Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine nã pháo vào Nga

author 09:03 14/07/2014

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine ngày càng trở nên căng thẳng khi Nga lên tiếng cảnh báo Ukraine về “những hậu quả không thể tránh được” sau khi 1 người chết và 2 người khác bị thương do trúng đạn pháo mà Ukraine nã vào khu dân cư Nga phía bên kia biên giới.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ukraine đã nã pháo vào khu vực Rostov của Nga, đây được coi như là một hành động gây hấn của Ukraine.

Nga sẽ có các biện pháp để bảo vệ lãnh thổ và đảm bảo sự an toàn cho người dân.“Vụ việc này cho thấy tình hình Ukraine đang leo thang cực ỳ nguy hiểm ở biên giới Nga – Ukraine và nước này có thể sẽ phải chịu những hậu quả không thể tránh được, Ukraine sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước vụ việc trên”.

Những ngôi nhà tan hoang sau cuộc nã pháo của quân đội Ukraine

Những ngôi nhà tan hoang sau cuộc nã pháo của quân đội Ukraine

Theo báo cáo, cuộc nã pháo từ Ukraine đã giết chết một người đàn ông 46 tuổi và 2 người phụ nữ lớn tuổi bị thương.

Khu vực tỉnh Rostov thuộc thị trấn Donetsk của Nga gần đây đã phải hứng chịu hàng chục trái đạn bay từ phía Ukraine.

Quân nổi dậy kiểm soát tại Luhansk cho hay, lực lượng Ukraine điều khoảng 50 xe tăng và máy bay chiến đấu vào các khu vực mà quân ly khai đang cố thủ, gây ra nhiều thiệt hại.

Xe tăng của quân đội Ukraine tại khu vực miền đông

Tình hình Ukraine trở nên căng thẳng, lực lượng Ukraine điều khoảng 50 xe tăng vào khu vực miền đông

Tuy nhiên, chính quyền Kiev đã phủ nhận tất cả sự việc trên và đổ lỗi cho lực lượng ủng hộ liên bang hóa ở khu vực biên giới. 

Phát ngôn viên của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine Andriy Lysenko đã bác bỏ lời cáo buộc của Nga và tuyên bố đó là “những thông tin không đúng sự thật” và đây có thể là hành động của quân nổi dậy. Trong khi đó, theo thông tin từ hãng Interfax, phe nổi dậy cũng đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Kiev.

Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh sẽ hợp tác cùng Nga trong việc điều tra và kêu gọi chính quyền Nga sẽ thực hiện một cuộc điều tra rõ ràng và "vô tư".

Trong các vụ việc khác, các quan chức địa phương tại thị trấn Donetsk và Luhansk cho hay, có ít nhất 18 dân thường đã bị giết chết tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác định rõ vụ việc.

Các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine nổ ra từ hồi tháng 4 khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi.

Cuộc leo thang đã khiến hàng trăm người thiệt mạng. Bộ quốc phòng Ukraine cho hay, gần 200 binh sỹ Ukraine cũng đã thiệt mạng và 619 người bị thương.

Theo Liên Hợp Quốc, ít nhất 110.000 người đã rời bỏ Ukraine chạy sang Nga kể từ đầu năm đến nay và khoảng 54.400 người bị mất nhà cửa.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang