Tình hình Ukraine: Hàng chục xe tăng Nga đang tiến vào Ukraine?

author 06:43 08/11/2014

(VietQ.vn) - Chính phủ Kiev khẳng định một đoàn phương tiện bọc thép bao gồm 32 xe tăng và 30 xe tải đã tiến vào miền đông Ukraine từ lãnh thổ của Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất trên BBC, chính phủ Kiev vừa lên tiếng cáo buộc Nga đã đưa hàng chục xe tăng, xe tải chuyên chở vào miền đông Ukraine. Chia sẻ với BBC, một nguồn tin nhấn mạnh đoàn xe tải của Nga chở theo một lượng lớn đạn dược và cả máy bay chiến đấu; tuy nhiên thông tin này hiện vẫn chưa được kiểm chứng.

Nga bị cáo buộc viện trợ cho quân ly khai, châm ngòi tình hình Ukraine căng thẳng

Nga bị cáo buộc viện trợ cho quân ly khai, châm ngòi tình hình Ukraine căng thẳng. Ảnh minh họa

Đề cập đến cáo buộc Nga xâm phạm biên giới Ukraine  ở vùng Luhansk do quân ly khai nắm quyền kiểm soát, phát ngôn viên quân đội chính phủ Kiev ông Andriy Lysenko cho hay: “Hàng dòng trang thiết bị quân sự và lính đánh thuê của Nga vẫn đang tiếp tục đổ vào khu vực chiến sự ở miền đông.”

Cũng trong thời gian này, trả lời phỏng vấn trên tờ Press TV (Anh), quân đội Ukraine cho biết đã có 5 binh sĩ thiệt mạng vụ đọ súng mới nhất với quân ly khai thân Nga ở miền đông nước này. “Chỉ trong vòng 24 giờ qua, chúng tôi đã mất 5 chiến binh và 16 người khác bị thương” – ông Andriy Lysenko chia sẻ. Trong khi đó, văn phòng thị trưởng ở điểm nóng Donetsk thông báo đã có ít nhất 22 dân thường và binh sĩ bị thương trong cuộc giao tranh này. Theo cơ quan truyền thông của ủy ban thành phố Donetsk, “Kết quả sau cuộc chiến khốc liệt…, 15 đồng bào của chúng ta đã bị mảnh đạn găm vào và phải chịu thương tổn với mức độ nghiêm trọng khác nhau.”

Ở khu vực láng giềng Luhansk, giới quan chức Ukraine cho hay, lực lượng quân ly khai thân Nga đã tấn công dữ dội vào các vị trí quân sự của chính phủ quanh thành phố suốt đêm ngày 6/11 với súng cối và tên lửa Grad, tuy nhiên hiện chưa có ghi nhận nào về con số thương vong. Ngoài ra, 7 lính dù khác cũng bị thương vì thiết bị phát nổ khi đang tuần tra ở gần làng Sokolnyky, Luhansk. Trước đó, vào ngày 1/11, 6 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc chiến với quân ly khai thân Nga ở sân bay Donetsk.

Ukraine mất hàng chục binh sĩ chỉ trong vòng vài ngày qua

Ukraine mất hàng chục binh sĩ chỉ trong vòng vài ngày qua. Ảnh minh họa

Được biết, tình hình Ukraine đang ngày càng diễn biến phức tạp và căng thẳng kể từ sau cuộc bầu cử của chính quyền Kiev ngày 26/10 và đợt bỏ phiếu gây tranh cãi của quân ly khai miền đông ngày 2/11, bấp chấp hiệu lực của thỏa thuận ngừng bắn được ký kết trước đó. Theo số liệu thống kê mới nhất của Liên Hợp Quốc, hiện đã có hơn 4000 người mất mạng và trên 9300 người bị thương (bao gồm cả binh sĩ, thành viên ly khai và dân thường) kể từ khi cuộc nội chiến Ukraine nổ ra vào giữa tháng 4/2014.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang