Truy tố bà mẹ gốc Việt để con suýt ngạt thở trong xe ô tô

author 16:20 28/08/2015

(VietQ.vn) - Khi Ngan quay lại xe, cô thấy cảnh sát đã đập vỡ cửa sổ xe và đưa con gái ra ngoài. Mặt cô bé đỏ ửng, tim đập mạnh. Cảnh sát cho hay nhiệt độ bên ngoài trời là 22 độ C, nhưng nhiệt độ trong xe chắc chắn cao hơn chưa kể không khí ngột ngạt.

Theo tin tức từ báo Doanh nghiệp Việt Nam, tại phiên tòa hôm 24/8, Le Thi My Ngan, 32 tuổi là một y tá gốc Việt đang sống và làm việc ở bang California cho biếy hồi tháng 1, cô chỉ định dừng xe ở trung tâm thương mại North County Fair Mall vì cần đi vệ sinh.

Vì cô con gái 3 tuổi đang ngủ say ở ghế sau nên cô quyết định để con gái lại trong xe và đi vào trung tâm thương mại. Trong lúc đó, bé gái ở trong xe bắt đầu tỉnh giấc, đổ mồ hôi đầm đìa và khóc lớn vì nhiệt độ trong xe quá cao và ngạt không khí. Một phụ nữ qua đường đã phát hiện ra đứa trẻ và cố gắng dỗ dành bé suốt 25 phút nhưng vô ích. Bà đành gọi 911.

Khi Ngan quay lại xe, cô thấy cảnh sát đã đập vỡ cửa sổ xe và đưa con gái ra ngoài. Mặt cô bé đỏ ửng, tim đập mạnh. Cảnh sát cho hay nhiệt độ bên ngoài trời là 22 độ C, nhưng nhiệt độ trong xe chắc chắn cao hơn chưa kể không khí ngột ngạt.

 Le Thi My Ngan tại phiên tòa xét xử

 Le Thi My Ngan tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dailymail

Ngan hiện đối mặt với cáo buộc gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ. Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sư của Ngan, Brian White, cho rằng việc để con lại trong xe chỉ là một sai sót chứ không phải một hành vi phạm tội.

Bên cạnh đó, tại bang Kansas, Mỹ cũng xảy ra vụ việc tương tự. Bé gái ở bang Kansas, Mỹ, được phát hiện bị bỏ lại một mình trong ôtô ngột ngạt, khiến toàn thân em ướt sũng mồ hôi. Bé gái được y tá kiểm tra sức khỏe tại hiện trường trong lúc chờ xe cứu thương tới. Một nhân viên cảnh sát còn mua bỉm cho cô bé vì trong xe không có chiếc nào.

Em nhỏ sau đó được mẹ đỡ đầu tới đón. Nhà chức trách tin rằng một đôi nam nữ đã đưa bé gái tới khu vực mua sắm và bỏ lại bé trong xe. Hai người này khẳng định đó là cháu gái mình. Họ tới cửa hàng giày và hỏi đón cháu về, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang