Trung Quốc: Điều tra hành khách có hành động thân mật trên tàu điện ngầm

author 20:25 21/07/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về việc các hành khách hôn hay thân mật trên tàu điện ngầm nước này có thể sẽ bị điều tra.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, tờ People's Daily Online (Trung Quốc) đã đăng bài cảnh báo nhan đề: "Hôn trên tàu điện ngầm? Cẩn thận vì cảnh sát có thể điều tra bạn", kèm ảnh chụp đôi bạn trẻ hôn và vuốt ve nhau trên tàu điện ngầm gần đây ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (đông bắc Trung Quốc). Những bức ảnh này trước đó đã được chia sẻ trên mạng và gây phản ứng mạnh trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Phía cảnh sát Thẩm Dương nói với các phóng viên rằng họ đang điều tra vụ việc nhưng không cho biết thông tin chi tiết, nhưng cảnh báo các bạn trẻ nên cẩn thận khi hôn nhau trên tàu điện ngầm vì có thể bị điều tra.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 5 người có liên quan đến đoạn clip một đôi nam nữ quan hệ trong phòng thử đồ của Uniqlo ở Bắc Kinh. Sự việc đã gây "bão" mạng, kéo theo trào lưu chụp ảnh "tự sướng" tại các cửa hàng Uniqlo. Phía cảnh sát Bắc Kinh cho biết những người bị bắt bị cáo buộc "truyền bá thông điệp khiêu dâm".

Những hành khách hôn hoặc thân mật trên tàu điện ngầm Trung Quốc có thể sẽ bị điều tra

Những hành khách hôn hoặc thân mật trên tàu điện ngầm Trung Quốc có thể sẽ bị điều tra. Ảnh minh họa

Trong ngày 20/7, một vụ tấn công đã xảy ra tại thang máy ở ga tàu điện ngầm Đài Bắc (MRT), báo Vietnamplus cho hay. Được biết, một người đàn ông thất nghiệp đã sử dụng con dao làm bếp tấn công khiến 4 người bị thương, trong đó có 3 phụ nữ và 1 đàn ông.

Nhân chứng cho biết các hành khách đã hét lên hoảng loạn trong khi hình ảnh trên truyền hình cho thấy kẻ tấn công bị ba cảnh sát bắt giữ sau đó.

Hung thủ có tên Kuo Yen-chun, 27 tuổi, thất nghiệp, đang bị cảnh sát tạm giữ để tiến hành điều tra về động cơ gây án. Kou khai y đã lấy cắp con dao tại một cửa hàng và hiện sống với người dì ruột, người đã bị y hành hung hồi tuần trước. Kể từ sau vụ xô xát, Kou phải ngủ lang thang ở công viên.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang