Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Đan Mạch thả quả bom đầu tiên diệt IS ở Syria

authorTuyết Anh 06:37 06/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Đan Mạch thả quả bom đầu tiên diệt IS ở Syria'; 'Lính thủy Đánh bộ Syria triển khai tấn công vào Kinsaba'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Xe tăng quân nổi dậy Syria đột kích phá vây ở Aleppo

Trong những ngày qua, chiến đấu cơ của không quân Syria liên tục dội bom xuống các cứ điểm ở phía Nam thành phố Aleppo, nơi quân nổi dậy vừa bất ngờ phát động một cuộc đột kích bằng xe tăng, chọc thủng vòng vây đang dần khép chặt của quân đội chính phủ, VnExpress dẫn nguồn tin từ SyriaDirect.

Cuộc đột kích hôm 31/7 của phiến quân đã giúp các lực lượng nổi dậy giành lại được vài km lãnh thổ từ tay quân chính phủ ở phía Tây Nam thành phố Aleppo, khiến thế bao vây tạm thời bị phá vỡ.

Xe tăng của phiến quân tấn công vào vị trí phòng ngự của quân chính phủ ở tây nam Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Xe tăng của phiến quân tấn công vào vị trí phòng ngự của quân chính phủ ở tây nam Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật  

Đội quân Chiến thắng, một liên minh của lực lượng nổi dậy do Jabhat Fatah al-Sham, tên gọi mới của nhóm phiến quân Jabhat a-Nusra sau khi tuyên bố tách khỏi Al-Qaeda hôm 28/7, dẫn đầu đã chiếm được hai ngôi làng ở Nam Aleppo, khu vực có nhiều tòa nhà lớn và là trung tâm huấn luyện quân sự của các chiến binh Iran và Hezbollah.

Phiến quân mở đầu cuộc đột kích bằng việc sử dụng hai ô tô đánh bom tự sát nhằm vào một trung tâm huấn luyện quân sự do lực lượng chính phủ kiểm soát ở tây nam thành phố Aleppo, sau đó dùng xe tăng và bộ binh thọc sâu vào trận địa bao vây của quân chính phủ.

Lính thủy Đánh bộ Syria triển khai tấn công vào Kinsaba tỉnh Latakia

Ngày 04/08/2016, Sau một tuần im tiếng súng trên vùng Đông Bắc tỉnh Latakia, quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn giành lại Kinsibba, thị trấn then chốt mà quân đội Syria đã nhiều lần đánh chiếm.

Tham gia vào cuộc tấn công này là Lực lượng Diều hâu Sa mạc, Lính thủy Đánh bộ Syria, Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF), Lực lượng đặc nhiệm Syria. Mục tiêu chính của cuộc tấn công là ngọn đồi lâu đài Toubal và Shillif, có vị trí then chốt kiểm soát hỏa lực Kinsibba.

Bản đồ chiến sự thị trấn Kinsaba
Bản đồ chiến sự thị trấn Kinsaba 

Sáng ngày 05/08/2016, Lính thủy đánh bộ Syria, phối hợp với Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), tấn công vào thị trấn trên ngọn đồi Kinsibba thuộc vùng núi Jabal Al-Akrad trên hướng Đông Bắc Latakia.

Được không quân Syria không kích dữ dội yểm trợ hỏa lực, lực lượng vũ trang Syria triển khai tấn công ngọn đồi Shalaf trên vành đai phía Nam Kinsibba, giao chiến ác liệt với Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục), cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn ác liệt, theo Viettimes

Đan Mạch thả quả bom đầu tiên diệt IS ở Syria

4 máy bay F-16 ném bom thành trì của phiến quân ở thành phố Raqqa, nhằm vào cơ sở chỉ huy và kiểm soát, kho vũ khí và lực lượng của kẻ thù, Reuters dẫn Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan Mạch hôm nay cho biết.

Đan Mạch, thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), tham gia chiến dịch do Mỹ dẫn đầu, chống lại IS.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Các chiến đấu cơ Đan Mạch lần đầu tiên ném bom ở Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Các chiến đấu cơ Đan Mạch lần đầu tiên ném bom ở Syria 

Jan Dam, Chỉ huy trưởng chiến dịch không quân quốc tế của Đan Mạch, cho biết vụ ném bom là "đóng góp quan trọng" cho công việc của liên minh.

Ngoài cuộc tấn công ở Syria, các máy bay Đan Mạch tiếp tục ném bom ở các tỉnh thuộc Iraq. Kể từ ngày 17/6, các chiến đấu cơ F-16 đã thả 93 quả bom trong 67 chiến dịch bay, theo nguồn tin từ VnExpress. 

Những điểm đến lý tưởng khi đi du lịch gia đình(VietQ.vn) - Kết thúc mùa hè cho các con bằng việc đi du lịch tới những địa điểm lý tưởng, phù hợp cho cả gia đình.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang