“Vạch mặt” công ty giả danh bác sĩ trong hồ sơ đấu thầu

author 16:12 04/11/2014

Trong hồ sơ của công ty Oanh Thy tham gia đấu thầu gói mua sắm hóa chất - vật tư y tế có tên một bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM. Sự việc xảy ra tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM trong đợt đấu thầu mua sắm hóa chất và trang thiết bị 2014.

Đại diện bệnh viện cho biết, khi xét các hồ sơ tham gia đấu thầu chúng tôi phát hiện hồ sơ của công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Oanh Thy (số 40 Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) có tên của BS Nguyễn Thanh Phong. Qua bản sao bằng cấp, các thông tin cá nhân trùng khớp với bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện.

 

 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, nơi phát hiện hành vi giả mạo của công ty Oanh Thy

 

“Nếu BS Nguyễn Thanh Phong đang làm việc theo biên chế nhà nước mà vẫn tham gia ký hợp đồng làm toàn thời gian cho công ty Oanh Thy là sai quy định, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, khi làm việc với Ban giám đốc, BS Nguyễn Thanh Phong khẳng định không ký hợp đồng lao động cũng như không liên quan gì đến công ty Oanh Thy và cho biết chữ ký trong hồ sơ không phải chữ ký của mình, đồng thời cho biết sẽ kiện công ty Oanh Thy vì hành vi giả mạo trên”, đại diện bệnh viện cho hay.

Trước sự việc trên, bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đã gửi công văn mời đại diện công ty đến kết hợp làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, công ty Oanh Thy đã không xuất hiện. Bệnh viện đã tiến hành họp Hội đồng đấu thầu và quyết định hủy hồ sơ dự thầu của công ty Oanh Thy vì hồ sơ của công ty này thiếu trung thực. Bên cạnh đó, bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cũng gửi báo cáo vụ việc lên Sở Y tế TPHCM.

Ngày 3/11, Sở Y tế thành phố đã có công văn gửi đến các đơn vị liên quan thông báo về việc công ty Oanh Thy không trung thực trong đấu thầu. Sở Y tế TPHCM đề nghị các đơn vị tại TPHCM đang thực hiện hợp đồng với công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Oanh Thy rà soát hồ sơ tham gia đấu thầu của công này trên cơ sở đối chiếu với thông tin được bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cung cấp.

Đối với các đơn vị đang tổ chức thực hiện đấu thầu, Sở Y tế TPHCM đề nghị kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ, hợp pháp và trung thực trong hồ sơ dự thầu của công ty Oanh Thy cũng như các công ty tham gia dự thầu khác trước khi phê duyệt quyết định lựa chọn nhà thầu. Sở Y tế TPHCM yêu cầu nếu phát hiện những trường hợp sai phạm, giám đốc các đơn vị tổ chức đấu thầu phải báo cáo ngay về Sở Y tế thành phố.

 

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang