Tin tức thời sự thế giới trong ngày 21/4: Mỹ từng đề nghị Liên Xô cùng chống người ngoài hành tinh

author 19:36 21/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự thế giới trong ngày 21/4 đề cập đến việc Mỹ từng đề nghị Liên Xô cùng chống người ngoài hành tinh, Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi bị kết án 20 năm tù, Nga bất ngờ đưa "rồng lửa" S-400 tới Viễn Đông.

Mỹ từng đề nghị Liên Xô cùng chống người ngoài hành tinh

Theo tin tức thời sự thế giới trên báo Kiến Thức, Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã gặp nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev trong thời gian tham dự một hội nghị thượng đỉnh về vấn đề hòa bình ở Geneva vào những năm 1980. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng đã đề nghị nhà lãnh đạo Liên Xô hỗ trợ Mỹ trong trường hợp xảy ra một cuộc xâm lược do người ngoài hành tinh tiến hành.

Tin tức thời sự thế giới cho hay cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng đề nghị nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev

Tin tức thời sự thế giới cho hay cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan từng đề nghị nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev "hợp tác trong cuộc chiến chống lại kẻ thù xâm lược người ngoài hành tinh". 

Tổng thống Reagan đã nhắc lại cảnh báo về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh trong cuộc nói chuyện với một nhóm sinh viên và các bài phát biểu của ông sau này. Cảnh báo của Tổng thống Mỹ về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh được tiết lộ trong một cuốn sách về UFO của David Clarke. Trong cuốn sách đó, ông Clarke xem xét mức độ người dân Mỹ tin vào những câu chuyện về người ngoài hành tinh. Ngoài ra, ông Clarke còn cho rằng Tổng thống Reagan có thể đã nhận thấy một mối đe dọa đến từ người ngoài hành tinh.

Cựu Tổng thống Ai Cập Morsi bị kết án 20 năm tù

Theo New York Times, hôm 21/4, một tòa án Ai Cập đã tuyên án 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống bị lật đổ hồi năm 2013 Mohammed Morsi. Đây là bản án đầu tiên dành cho nhà lãnh đạo dân cử đầu tiên của nước này.

tòa án Ai Cập đã tuyên án 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống bị lật đổ của Ai Cập là tin tức thời sự nổi bật trong ngày

Tòa án Ai Cập đã tuyên án 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống bị lật đổ của Ai Cập là tin tức thời sự nổi bật trong ngày. Ảnh The New York Times

Tòa án hình sự Cairo đã ra phán quyết trên khi ông Morsi và các bị cáo khác trong vụ án, chủ yếu là các nhà lãnh đạo phong trào Anh em Hồi giáo Brotherhood, đứng trong chiếc lồng kính cách âm tại một phòng xử án ở Học viện Cảnh sát Quốc gia Ai Cập, báo Infonet đưa tin.

Ông Mohammed Morsi bị quân đội Ai Cập do Tổng tư lệnh Abdul Fattah al-Sisi dẫn đầu lật đổ hôm 3/7/2013. Ông al-Sisi cho rằng, Tổng thống Morsi đã không thể đáp ứng được yêu cầu của nhân dân Ai Cập.

Nga bất ngờ đưa "rồng lửa" S-400 tới Viễn Đông

Báo Tiền Phong cho biết, hôm 20/4, cơ quan thông tấn Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông tin 5 hệ thống phóng tên lửa S-400 (SA-21 Growler) vừa được chuyển tới bán đảo Kamchatka, miền Viễn Đông.

5 hệ thống phóng tên lửa S-400 (SA-21 Growler) vừa được chuyển tới bán đảo Kamchatka

5 hệ thống phóng tên lửa S-400 (SA-21 Growler) vừa được chuyển tới bán đảo Kamchatka

“Hơn 670 tấn trang bị và 36 đơn vị khí tài cho S-400 đã được vận chuyển bằng đường biển tới thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky”, thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương nêu rõ. Đây là lô hệ thống tên lửa phòng thủ S-400 mới được chuyển tới vùng Viễn Đông.

S-400 là hệ thống tên lửa phòng thủ tầm xa, tầm trung thế hệ mới, có thể phá hủy tất cả mục tiêu vũ khí không quân hiện đại trong phạm vi 400km cùng độ cao 30km. S-400 có thể phóng 72 tên lửa và tiêu diệt 36 mục tiêu cùng lúc.

Lực lượng vũ trang Nga hiện có 2 trung đoàn S-400, đều gần Moscow, và trung đoàn thứ 3 được triển khai tại Hạm đội Baltic.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang