Tuyệt chiêu giữ hơi thở thơm mát cho dân văn phòng

author 14:44 31/12/2015

(VietQ.vn) - Dù bề ngoài nhiều người xinh đẹp tới đâu, nhưng nếu bị hôi miệng thì sẽ khiến người đối diện phải khó chịu. Điều này khiến không ít người phiền lòng.

Sau giờ ăn trưa, nếu không cẩn thận nhiều người có thể rơi vào trường hợp khó xử khi giao tiếp bởi hơi thở nặng mùi. Một vài biện pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp dân văn phòng trị hôi miệng và nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát khi kết thúc bữa trưa tại văn phòng.

Dùng nước súc miệng

Dùng nước súc miệng là một cách trị hôi miệng hiệu quả

Dùng nước súc miệng là một cách trị hôi miệng hiệu quả

Dùng nước súc miệng diệt khuẩn, vừa có tác dụng làm sạch các mảng bám răng, vừa loại bỏ vi khuẩn gây mùi và tạo hơi thở thơm mát. Ngay cả sau khi đánh răng, nếu muốn tự tin về hơi thở, mọi người nên dùng nước súc miệng để làm sạch những ngóc ngách trong khoang miệng mà bàn chải không thể làm sạch. 

Uống nhiều nước hoặc dùng trà xanh

Không phải ngẫu nhiên mà người Á Đông thường dùng nước trà sau mỗi bữa ăn. Nước và trà lấy đi một số thức ăn dư thừa trên răng, thêm vào đó, hương thơm của trà xanh khiến nhiều người cảm thấy khoang miệng sạch hơn và giảm mùi. Tuy nhiên, cách này chỉ làm sạch tạm thời, vì nguyên nhân thật sự gây mùi hơi thở khó chịu là các vi khuẩn và mảng bám trên răng.

Đánh răng

Đánh răng sau khi ăn là giải pháp hữu hiệu giữ hơi thở thơm mát

Đánh răng sau khi ăn là giải pháp hữu hiệu giữ hơi thở thơm mát

Đánh răng sau mỗi bữa ăn là giải pháp toàn diện cho khoang miệng sạch sẽ. Nhưng nhiều dân văn phòng không ưa chuộng cách này vì tốn thời gian và bất tiện, không phải lúc nào cũng mang theo bàn chải và kem đánh răng bên mình.

Ăn trái cây

Những loại trái cây như táo, lê, mận, đào, dâu tây… không cung cấp nhiều năng lượng, phù hợp cho các bạn đang ăn kiêng, đồng thời có chất ôxy hóa giúp giảm thiểu mùi hôi trong hơi thở. Trong đó, táo loại bỏ hơn 80% vi khuẩn có hại trong miệng, còn chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ làm sạch và tẩy trắng nhẹ nhàng những vết ố trên răng.

Sữa chua

Ngoài tác dụng làm đẹp da, sữa chua còn có chất giúp đẩy lùi làm giảm chất sulfua hydro (chất gây hôi miệng) trong miệng. Mỗi ngày nên ăn 2-3 hộp sữa chua sẽ giúp mọi người vừa sở hữu một làn da trắng mịn màng, đồng thời lại khiến hơi thở thơm mát hơn, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công và trị hôi miệng.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là giải pháp trị hôi miệng tức thời

Nhai kẹo cao su là giải pháp trị hôi miệng tức thời

Kẹo cao su không lấy đi thức ăn thừa hay làm sạch răng miệng. Tuy nhiên, nhai kẹo cao su kích thích lưu thông tuyến nước bọt, từ đó giảm bớt vi khuẩn. Đây là cách thông dụng để giải quyết tình trạng hơi thở có mùi sau khi ăn. Mọi người cần nhai ít nhất 20 phút mới hiệu quả. 

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang