Vàng, nhà đất, chứng khoán: Kênh đầu tư nào sinh lời tốt nhất năm 2019?

author 09:54 08/01/2019

(VietQ.vn) - Năm 2019, kênh đầu tư nào sẽ trở thành kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn? Hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia.

Tuy nhiên, về định hướng, dự phòng bình quân lãi suất mà Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) đưa ra thời gian tới đã thấp hơn 25 điểm phần trăm cho các năm 2019, 2020 và 2021. Điều này đồng nghĩa với việc Fed hạ dự báo tăng lãi suất từ 3 lần xuống còn 2 lần trong năm 2019 – cho thấy sự thay đổi theo hướng ôn hòa hơn.

Áp lực lên tiền đồng sẽ vẫn còn, không chỉ từ đồng USD mạnh lên mà cả sự mất giá ngày càng cao từ những đồng tiền khác. Tuy nhiên, việc hạ dự báo tăng lãi suất của Fed trong năm 2019 cũng phần nào giảm bớt áp lực trong ngắn hạn.

vang-nha-dat-chung-khoan-kenh-dau-tu-nao-sinh-loi-tot-nhat-nam-2019

 Chứng khoán được dự báo là một kênh đầu tư nhiều thách thức trong năm 2019. Ảnh: AP.

Trong báo cáo mới đây, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng cho rằng khó có khả năng xảy ra kịch bản tiền đồng mất giá mạnh trong năm 2019. Theo BVSC, dự báo cán cân thanh toán tổng thể sẽ tiếp tục thặng dư năm 2019 nhờ xuất khẩu vẫn tăng trưởng, Việt Nam thu hút được nhiều vốn FDI và dòng kiều hối ổn định là cơ sở cho thấy rủi ro VND giảm giá trên 5% không lớn. Nhóm phân tích dự báo tiền đồng sẽ giảm giá dưới 3% trong năm 2019.

Vàng

Trái ngược với sự biến động trên những kênh đầu tư khác thì vàng đã có một năm 2018 tương đối "bình yên". Kênh đầu tư này cũng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì trạng thái này trong năm tới khi sự tương đồng giữa thị trường vàng trong nước và vàng thế giới đã bị giảm triệt để sau động thái chặn tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế của Ngân hàng Nhà nước cách đây 5 năm.

Sự thiếu liên thông cũng được thể hiện qua giá vàng trong năm 2018 khi giá vàng thế giới dao động mạnh do những biến động địa chính trị với biên độ khoảng 200 USD mỗi ounce, nhưng giá vàng trong nước hầu như không đổi trong cả năm vừa qua.

Bất động sản

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa công bố báo cáo nêu nhiều mối quan ngại cho thị trường địa ốc Sài Gòn năm tới, một trong số đó là khả năng sốt ảo giá đất nền có thể trở lại tấn công thị trường.

Năm 2017 và năm 2018 đã xảy ra nhiều đợt sốt ảo giá đất nền, giá đất nông nghiệp. Đặc biệt năm 2018 xảy ra ít nhất 2 đợt sốt đất tại TP HCM. Một trong những nguyên nhân chính là giới đầu nậu và cò đất mà trong nhiều trường hợp có thể đã móc nối với một số cán bộ cấp cơ sở để phân lô tách thửa tràn lan.

Theo HoREA, các đối tượng này cung cấp những thông tin thiếu cơ sở và chưa chính xác về quy hoạch phát triển đô thị, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, các dự án khu đô thị mới... trên các phương tiện thông tin, truyền thông, nhất là mạng xã hội và các trang thông tin điện tử (nhất là lợi dụng các chuyên trang, trang tự giới thiệu, trang quảng cáo chuyên đề) để làm giá, thổi giá đất, kích động tâm lý đám đông, tạo sóng trên thị trường bất động sản để trục lợi.

Tỷ phú Richard Branson: Năm 2019 là thời đại của ngành công nghiệp điều hòa(VietQ.vn) - Ngành công nghiệp điều hòa đại diện cho một thị trường 100 tỷ USD ngày nay và sẽ tăng lên gấp 4 lần vào năm 2050 – Branson chia sẻ.

Những cơn sốt đất được dự báo sẽ đưa bức tranh đầu tư bất động sản trở lại với nhiều mảng màu, tương tự như năm 2018, với những diễn biến khó lường. Đằng sau đó có thể là những khoản lợi nhuận kếch xù, nhưng nếu không tỉnh táo nhà đầu tư cũng có thể thua lỗ, khó thu hồi được vốn do giá đất sau những cơn sốt thoái trào thường rơi vào tình trạng mất thanh khoản.

 Theo Vnexpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang