Tiến sĩ Trần Việt Hùng gọi vốn thành công gần 200 tỷ ở Silicon

author 06:43 30/04/2016

(VietQ.vn) - Trần Việt Hùng (Hùng Trần) – Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính của Đại học Iowa đã gọi vốn thành công cho ứng dụng giáo dục qua điện thoại GotIt!.

Trần Việt Hùng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Anh sang Mỹ du học và có bằng Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính của Đại học Iowa. Trước khi thành lập GotIt!, Trần Việt Hùng đã đạt được một số thành công với nền tảng tìm gia sư trực tuyến Tutor Universe, báo Người đồng hành đưa tin.

Thông tin GotIt! đã gọi vốn thành công hơn 9 triệu USD (tương đương gần 200 tỷ đồng) trong vòng hạt giống và series A được CEO GotIt! chia sẻ trên trang cá nhân. Capricorn Investment Group là nhà đầu tư tại vòng series A, trong khi đó Brad Bao đại diện cho Fosun Group tham gia vào vòng hạt giống. Nhà đầu tư này từng tài trợ cho những ý tưởng mang tính đột phá như Tesla, QuantumScape, Planet Labs.

Trần Việt Hùng, người sáng lập và CEO GotIt!. Ảnh: ZingTrần Việt Hùng, người sáng lập và CEO GotIt!. Ảnh: Zing News

Về cơ bản, GotIt! là một ứng dụng giáo dục giúp người dùng giải đáp các bài tập của mình thông qua smartphone. Khi người dùng đăng tải một câu hỏi nào đó, hệ thống sẽ giúp kết nối với một chuyên gia phù hợp. Chuyên gia này sẽ giúp người dùng tìm ra câu trả lời và giải đáp các thắc mắc của họ. Toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 10 phút.

Mục đích của GotIt! là tận dụng thời gian rảnh của các chuyên gia và giúp họ kiếm tiền chỉ với 10 phút dùng để uống cafe hay tán gẫu. Để trở thành chuyên gia của GotIt!, ứng viên phải tham dự các bài kiểm tra nghiêm ngặt về sản phẩm, cách tương tác, kiến thức chuyên môn, trình độ sư phạm và cả tiếng Anh.

Các chuyên gia này có thể đến từ khắp mọi nơi trên thế giới như Philippines, Ấn Độ, Nam Phi, Đông Âu, Mỹ… Mỗi chuyên gia sẽ được trả tiền để giải đáp giúp cho sinh viên, báo Tri thức trẻ cho hay.

Văn phòng làm việc của GotIt! Việt Nam. Ảnh: GotIt! Việt NamTrần Việt Hùng đã mở văn phòng làm việc của GotIt! Việt Nam. Ảnh: GotIt! Việt Nam

Ứng dụng Việt này đang đứng thứ 5 trong top 10 ứng dụng giáo dục trên Apps Store tại Mỹ. Mới đây, start-up của Trần Việt Hùng cũng đã mở văn phòng tại Việt Nam và đang chiêu mộ nhân tài. GotIt! hiện có khoảng 20 người làm việc tại trụ sở chính ở Mỹ và 11 người tại Việt Nam. Trong đó, nhiều người từng à nhân sự cấp cao của HP, Oracle, Google AdSense hay Lyft.

>> Cảnh báo cháy nổ từ ổ điện Trung Quốc kém chất lượng 

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang