Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo về phía biển Đông

authorHòa Dương 16:59 05/09/2016

(VietQ.vn) - Triều Tiên vừa phóng thành công 3 tên lửa đạo đạn ra biển Đông vào khoảng 12h14p ngày 5/9 (giờ địa phương) từ khu vực Hwangju, phía bắc tỉnh Hwanghae.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Báo Người Lao động dẫn tin từ hãng thông tấn quốc tế cho hay, hôm nay Triều Tiên phóng liên tiếp 3 quả tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía Đông, vài giờ sau khi Hàn Quốc khẳng định Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ đặt tại nước này là phòng vệ chính đáng.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết 3 tên lửa được bắn từ khu vực Hwangju, tỉnh Bắc Hwanghae lúc 12h14p ngày 5/9 (giờ địa phương). Loại tên lửa và tầm bắn của chúng vẫn chưa được xác định.

Các vụ thử nghiệm diễn ra chỉ vài giờ sau khi một số cường quốc khu vực đưa vấn đề mối đe dọa tiềm tàng từ phía Triều Tiên ra thảo luận trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Trung Quốc.

Triều Tiên phóng liên tiếp 3 tên lửa đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi phía Đông. Ảnh: KCNA 

Theo báo điện tử Tri thức trực tuyến (Zing.vn), các quan chức Hàn Quốc không mô tả cụ thể tầm xa của những tên lửa này. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ hãng thông tấn Al Jazeera, 3 tên lửa nói trên đều là tên lửa tầm trung Rodong, tầm bắn 1.000 km.

Ngoài ra, một quan chức Hàn Quốc cũng nói với Reuters qua điện thoại rằng ít nhất một trong 3 tên lửa này đã đi vào vùng nhận diện phòng không của Nhật Bản.

Báo điện tử VOV dẫn tin từ Yonha cho hay, Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao, đề phòng bất kỳ động thái khiêu khích nào từ phía Triều Tiên, đặc biệt khi nước này chuẩn bị kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh (9/9/1948-9/9/2016).

Rùng mình công nghệ nghệ làm mặt nạ Hàn Quốc siêu bẩn (VietQ.vn) – Mặt nạ dưỡng da của các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng lại được sản xuất bằng tay trần với những dụng cụ cáu bẩn, thiếu những quy trình vệ sinh cần thiết.

Vụ phóng tên lửa mới nhất này của Triều Tiên được thực hiện chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 đã gọi các hành động khiêu khích của Triều Tiên thời gian qua là thách thức đối với mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang