Từ nhân viên cứu hỏa với 100 USD đến ông chủ hơn 1000 cửa hàng Sandwich

authorNhung Anh 06:50 04/12/2016

(VietQ.vn) - Chris và Robin Sorensen khởi nghiệp chỉ với 100 USD và giờ họ đã sở hữu 1000 cửa hàng bán bánh mì Sandwich.

Chris và Robin Sorensen từng là nhân viên cứu hỏa ở Florida. Năm 1994, họ đã cùng nhau mở cửa hàng bán bánh mì Sandwich đầu tiên với chủ đề lính cứu hỏa, mang tên Firehouse Subs. Chris và Robin Sorensen đã sử dụng các dụng cụ làm việc của lính cứu hỏa để trang trí cho cửa hàng. Cách bài trí đặc biệt đã giúp Firehouse Subs trở nên ấn tượng hơn với thực khách.

"Cả hai chúng tôi rất thích nấu ăn và chúng tôi đã từng có một loạt các ý tưởng cho các nhà hàng khác khi chúng tôi còn trẻ. Nhưng tất cả chỉ là mơ ước và không bao giờ thực hiện được bởi vì chúng tôi không có tiền", ông Robin nói khi ông mới 26 tuổi và là chủ một nhà hàng hàn dầu ở quê nhà, Jacksonville, Florida.

Chris và Robin Sorensen từng là nhân viên cứu hỏa ở Florida. Ảnh: cnbc 

Máy bay mất tích ở phía Tây Indonesia chở 16 người(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay của Indonesia chở 16 người vừa mất tích trên màn hình radar khi bay qua vùng trời ngoài khơi đảo Batam, miền Tây nước này.

Vào lúc mới đầu bắt tay vào kinh doanh, để duy trì hoạt động, Robin làm việc ở cửa hàng còn Chris vẫn tiếp tục làm bán thời gian cho công ty cứu hỏa.

“Trong vài năm đầu, tôi đã mang về nhà một vài trăm đô la một tuần, đủ cho tôi và gia đình tôi để chi tiêu", Robin cho hay.

Năm 2011, doanh thu toàn hệ thống đạt 284,9 triệu USD. Đến năm 2013, Firehouse Subs có tất cả 700 địa điểm tại Puerto Rico và Mỹ. Chuỗi cửa hàng đã được nhận giải thưởng từ Hiệp hội các Nhà hàng quốc gia và KPMG.

Giờ thì hệ thống cửa hàng bánh mì sandwich mang tên Firehouse Subs của họ đã có hơn 1000 nhà hàng trên toàn nước Mỹ. Con số này vẫn đang tăng lên không ngừng.

Nhung Anh (cnbc)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang