Tỷ phú khuyên nhân viên học viết báo

author 15:13 26/10/2015

Paul Tudor Jones cho rằng nếu muốn thành công trong việc kinh doanh, mọi người nên theo một khóa đào tạo báo chí.

Jones thành lập hãng quản lý tài sản Tudor Investment năm 1980, hiện nắm trong tay 14 tỷ USD. Ông cũng là người đồng sáng lập Robin Hood Foundation, quỹ từ thiện đã kêu gọi được 1 tỷ USD để xóa đói giảm nghèo tại New York.

Trong một buổi phỏng vấn video với Bloomberg GO mới đây, Jones cho biết các công ty có thể tiết kiệm chi phí nếu giám đốc có kỹ năng viết logic, mạch lạc. Và một lớp học viết báo là giải pháp tối ưu nhất.

Paul Tudor Jones cho rằng kỹ năng viết báo là cần thiết trong kinh doanh

"Bạn nên học cách viết có trật tự", Jones cho biết. Tỷ phú đầu tư đã khuyên nhân viên của mình đăng ký lớp học viết báo sơ cấp để cải thiện cách ghi chú và làm báo cáo.

Jones cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa viết báo và viết bài tạp chí. Cách viết tạp chí thường để những điểm đáng chú ý ở cuối bài. "Mỗi lần nhận được bài viết theo phong cách như vậy từ nhân viên, tôi thường xé ngay và yêu cầu người đó theo học một khóa viết báo trên mạng". Jones cho rằng thực hành cách viết báo sẽ giúp một người có thể giải quyết vấn đề tốt hơn, bởi nó đòi hỏi kỹ năng tổng hợp vấn đề phức tạp. Một bài viết rõ ràng mạch lạc sẽ giúp người đọc đi thẳng vào vấn đề chính và đưa ra giải pháp nhanh chóng.

"Trong kinh doanh, thời gian là vàng bạc. Khi bạn có cả trăm thứ phải quyết định mỗi tuần, thì khả năng nhìn nhận, suy nghĩ và thấu hiểu vấn đề chỉ trong vài đoạn văn có vai trò quan trọng không kém đối với hiệu quả công việc", Jones kết luận.

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang