người thành lập, đồng thời là chủ sở hữu, điều hành hoạt động của các Công ty Long Quân, Mê Kông, Mê Kông 79. Năm 2008, Long chỉ đạo nhân viên chỉnh sửa sổ sách, điều chỉnh số liệu kế toán để lập hồ sơ vay vốn tại Vietcombank - Chi nhánh Cần Thơ. Do không phát hiện được việc làm gian dối của Long nên ngân hàng đã cấp hạn mức tín dụng 120 tỷ đồng cho Công ty Long Quân.

Những tin tức pháp luật mới nhất về tội phạm kinh tế luôn được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về tội phạm kinh tế luôn được dư luận đặc biệt quan tâm

Sau đó, Công ty Long Quân mất khả năng thanh toán hơn 80 tỷ đồng trong khi tài sản đảm bảo chỉ có hơn 8 tỷ đồng. Ngân hàng đã bị chiếm đoạt khoảng 72 tỷ đồng. Tương tự, ngân hàng BIDV Chi nhánh Cần Thơ đã cấp hạn mức tín dụng 80 tỷ đồng cho Công ty Long Quân và bị công ty này chiếm đoạt hơn 39 tỷ đồng.

Long còn sử dụng pháp nhân Công ty Long Quân và Công ty Mê Kông để thế chấp hàng chục căn hộ chung cư “ảo” (là mua bán giả tạo) để vay 160 tỷ đồng của Techcombank Chi nhánh TPHCM và chiếm đoạt gần 44 tỷ đồng của Ngân hàng Hàng Hải Chi nhánh Sài Gòn.

Ngoài ra, Long còn lừa Techcombank TPHCM cấp chứng thư bảo lãnh đối ứng giá trị 20 tỷ đồng cho Công ty Mê Kông 79 nhưng sau đó không thực hiện cầm cố các lô thẻ cào điện thoại như cam kết. Bằng các thủ đoạn nêu trên Ngô Thanh Long đã lừa đảo chiếm đoạt gần 422 tỷ đồng của 4 ngân hàng. Đối với các bị can là cán bộ ngân hàng đã không kiểm tra và thực hiện các quy định dẫn đến không phát hiện được Long thế chấp các căn hộ ảo, gây thiệt hại lớn cho ngân hàng.

Bắt hai đối tượng vận chuyển 1.200 viên hồng phiến

VOV đưa tin, chiều 6/2, Đội CSGT 1-48 cho biết, vụ việc được phát hiện vào khoảng 21h30 ngày 5/2 tại địa bàn xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An. Tại đây, lực lượng cảnh sát phát hiện một người đàn ông đi xe máy mang biển số 37K1-061.95 chở theo một người phụ nữ ngồi sau và xác định đây có thể là nghi can trong đường dây vận chuyển ma tuý như tin mật báo.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 1200 viên hồng phiến là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 1200 viên hồng phiến là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Ngay lập tức, tổ công tác đã đón lỏng và ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Biết không thể trốn thoát, người đàn ông này đã dừng xe đồng thời khai báo tên là Kha Văn Ma và người ngồi sau là vợ y tên Lương Thị Đích (cả hai đều trú tại bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An).

Qua kiểm tra trong người đối tượng Ma, CSGT phát hiện 6 gói nilon màu xanh, bên trong có 1.200 viên hồng phiến. Ngay trong đêm, Tổ công tác lập văn bản và di chuyển hai đối tượng cùng tang vật bàn giao cho Phòng ma tuý CA tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ.

Bắt khẩn cấp nghi can đốt cháy chủ nợ

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sau gần 1 tháng điều tra, ngày 6/2, Công an Bình Phước thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Khải (43 tuổi, ngụ thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chủ nợ bị đốt cháy

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chủ nợ bị đốt cháy. Ảnh Tuổi Trẻ

Khải là nghi can thực hiện vụ giết người dã man xảy ra ngày 11/1. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nga (59 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đa Kia). Trước đó, ngày 20/1, thi thể của bà Nguyễn Thị Nga được tìm thấy ven đường ĐT 759B (địa bàn xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp), trong tư thế chết cháy đen từ nhiều ngày trước, đám cỏ xung quanh cũng bị cháy.

Một số người dân địa phương, cho biết bà Nga là người chuyên cho vay mượn, đáo hạn ngân hàng có tiếng ở địa phương. Trước lúc mất tích, bà Nga có cho một số người vay khoảng 700 triệu đồng. Nhiều người nghi bà Nga bị giết, bị cướp của rồi vứt xác phi tang.

Phát hiện hai cơ sở chế biến thực phẩm bơm tạp chất vào tôm

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VTV cho hay, chiều 6/2, Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Hà Nội và đội QLTT số 17 Chi Cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện hai cơ sở kinh doanh sơ chế thủy sản tại thôn Điền Xá, xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội có hành vi bơm tạp chất và bột rau câu vào thân tôm sú đông lạnh, nhằm tăng trọng lượng, làm tôm tươi đẹp hơn.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng thực phẩm bẩn

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng thực phẩm bẩn

Việc bơm tạp chất bột rau câu vào tôm chết có thể giúp các cơ sở này "ăn gian" trọng lượng từ 15-20% so với mỗi kg tôm thông thường. Nhờ vậy, có thể thu lãi thêm khoảng 80.000 - 100.000 đồng/kg. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã giữ nhiều bột Agar và đưa đi phân tích nhằm xác định mức độ nguy hại của sản phẩm với người tiêu dùng, từ đó có căn cứ xử lý.

Các đối tượng khai nhận thu mua tôm chết tại cơ sở chế biến thủy sản Ba Miền cũng tại Sóc Sơn, Hà Nội, sau đó về sơ chế, bơm tạp chất vào những con tôm chết rồi đưa ra chợ đầu mối Long Biên và các chợ nhỏ lẻ để tiêu thụ. Theo khai nhận ban đầu, mỗi ngày hai cơ sở này bán ra khoảng gần 200kg tôm sú và tôm càng xanh các loại.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang