Trồng cây phong thủy trong phòng ngủ vừa tốt cho sức khỏe lại hút tài lộc

authorPhương Nam 06:06 18/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, một số loại cây như lưỡi hổ, oải hương, nha đam, thường xuân, trầu bà thích hợp cho việc trồng trong phòng ngủ để mang lại may mắn, tài lộc.

Theo đó, chuyên gia Hoàng cho rằng, với phòng ngủ việc trồng cây phải hêt sức cân nhắc. Không phải loại cây nào cũng có thể trồng được trong phòng ngủ. Bởi, nếu trồng cây không đúng, hợp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, chỉ một số loại cây kể trên chuyên gia Hoàng khuyên bạn nên trồng trong phòng ngủ.

Với cây lưỡi hổ, đây là một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí trong nhà ở. Loài cây được xem là một trong số những loài thực vật rất tốt cho việc cải thiện chất lượng oxy tinh khiết.

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế cay lưỡi hổ còn là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ là các vị trí như hướng Đông, Đông Nam.

Trồng cây phong thủy trong phòng ngủ vừa tốt cho sức khỏe lại hút tài lộc

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây nên trồng trong phòng ngủ để đem lại may mắn - Ảnh Blog phong thủy. 

Với cây oải hương, đây là một trong những nguyên liệu làm ra các loại nước xả vải, dầu gội. Cây oải hương có thể điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hơn nữa, hoa oải hương làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hít mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu. Theo phong thủy, cây oải hương có ý nghĩa tăng nguồn năng lượng mới, hút vượng khí cho ngôi nhà.

Cây nha đam, đây là một trong những loại cây cải thiện không khí hàng đầu, phát ra oxy vào ban đêm, làm cho giấc ngủ sâu hơn. Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nha đam để điều trị các vết bỏng, vết côn trùng cắn. Với phong thủy, cây nha đam có ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.

Cây thường xuân là cây hấp thụ formaldehyde hiệu quả nhất. Thường xuân khá dễ trồng, dễ tồn tại ở nhiệt độ vừa phải và hấp thụ ánh sáng mặt trời ở mức trung bình. Đây cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ khi được đặt trong phòng. Về phong thủy, cây thường xuân biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, mang lại may mắn, bình an cho con người.

Cây trầu bà còn được gọi là cây hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Loại cây này cũng nằm trong danh sách về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng.

Đây là một loại cây thân leo, vì vậy việc để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều kiện sống của loài cây này khá đơn giản nên rất phù hợp cho những người có lịch trình làm việc bận rộn. Trong phong thủy cây trầu bà giúp gia chủ phát triển vững vàng, cũng có thể ổn định tài vận, giữ được tiền tài.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Trồng cây phong thủy ngay bây giờ sẽ giúp gia chủ hút tài lộc cuối năm(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, trồng cây phong thủy trong nhà nếu hợp mệnh sẽ giúp cho gia chủ phát tài cũng như mang lại vượng khí.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang