Bé trai bị bố đánh dập gan: Trớ trêu chuyện bà muốn cháu được vào làng SOS

author 11:38 21/03/2016

(VietQ.vn) - Vụ việc trẻ bị bạo hành bởi chính bố ruột đến gãy xương đòn bên trái, dập gan dẫn tới xuất huyết nội,… đang khiến dư luận phẫn nộ.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ (BS) Lê Minh Thể, Trưởng khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) vừa xác nhận tình trạng sức khỏe bé trai Võ Nguyễn Minh Sáng (SN 2010) – trẻ bị bạo hành bởi chính bố ruột đến mức gãy xương đòn bên trái, dập gan dẫn tới xuất huyết nội, xây xát nhiều chỗ trên cơ thể… đã tạm ổn, có thể xuất viện trong tuần này.

Người thân và bác sĩ đang chăm sóc cho trẻ bị bạo hành tại bệnh viện

Người thân và bác sĩ đang chăm sóc cho trẻ bị bạo hành tại bệnh viện. Ảnh PLO

Trước đó ngày 14/3, bé trai Võ Nguyễn Minh Sáng (ngụ ấp Thới Hòa 2, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Đại cấp cứu sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu để tiếp tục điều trị. Theo người nhà bé Sáng, ngày 14/3 cha bé là Võ Văn Khá, 28 tuổi chở con trai đi nơi khác một lúc rồi chở về cho nằm ở nhà.

Một lúc sau, người thân trong gia đình thấy Sáng ói ra nước vàng nên đã chở đi bệnh viện cấp cứu. Hiện tại, trẻ bị bạo hành đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Theo kết quả chụp X quang và siêu âm, bé Sáng bị gãy xương đòn bên trái, xuất huyết nội do dập gan và xây xát nhiều chỗ trên cơ thể. Sau mấy ngày điều trị, sức khỏe của bé bị bạo hành đã khá hơn và vết thương gãy xương đòn phải dùng đai cố định.

Theo ông Võ Văn Dư (chú ruột bé Sáng), trước đó Khá đã nhiều lần đánh vợ và con trai. Thời gian gần đây, chị Thảo (mẹ bé Sáng), sau nhiều lần bị chồng hành hung tàn bạo (có khi dùng bằng búa, có khi dùng dây xích và có cả chích điện) đã bỏ trốn khỏi nhà. Riêng bé Sáng, do bị cha ruột nhiều lần hành hung, cháu rất sợ và thường xuyên trốn cha ruột mình. Ngày 14/3, bé Sáng cũng trốn cha nhưng bị bắt được và bị đánh phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó trẻ bị bạo hành cũng thường xuyên bị bố ruột đánh đập tàn bạo

Trước đó trẻ bị bạo hành cũng thường xuyên bị bố ruột đánh đập tàn bạo. Ảnh Tuổi Trẻ

Tâm sự với báo Pháp Luật TP.HCM, bà Mai Thị Bích Phượng, bà nội của trẻ bị bạo hành bức xúc cho biết, đã rất nhiều lần bà ra công an xã trình báo về việc con dâu, cháu nội bị con ruột bạo hành, công an xã có đến nhưng không xử lý. Nay khi bé Sáng bị bố đánh đập, hành hạ như trên, công an mới giải thích là do bà không có đơn tố cáo.

Bà Phượng nói: “Có mấy anh xưng công an, nhìn khá lạ mặt, đến dặn tôi đừng thông tin về vụ này cho báo chí và nói rằng: Nhà báo có hỏi, bà đừng trả lời gì hết”. Để có thông tin hai chiều, phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM đã gọi vào số máy của Công an xã Thới Thuận đề nghị liên hệ công tác thì được trả lời: “Ở đây không cung cấp thông tin anh ơi”, rồi cúp máy.

Hiện bà Phượng rất sợ, không dám rước cháu từ bệnh viện trở về nhà. Vì theo bà, Khá chưa bị công an tạm giữ, xử lý thì sẽ có khả năng bạo hành con bất cứ lúc nào. Vợ chồng bà Phượng có nguyện vọng mong chính quyền xã liên hệ với Sở LĐ-TB&XH giúp cho bé Sáng được vào sống trong làng SOS Bến Tre.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang củng cố hồ sơ vụ trẻ bị bạo hành đến dập gan

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang củng cố hồ sơ vụ trẻ bị bạo hành đến dập gan. Ảnh minh họa

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND xã Thới Thuận, cho biết: “Trước mắt, xã đề nghị các đoàn thể và công an xã phối hợp với gia đình bảo vệ cháu bé khi cháu xuất viện trở về địa phương. Hành vi bạo hành của Khá đang được công an củng cố hồ sơ để có hướng xử lý. Riêng nguyện vọng gửi cháu Sáng vào làng SOS sinh sống, chúng tôi sẽ trao đổi với những đơn vị có trách nhiệm để lo cho cháu”.

Liên quan đến vụ trẻ bị bạo hành đến dập gan, ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Thới Thuận xác nhận với báo Dân Trí rằng đã nhận được báo cáo sơ bộ từ phía UBND xã về vụ việc này. Đồng thời đang chỉ đạo công an xã khẩn trương điều tra, hoàn tất hồ sơ để báo cáo về cơ quan chức năng tiếp tục xử lý. Được biết, Võ Văn Khá đã 2 lần bị đưa đi học tập cải tạo.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang