Tỷ phú sở hữu công ty sản xuất giày dép lớn nhất Brazil là ai?

authorNhung Anh 07:09 13/12/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Alexandre Grendene Bartelle là đồng sáng lập công ty Grendene, một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu giày dép lớn nhất tại Brazil.

Ông Alexandre Grendene Bartelle giành tấm bằng Cử nhân Luật từ trường Universidade de Caxias do Sul, nhưng tấm bằng cuối cùng đã không được sử dụng, khi ông tham gia kinh doanh với anh trai của mình ngay sau khi hoàn tất việc học.

Grendene, được thành lập bởi Alexandre Grendene Bartelle và người anh trai sinh đôi của ông, Pedro, vào năm 1971. Đây là một trong những công ty sản xuất giày lớn nhất ở Brazil. Trụ sở chính của nó được đặt tại Ceara, công ty cũng có các phòng ban hành chính tại Farroupilha. Sự thành công lớn của công ty đến từ  thương hiệu Grendha và bộ sưu tập Grendha Ivete Sangalo.

Alexandre Grendene Bartelle là chủ sở hữu của công ty sản xuất giày dép lớn nhất Brazil. Ảnh: internet 

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều: Tài sản nghìn tỷ bị 'bốc hơi' 300 triệu USD sau 2 tháng(VietQ.vn) - Từ tháng 10/2016 đến tháng 12/2016, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã bị giảm đi 300 triệu USD.

Ban đầu, công ty của ông Alexandre  sản xuất bao bì nhựa cho chai rượu vang. Nhưng khi đi tiên phong trong việc sử dụng nylon, công ty bắt đầu sử dụng nguyên vật liệu này cho việc sản xuất giày cao gót và đế giày. Melissa, một bộ sưu tập dép nhựa của họ, đã được ra mắt vào năm 1979. Trong năm 1986, công ty đã ra mắt bộ sưu tập giày dép 'Rider' dành cho khách hàng nam.

Ông Alexandre đã gây dựng nên một gia tài trị giá 2.2 tỷ USD. Ngoài sản xuất và kinh doanh giày dép, ông Alexandre cũng quan tâm đến các ngành công nghiệp khác bao gồm sản xuất mô-đun nhà bếp, sản xuất thép, ethanol và sản xuất mía đường ,…Ngày nay, ông sở hữu khoảng 125.000 mẫu đất tại Brazil.

Alexandre Grendene Bartelle là Chủ tịch của Lagoa Clara Agricola SA, và quản lý của Karina Empreendimentos Imobiliários Ltda. và Agropecuária Jacarezinho Ltda. Ông hiện cũng là Phó chủ tịch của Telasul S.A. Bên cạnh đó, ông cũng tham gia vào rất nhiều các doanh nghiệp khác không chỉ ở Brazil, mà còn ở nước ngoài, bao gồm Agropecuaria Jacarezinho Ltda., Reebok Chile và Dell'Anno Moveis Ltda.

Ông Grendene hiện là giám đốc điều hành, Chủ tịch và thành viên ban điều hành của Grendene. Trong những năm này, ông đã chuyển hướng ngành nghề kinh doanh của công ty vào các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, ông còn là phó chủ tịch số 1 của Vulcabras|azaleia SA, và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Da Mata S.A. Sugar & Alcohol.

Từ năm 2012, ông bắt đầu làm việc với vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị của UNICASA Indústria de Móveis S/A.

Ngày nay, công ty ông đã sản xuất hơn 5 triệu đôi giày dép, và là một trong những nhà xuất khẩu giày dép lớn nhất của Brazil. Công ty ông cung cấp 6 dòng sản phẩm chính và 4 mẫu giày không chỉ cho thị trường Brazil, mà còn ở nước ngoài. Ông cũng đã có những đóng góp cho việc xây dựng một bệnh viện thú y ở Porto Alegre, quê nhà của ông. Gần đây, ông đã được thêm vào danh sách tỷ phú Brazil.

Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang